COVID-19

กักตัว 500 นาย! กองทัพเรือ พบติดโควิด 2 ราย เที่ยวโรงเบียร์ดัง

กองทัพเรือ พบกำลังพลเรือหลวงจักรีฯ ติดโควิด 2 ราย จากการเที่ยวโรงเบียร์ดังสัตหีบ เร่งกักตัวกำลังพล 500  นาย 

วันนี้ (11 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ภาคตะวันออก และมีนโยบายให้ตรวจคัดกรองเชิงรุกนั้น

ล่าสุด จากการตรวจสอบ กรณีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด ที่โรงเบียร์ป๋าแดง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นั้น  พบว่า มีกำลังพลของเรือหลวงจักรีนฤเบศร เข้าไปใช้บริการในช่วงเวลาที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ซึ่งจากการเข้าคัดกรองเชิงรุก พบว่า มีกำลังพลติดเชื้อ 2 นาย โดยก่อนหน้านี้ ทางเรือหลวงจักรีนฤเบศร ได้คัดแยกกำลังพลทั้งหมด ที่เข้าไปใช้บริการโรงเบียร์ดังกล่าว  ไปกักตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

sho

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (10 ม.ค.) ได้มีการขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ระบาดวิทยา จากโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ที่เป็นโรงพยาบาลทหารเรืออีกแห่งในพื้นที่อำเภอสัตหีบ  เข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกกำลังพลทั้งหมดบนเรือ เนื่องจากเรือหลวงจักรีนฤเบศรเป็นเรือขนาดใหญ่ มีกำลังพลกว่า 500 นาย

ทางด้าน พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล ภายหลังมีข่าวว่า มีกำลังพลบนเรือจักรีนฤเบศรติดโควิด-19 จำนวน 2 ราย ซึ่งอยู่ในระหว่างให้ น.อ.จรัญ วทัญญู ผู้บังคับการเรือหลวงจักรีนฤเบศชี้แจงรายละเอียดที่แน่ชัด

หากพบว่าข่าวดังกล่าว เป็นเรื่องจริง ก็จะต้องกักตัวกำลังพลบนเรือทั้งหมดที่มีประมาณ 500 นาย เพราะต้องตรวจสอบว่า กำลังพลคนใดเป็นคนนำเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo