Politics

ศรีราชาอ่วม! ติดโควิดวันเดียว 35 ราย จากทั้งจังหวัด 40 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด จังหวัดชลบุรียังสาหัส  เฉพาะอำเภอศรีราชาวันเดียวมีผู้ติดโควิดถึง 35 ราย จากทั้งจังหวัด 40 รายในวันนี้  สาเหตุใหญ่มาจากแหล่งระบาดจากโรงเบียร์ 90 ศรีราชา 

รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดชลบุรี ประจำวันที่ 9 มกราคม 2564  มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 40 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 518 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย โดยผู้ป่วยยืนยันรายใหม่วันนี้ อำเภอศรีราชา สูงถึง 35 ราย อำเภอบางละมุง 4 ราย และอำเภอเมือง 1 ราย โดยช่วงเย็นวันนี้ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี จะประกาศสถานที่เสี่ยงจากไทม์ไลน์ อยู่ระหว่างสอบสวนโรค จะประกาศภายในวันนี้

ชลบุรี9

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เพิ่มขึ้นในปริมาณที่น่าเป็นห่วง ที่อำเภอศรีราชา ส่วนหนึ่งทางสาธารณสขุจังหวัดชลบุรีพอจะทราบสาเหตุบ้างแล้ว และอยู่ระหว่าง ประกาสแจ้งเตือนให้ พนักงานบริษัทหรือพนักงานโรงงานท่านใดได้เดินทางไปยัง โรงเบียร์ 90 ศรีราชา ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 24 -31 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลาเปิดร้านจนถึงเวลาปิดร้าน ขอให้ท่านไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และหยุดงานจนกว่าจะได้ผลการตรวจ

เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้ประวัติว่าทำงานที่จังหวัดระยอง และได้เดินทางเข้าไปยังโรงเบียร์ 90 ศรีราชา  ทางทีมสอบสวนโรคได้ค้นหาเชิงรุก ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 23 ราย และกำลังค้นหาเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานประกอบการขนาดใหญ่ เรื่องนี้สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้ประกาศแจ้งเตือนมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่วานนี้ (8ม.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเพจเฟซบุ๊กของสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็น หลังสาธารณสุขจังหวัดโพสต์ข้อความผู้ป่วนยืนยันรายใหม่วันนี้ เป็นตัวเลขสูงถึง 35 รายที่อำเภอศรีราชา ประชาชนต่างเป็นห่วงพี่น้องที่อยู่มนอำเภอศรีราชา อยากเห็นผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ อบจ. อบต. หน่วยงานรัฐในศรีราชา ช่วยพิจารณาหามาตรการควบคุมการแพร่ระบาด/กระจายโรค ในเขตพื้นที่ศรีราชาที่เข้มงวดได้แล้ว พร้อมกันนี้ประชาชนจำนวนมากโพสต์ข้อความ ให้กำลังใจคนที่อยู่ในพื้นที่  ให้กำลังใจบุคคลากรในทางการแพทย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight