COVID-19

จริง! ทหารเรือติดโควิด 2 ราย กักกัน 273 นาย โยงโรงเบียร์ 90 ศรีราชา

กองทัพเรือ ยืนยันแล้ว ทหารเรือประจำ เรือหลวงจักรีนฤเบศร 2 นาย ติดเชื้อโควิด-19 หลังเที่ยวโรงเบียร์ 90 ศรีราชา สั่งกักตัวผู้สัมผัส 273 นาย

พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ (ทร.) เปิดเผยว่า กำลังพลของกองทัพเรือ 2 นาย ซึ่งปฏิบัติงานบน เรือหลวงจักรีนฤเบศร ติดเชื้อโควิด-19 จากการไปเที่ยวโรงเบียร์ 90 ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่ง น.อ.จรัญ วทัญญู ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศร ได้สั่งการให้คัดกรองกำลังพลทั้งบนเรือทั้งหมด และคัดแยกกำลังพลที่สัมผัสใกล้ชิด ไปกักตัวที่อาคารรับรองสัตหีบ

เรือหลวงจักรีนฤเบศร

ทั้งนี้ จากประกาศสถานที่พบผู้ป่วยยืนยันโรค COVID-19 หนึ่งในนั้นคือ โรงเบียร์ 90 ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีกำลังพล 11 นาย มีประวัติเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว จึงได้ส่งตัวเข้ารับการตรวจ ที่คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI clinic) โรงพยาบาล ในสังกัดกรมแพทย์ทหารเรือเอง ซึ่งผลการตรวจกำลังพลทั้ง 11 นาย มีตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 นาย

จากนั้น ทางโรงพยาบาลได้แจ้งไปที่ทีมสอบสวนโรค และร่วมกันค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด กับผู้ติดเชื้อ โดยทีมสอบสวนและควบคุมโรค ของ กรมแพทย์ทหารเรือ ร่วมกับ กองเวชกรรมป้องกัน โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ และโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และ สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เข้ารับการกักกัน 273 นาย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

ทั้งนี้ ได้เสนอไปยังกองทัพเรือ เพื่อสั่งการให้จัดสถานที่กักกันตัวของกองทัพเรือ โดยให้นำกำลังพลที่อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องกักกันโรครวม 273 นาย เข้ากักตัวภายในอาคารรับรองสัตหีบ ที่จัดไว้โดยทันทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะกักตัวจนครบและปฏิบัติตามมาตรการ การกักกันโรคทุกประการ

ขณะเดียวกัน พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้แสดงความห่วงใยกำลังพล รวมทั้งให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ กองทัพเรือมี “ศูนย์ตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน โควิด-19 กองทัพเรือ” ทำหน้าที่อำนวยการในการดูแลและป้องกันในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกำลังพล ทร.และหน่วยต่างๆ ของ ทร.ทั้งหมด จึงได้มีการปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo