Politics

ใครกำลังดูหมิ่นใครกันแน่!! ‘ปารีณา’ บอก ‘ก้อย’ ผู้ใหญ่พูดก็หัดฟัง

“ปารีณา” โพสต์แจง “ว่าด้วยเรื่องคนพิการ” ถามใครกำลังดูหมิ่นใครกันแน่ ยกเป็นคนขึ้นชื่อเรื่องความใจดีต่อผู้พิการ เด่นเรื่องความเสมอต้นเสมอปลาย บอก “ก้อย” ผู้ใหญ่พูดก็หัดฟัง

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า #ว่าด้วยเรื่องคนพิการ #ใครกำลังดูหมิ่นใครกันแน่

ปารีณาขึ้นชื่อเรื่องความใจดีต่อผู้พิการในพื้นที่ และเด่นเรื่องความเสมอต้นเสมอปลาย

ก็เป็นสิทธิที่จะร้องเรียนจริยธรรม กล่าวหาปารีณา ดูหมิ่นคนพิการ สภาพบุคคล ไม่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไปกันใหญ่แล้ว
ทั้งที่ ถ้าเป็น #คนกลางๆอ่าน ข้อความปารีณาก็จะเข้าใจ ว่าข้อความทั้งหมด ไม่ได้มีเจตนาใด ๆ ในการหมิ่นคนพิการเลย และถ้าคนอยากจะตีความว่า ปารีณาเป็นคนแบบนั้นก็เป็นสิทธิ์ ทำไงได้

135011366 250976603056078 5866029447198589242 o
ภาพจากเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

หากมีการเปรียบเปรย “ก้อย” ว่าแบ๊ว ที่หมายถึงน่ารักมันเสียหายไหม หรือหากมีการเปรียบเปรยว่า ออทิสติก ก็ไม่ได้เสียหายอะไร ขนาดมดดำและเอิ๊กพูดถึงปารีณาว่า บ้า ติ๊งต๊องในรายการทีวี ก็ไม่ได้แปลว่ามดดำ หรือ เอิ๊ก ไปดูหมิ่นคนที่มีความผิดปกติทางสมอง ลดค่าความเป็นมนุษย์ เป็นเรื่องของมดดำแซวปารีณาเท่านั้น ย้ำว่า มดดำไม่มีเจตนาดูหมิ่นคนบ้า ผู้ปกครองไม่ต้องไปร้องเรียนใคร

ข้อเท็จจริงแล้ว คนที่เป็นออติสติก ไม่สามารถสังเกตได้จากรูปร่างหน้าตา ยกเว้นเป็นดาวซินโดรมด้วย จึงอย่ากล่าวหา ว่าเอาสภาพคนพิการมาดูหมิ่น เด็กที่เป็นออทิสติกเป็นเด็กที่ฉลาดมากด้วยซ้ำ ถ้าได้รับยา ได้รับการดูแลจากหมอ จะสามารถพัฒนาเป็นได้ถึงดอกเตอร์ได้

จึงขอวอน ประธานสมาคมผู้ปกครองคนเป็นออทิสติกให้ตระหนัก เพราะเราอยู่ในสังคม ที่ทุกคนล้วนควรได้สิทธิ์ที่เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะพิการหรือไม่ และหากมีการละเมิดสิทธิ์จริง ดูหมิ่นจริง สมควรจะดำเนินคดีทางกฏหมายอย่างเด็ดขาด แบบที่ปารีณากำลังจะดำเนินคดีกับทนายที่มีลูกเป็นออทิสติกและดูหมิ่น ด้อยค่า ปารีณาอย่างชัดเจน ไม่ใช่ร้องจริยธรรมเพียงเพื่อให้เกิดความเสื่อมเสียหายแก่ผู้อื่น

ย้ำว่าคนอย่างปารีณา ถ้ารู้จักจริง ๆ จะรู้ว่า เป็นผู้แทนฯ ที่ทำตัวแสนธรรมดา ตั้งใจทำงานรับใช้ประชาชนด้วยหัวใจเต็มร้อย ไม่ใช่เป็นผู้แทนแบบเจอกันเมื่อชาติต้องการ หรือมาใกล้ ๆ ตอนเลือกตั้ง และไม่เคยมีประวัติ ไม่แม้แต่จะคิดดูถูกคนพิการ มีแต่ช่วยเหลือ

ส่วน “ก้อย” เป็นเด็ก ผู้ใหญ่พูดอะไรก็หัดฟัง ยิ่งเป็นดาราด้วย ควรเป็นตัวอย่างที่ดี มาช่วยกันรณรงค์ให้คนอยู่บ้าน มากกว่ามาเสียดสีนายก นายกไม่อยากล๊อคดาว จึงขอความร่วมมือเอา แล้วก้อยนิกกี้มีดราม่ากับพีปวีนา ไกรทอง วันเดียวคนก็จะรู้จักทั่วประเทศ จะมีซีนเยอะสมใจ งานเข้า รายได้มาหา

ถึงบอกไงว่าใครอยากดังให้มาว่าปารีณา ให้ลุงเข้าทำงานไปนะคะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK