Business

‘เจ้าของโรงเบียร์ศรีราชา’ วอนเห็นใจ ไม่ใช่ต้นตอโควิด เพิ่งเปิดเมื่อ 9 ธ.ค. ยอมปิดไม่มีกำหนด

เจ้าของโรงเบียร์ศรีราชา 90 ขอความเห็นใจ ไม่ใช่ต้นตอแพร่โควิด เผยเพิ่งเปิดร้านเมื่อ 9 ธันวาคม พร้อมมาตรการคัดกรอง ยอมปิดไม่มีกำหนด ห่วงปากท้องพนักงานในร้าน

เพจเฟซบุ๊ก “Chonburinews” เผยแพร่เรื่องราว เจ้าของโรงเบียร์ศรีราชา 90 ที่พบลูกค้าติดโควิดเข้าไปใช้บริการ จนเกิดการแพร่เชื้อกว่า 50 คน วอนขอสังคมเห็นใจ ไม่ใช้ต้นตอโควิด พร้อมร่วมมือภาครัฐ ยอมปิดไม่มีกำหนด แม้เพิ่งเปิดบริการมาเมื่อ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ห่วงลูกน้องขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว โดยระบุว่า

เจ้าของโรงเบียร์ศรีราชา

“เจ้าของโรงเบียร์ศรีราชาต้นทางโควิด วอนเห็นใจ

ร้านโรงเบียร์ศรีราชา 90 ตรวจไม่พบเชื้อ พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ ปิดร้านโดยไม่มีกำหนด ทำความสะอาดร้าน กักตัวผู้ใกล้ชิด และให้พนักงานเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างตรงไปตรงมา ห่วงครอบครัวลูกน้องมีผลกระทบไม่มีรายได้ต้องช่วยเหลือกันไปก่อน วอนประชาชนเห็นใจทางร้านไม่ได้เป็นต้นตอการเกิดโรค

จากสถานการณ์ที่พบว่าร้านโรงเบียร์ ศรีราชา 90 ตรวจพบผุ้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นจำนวนมาก จนเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดชลบุรี พบผู้ติดเชื้อที่เข้าไปใช้บริการรวมทั้งพนักงานที่เกี่ยวข้องแล้วจำนวนมาก

สสจ.ชลบุรี ยังเผยแพร่รายละเอียดการแพร่ระบาดในโรงเบียร์ ศรีราชา 90 ของวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อในร้าน 40 คน และผู้สัมผัสภายนอกร้านอีก 12 คนรวม 52 คน (เพิ่มจากเมื่อวาน 11 คน) ผู้ติดเชื้อในร้าน 40 คน เป็นพนักงาน 18 คน นักดนตรี 1 คนลูกค้า 21 คนมีพนักงานทั้งหมด 31 คน ผลพบเชื้อ 18 คน ไม่พบเชื้อ 6 คน รอผล 7 คน

นอกจากนี้ นักดนตรี 3 วงตามได้ 15 คน ตามได้ 14 คน ผลพบเชื้อ 1 คน ไม่พบเชื้อ 4 คน รอผล 5 คน ประสานให้มาตรวจอีก 4 ราย ลูกค้าทยอยเข้าตรวจ รอผลตรวจ

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามทางโทรศัพท์กับ ร.ต.ท.อมต วรศรีเศวตโชติ อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของร้านโรงเบียร์ ศรีราชา 90 เปิดเผยว่า ทางร้านยอมรับว่า มีผู้ที่ติดเชื้อโควิดเข้ามาใช้บริการกับทางร้านจริง โดยได้ทำการตรวจพบ และมีการกระจายเชื้อไปสู่ผู้คนรอบข้างกันเป็นจำนวนมาก

โรงเบียร์ศรีราชา1

อย่างไรก็ตาม ขอความเห็นใจจากประชาชนทั่วไป เนื่องจากทางร้านเพิ่งเปิดทำการมาได้ไม่กี่วัน โดยเปิดในวันแรกคือวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางร้านมีการตรวจคัดกรองลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านอยู่ตลอด แต่ก็ไม่พบว่านักท่องเที่ยวที่มีไข้สูงเข้ามาใช้บริการ จนกระทั่งได้ทราบข่าวสารว่า มีการแพร่ระบาดในจังหวัดระยอง ประมาณวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา จึงเข้มงวดการตรวจคัดกรองโรคตามที่ทางภาครัฐได้แจ้งมา

จนกระทั่งมีการเปิดไทม์ไลน์ว่า มีผู้ติดเชื้อแล้วเข้ามาใช้บริการที่ร้านโรงเบียร์ ศรีราชา 90 ซึ่งทางร้านมาทราบในตอนหลังแล้ว เนื่องจากตอนที่ผู้ติดเชื้อเข้ามาใช้บริการ ยังไม่แสดงอาการให้รู้ ตรวจความอุณหภูมิความร้อนก็ไม่พบ

หลังจากนั้นจึงให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้จัดการ พนักงานที่ร้าน รวมทั้งตนเอง เข้าไปตรวจหาเชื้อ พบว่าพนักงานที่ร้านมีการติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนหลายคน แต่ตนเองไปตรวจแล้วได้รับผลตรวจเป็นลบ แต่ก็ได้กักตัวเองอยู่กับบ้าน รวมทั้งผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งปิดร้านชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด จนกว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้ออีกต่อไป

พร้อมกันนั้น ได้พยายามติดต่อนักดนตรี หรือผู้ที่เคยมาใช้บริการที่ร้าน ให้ไปตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วนด้วย ส่วนผู้ที่ตรวจพบก็เข้าทำการรักษา กับทางเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคแล้ว และให้พนักงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เปิดเผยไทม์ไลน์ที่แท้จริง กับเจ้าหน้าที่จากทางภาครัฐด้วย

หลังจากนั้นในส่วนของทางร้านได้ติดต่อหลายภาคส่วน ให้เข้ามาช่วยทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในร้านแล้วถึงสองครั้ง และจะทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง รวมทั้งจะทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่ ด้วยการนำเอาอุปกรณ์ที่อยู่ภายในร้านออกมาทำความสะอาดด้วย ตนเองพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ตอนนี้ตนเองเป็นห่วงก็แต่ลูกน้องที่ตรวจพบเชื้อ และตรวจไม่พบเชื้อ เมื่อทางผู้ให้บริการปิดให้บริการกันทั้งหมด บุคคลกลุ่มนี้ก็จะไม่มีรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว ตนเองในฐานะเป็นเจ้าของร้านก็ได้ให้ความช่วยเหลือไปเท่าที่จะช่วยได้ เช่น ให้เงินไว้ใช้ไปซื้อข้าวปลาอาหารกินกัน

ในส่วนของทางร้านก็ขอความเห็นใจว่า ทางร้านไม่ได้เป็นต้นตอในการทำให้เกิดโรคดังกล่าวขึ้นมา จึงขอให้ประชาชนเห็นใจกับทางร้านด้วย”

ที่มา : Chonburinews

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo