COVID-19

โควิด ‘อ่างทอง’ วันนี้ เจอติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย จากกลุ่มเสี่ยงล็อดสุดท้าย มั่นใจ 2 สัปดาห์เป็นศูนย์

โควิด อ่างทอง วันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย โยงบ่อนไก่ ผู้ว่าฯ ไล่ตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงครบแล้วกว่า 800 ราย มั่นใจควบคุมได้ คาด2 สัปดาห์ ยอดผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง โพสต์เฟซบุ๊ก “ขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง” ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในจังหวัดอ่างทองว่า วันนี้ (9 มกราคม) พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น 8 ราย ซึ่งเป็นการตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงกลุ่มสุดท้าย จากทั้งหมดที่ตรวจไปแล้วกว่า 800 ราย มีผู้ป่วยโควิดสะสมรวมอยู่ที่ 84 ราย โดยระบุว่า

cell virus สถานกักกันโควิด ๒๑๐๑๐๙ 0

“ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ (9 ม.ค.64) 8 ราย (รวมยอดผู้ติดเชื้อ 84 ราย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 1 ราย) สำหรับยอดผู้ติดเชื้อในวันนี้เป็นยอดที่คงค้าง จากการตรวจเชื้อในกลุ่มผู้เสี่ยงสูง ที่เกี่ยวข้องกับสนามชนไก่กลุ่มสุดท้ายกว่า 800 ราย ซึ่งพบ 8 ราย (คิดเป็นเพียง 1%)

ทำให้วันนี้ จังหวัดอ่างทองมั่นใจว่า สามารถควบคุมการแพร่กระจาย ในวงใกล้ชิดโดยตรงได้แล้ว และคาดว่าใน 2 สัปดาห์ คงจะเห็นยอดผู้ติดเชื้อเป็น 0 หากไม่มีปัจจัยอื่นเพิ่มเติม

ดังนั้น จึงเน้นย้ำว่า หากท่านเป็นผู้ที่เคยเดินทางไปยังสนามชนไก่ สนามซ้อม ซุ้มไก่ต่าง ๆ  ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ขอให้มาตรวจคัดกรอง ไม่เช่นนั้น ท่านอาจจะเป็นสาเหตุ   ของการแพร่ระบาดในระลอกใหม่ได้ และจะกระทบการใช้ชีวิต ของพี่น้องประชาชนชาวอ่างทองไม่มากก็น้อย”

อ่างทอง 2

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ยังโพสต์เฟซบุ๊กว่า

“เช้านี้ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของ Local Quarantine ที่จะใช้ในการรองรับพี่น้องประชาชน ที่เป็นผู้มีความเสี่ยงสูง วันนี้ขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบว่า จังหวัดอ่างทอง มีความพร้อม และมีสถานที่รองรับผู้ป่วย ที่มีมาตรฐาน ทั้งในโรงพยาบาลสนาม ที่เป็น cohort ward และ local quarantine

แต่จริง ๆ วันนี้ เรามั่นใจว่า สามารถควบคุมการแพร่กระจายได้แล้ว หากไม่มีปัจจัยอื่น ๆ เพิ่มเติม และยังขอเน้นย้ำให้ทุกท่าน ปฏิบัติตามมาตรการกันอย่างเคร่งครัดครับ”

อ่างทอง1 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo