COVID-19

ติด ‘โควิด’ ยกชุด! 21 คนไทยบ่อนพม่า ข้ามกลับแม่สอด จ่อมาอีกนับร้อย

21 คนไทยในบ่อนเมียนมา เดินทางข้ามกลับมาแม่สอด ตรวจพบพบติดโควิดทั้งหมด จ่อทะลักอีกนับร้อย โรงพยาบาลแม่สอด จัดประชุมด่วน เตรียมรับมือ

วันนี้ (11 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนไทยที่ทำงานในบ่อนกาสิโน ในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ชุดที่ 3 จำนวน 21 คน ได้ข้ามกลับเข้าประเทศไทย ผ่านชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ต้องจัดชุดเคลื่อนย้ายลำเลียงส่งโรงพยาบาลสนามอย่างรัดกุม หลังผลตรวจทั้ง 21 คน พบว่าติดเชื้อโควิด

tak

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตาก ได้รับการประสานในระดับจังหวัด ระหว่างจังหวัดเมียวดี และจังหวัดตากว่า ขณะนี้มีคนไทยนับร้อยคน ซึ่งคาดว่าติดเชื้อโควิด-19 ต้องการขอกลับมารักษาตัวที่อำเภอแม่สอด จนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตาก ต้องจัดกำลังพลทุกหน่วยไปรอรับคนไทย ที่หนีโควิดจากบ่อนกาสิโนฝั่งเมียวดี ข้ามกลับมาที่อำเภอแม่สอด เป็นจำนวน 2 ชุดไปก่อนหน้าแล้ว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดตาก ได้ดำเนินการรับตัวคนไทย ที่มาจากบ่อนกาสิโน ในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ซึ่งข้ามชายแดนมายังแม่สอด นำขึ้นรถลำเลียงพลของทางราชการ  โดยที่เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างต้องสวมชุดพีพีอี และสวมอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง

เมื่อขบวนรถลำเลียงคนไทยจำนวน 21 คน มาถึงโรงพยาบาลสนาม ที่ตั้งอยู่กลางโรงพยาบาลแม่สอด เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่ในบริเวณโซนปลอดภัยอย่างเด็ดขาด ก่อนจะนำตัวทั้ง 21 คนไปตรวจสารคัดหลั่งเพื่อหาเชื้อโควิด

จนถึงขณะนี้ มีคนไทย ที่เดินทางกลับมาจากบ่อนกาสิโน ในจังหวัดเมียวดี ของเมียนมา รวมแล้ว 75 คน  ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 52 ราย ทั้งหมดเข้ารับก่ีรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ที่แม่สอด ส่วนคนที่ตรวจไม่พบเชื้อ ถูกส่งไปกักตัวรอดูอาการต่อที่สถานที่กักตัวของรัฐ นอกตัวเมืองแม่สอด

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดีคนไทย จากบ่อนเมียนมา ที่ลักลอบข้ามแนวชายแดนมาแม่สอดทั้งหมด  โดยจะรอให้รักษาตัวจนหายดีก่อน ถึงจะดำเนินคดี

ส่วนทางทีมแพทย์สนามโรงพยาบาลแม่สอด ได้จัดประชุมด่วน เพื่อหาแนวทางรับมือกับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จากบ่อนพนันฝั่งประเทศเมียนมา หลังได้รับข้อมูลว่า มีคนไทยไม่น้อยกว่าร้อยคน ต้องการข้ามชายแดน กลับเข้ามาในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo