COVID-19

เชียงใหม่พบติดโควิด-19 อีก 1 จากแฟนพนักงานเสิร์ฟ ริเวอร์ไซด์

ยังพบติดโควิดต่อเนื่อง! เชียงใหม่พบติดโควิด-19 อีก 1 ราย เป็นชาย แฟนของพนักงานเสิร์ฟ ริเวอร์ไซด์ ซึ่งติดเชื้อไปก่อนแล้ว
ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่   ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 9/2564
ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากกรณีที่พบการระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยพบแหล่งระบาดในสถานบันเทิงในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมจำนวน 17 ราย และจากการสอบสวนโรค เพื่อค้นหาผู้สัมผัส ทำให้ในวันนี้ (10 ม.ค.) ได้มีการพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่  ถือเป็นรายที่ 64 ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นชายไทย อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอำเภอเมือง เชียงใหม่ อาชีพ พ่อครัว มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 (แฟน) รายก่อนหน้านี้ที่ติดเชื้อใน ร้าน  Riverside Bar  โดยเริ่มมีอาการผิดปกติ ไข้ต่ำๆ ในวันที่ 9 ม.ค. 2564 ทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการสอบสวนโรค และค้นหาผู้สัมผัสเพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อต่อไป
ดร.ทรงยศ
สำหรับผลการดำเนินงานตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในกลุ่มผู้สัมผัสพนักงานและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปใช้บริการที่ร้าน Riverside Bar ในวันที่ 3-5 ม.ค. 2564 ทั้งสิ้น จำนวน 117 ราย (เป็นคนที่มาใช้บริการที่ร้าน Riverside 109 ราย และเสี่ยงต่ำของ CM 62 จำนวน 6 ราย, เสี่ยงต่ำของ CM 63 จำนวน 1 ราย, พนักงานกู๊ดวิว จำนวน 1 ราย) ทั้งหมดรอผลคืนนี้ และในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.64 เวลา 10.00-12.00 น.) ทีมคัดกรองพร้อมรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จะออกให้บริการ ณ บริเวณหน้าร้าน Riverside Bar ขอให้ผู้ที่เดินทางไปใช้บริการที่ Riverside Bar ในวันที่ 3-5 ม.ค. 2564 ที่ยังไม่ได้รับการตรวจ ให้เข้ารายงานตัวเพื่อรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19
เชียงใหม่44
“ทั้งนี้อยากชี้แจ้งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าใจว่า ในทุกๆ สถานที่ที่มีผู้ป่วยเดินทางไปใช้บริการ หลังจากมีการสอบสวนโรคแล้ว ทุกสถานที่จะมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และดำเนินมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามมาตรการของกรมควบคุมโรค  สามารถเดินทางไปใช้บริการได้ตามปกติ เน้นย้ำให้ทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค สวมหน้ากาก 100% เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ สแกน “ไทยชนะ” ทุกครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันและลดการแพร่ระบาด” ดร.ทรงยศ  กล่าว
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight