Business

‘สยามทาคาชิมายะ’ ห้างญี่ปุ่น เปิดสาขาไอคอนสยาม 10 พ.ย.นี้

“ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 54,000 ล้านบาท พื้นที่โครงการรวมกว่า 750,000 ตารางเมตร บนที่ดิน 55 ไร่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

สยามทาคาชิมายะ

หนึ่งใน “แม่เหล็ก” สำคัญที่จะเปิดให้บริการในโครงการนี้ คือ “สยามทาคาชิมายะ” ห้างสรรพสินค้าภายใต้คอนเซ็ปต์การผสมผสานระหว่างที่สุดของห้างสรรพสินค้าในไทยและ “ทาคาชิมายะ” ญี่ปุ่น  ที่จะเปิดให้บริการสาขาไอคอนสยาม กรุงเทพฯ ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

ชิเกรุ คิโมโตะ ประธานบริหาร เครือทาคาชิมายะ กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้า “สยามทาคาชิมายะ”  ดำเนินการโดย บริษัท สยาม ทาคาชิมายะ (ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจห้างสรรพสินค้าในเครือทาคาชิมายะ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ย่านนัมบะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

สยามทาคาชิมายะ

สำหรับการเปิดห้างสรรพสินค้า “สยามทาคาชิมายะ” สาขาแรกในประเทศไทย มีพื้นที่ 7 ชั้น รวมกว่า 36,000 ตารางเมตร ถือเป็นห้างสรรพสินค้าที่น่าสนใจที่สุดบนพื้นที่โครงการไอคอนสยาม พันธมิตรหลักรายใหญ่ของโครงการ บริเวณย่านคลองสาน ถนนเจริญนคร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561

คอนเซ็ปต์ของสยามทาคาชิมายะ คือ การผสมผสานระหว่างที่สุดของห้างสรรพสินค้าในไทยและทาคาชิมายะของญี่ปุ่น จึงรวบรวม “ของดีจากแดนอาทิตย์อุทัย” มาไว้ที่สาขานี้รวม 530 ร้าน โดยมีร้านค้าที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกประมาณ 80 ร้าน พร้อมให้บริการลูกค้าในสไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า Omotenashi

สยามทาคาชิมายะ

ก่อนหน้านี้ ทาคาชิมายะ ประสบความสำเร็จการดำเนินกิจการ สิงคโปร์ทาคาชิมายะ ประเทศสิงคโปร์ มาแล้วถึง 25 ปี จึงได้นำมาเป็นต้นแบบในการบริหารจัดการทั้งในด้านการจัดการทรัพยากร องค์ความรู้ และการสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จัก เพื่อทำให้สยามทาคาชิมายะ เป็นห้างสรรพสินค้าที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนไทยโดยเฉพาะ และเป็นห้างฯ ที่นิยมของทุกคน

ทาคาชิมายะ เกียวโต ญี่ปุ่น
ทาคาชิมายะ เกียวโต ญี่ปุ่น

“ทาคาชิมายะ” เริ่มก่อตั้งเมื่อ ปี 2374 ที่จังหวัดเกียวโต และได้ดำเนินกิจการมาจนถึงปัจจุบัน นับเป็นเวลากว่า 180 ปี โดยเริ่มขยายสาขาในประเทศญี่ปุ่น ก่อนขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ทาคาชิมายะ (ประเทศสิงคโปร์) เซี่ยงไฮ้ทาคาชิมายะ (ประเทศจีน) โฮจิมินห์ทาคาชิมายะ (ประเทศเวียดนาม) และสยามทาคาชิมายะ (ประเทศไทย) ถือเป็นลำดับที่ 4 รวมทั้งสิ้นกว่า 20 สาขา

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight