COVID-19

โควิด ‘อ่างทอง’ คลายมาตรการคุมร้านอาหาร เสริมสวย ตลาดนัด ผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 2 รายวันนี้

โควิด อ่างทอง ผู้ป่วยใหม่เพิ่ม 2 ราย ผู้ว่าฯ คลายคุมเข้ม กำหนดเวลานั่งทานในร้านอาหาร เปิดตลาดนัด ร้านเสริมสวย ห้าง ได้ มั่นใจ 2 สัปดาห์ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “ขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง” เตรียมประกาศคลายล็อกร้านอาหาร ร้านเสริมสวย ตลาด ห้างสรรพสินค้า มีผลพรุงนี้ (9 มกราคม) พร้อมเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้ 2 ราย หวังอีก 2 สัปดาห์ ไม่พบผู้ติดเชื้อใหมเพิ่ม โดยระบุว่า

โควิด อ่างทอง

“ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ (8 ม.ค.64) 2 ราย (รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 76 ราย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 1 ราย) โดยกราฟแสดงให้เห็นว่า การตรวจเชิงรุกของจังหวัดอ่างทอง สามารถควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อได้ดี หากไม่มีปัจจัยอื่นเข้ามา เชื่อว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์นี้ อาจได้เห็นยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 0

วันนี้ หากผู้ใดรู้ว่า ตนเองไปสนามชนไก่ สนามซ้อม ซุ้มไก่ชนในจังหวัดอ่างทอง ไม่ว่าที่ใดก็ตาม ขอให้มาตรวจคัดกรอง เพราะไม่เช่นนั้น ท่านอาจจะเป็นสาเหตุของการแพร่ของเชื้อในระลอกใหม่

โอกาสนี้ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้หลังประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอ่างทอง คงจะมีการผ่อนปรนมาตรการ สำหรับการประกอบอาชีพ ขอให้ทุกท่านรอรับฟังต่อไปครับ แต่ยังเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดครับ”

ขจรเกียรติ รักพานิชมณี1

นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอ่างทอง ยังมีมติปรับมาตรการควบคุมและป้องกัน การแพร่ของเชื้อโควิด-19 มีผลบังคับใช้พรุ่งนี้ (9 มกราคม 2564) ดังนี้

1. ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม แผงลอย ภัตตาคาร ห้องอาหาร สโมสร หรือสถานประกอบการอื่นใด ที่จำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดบริการนั่งในร้านได้ตั้งแต่ 06.00 น. – 21.00 น. โดยหลัง 21.00 น. ให้จำหน่ายเฉพาะนำกลับไปบริโภคเท่านั่น (ไม่รวมสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ให้จำหน่ายเฉพาะนำกลับไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น)

2. ตลาด และตลาดนัดทุกแห่ง ให้เปิดบริการได้ แต่ต้องเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร และปฏิบัติตามมาตรการ

3. ร้านเสริมสวย แต่งผม ตัดผม ให้เปิดดำเนินการได้ แต่ผู้ให้บริการ  ต้องสวมหน้ากากอนามัยและ Face shield โดยล้างมือก่อนและหลังให้บริการ  เว้นระยะห่างเก้าอี้ 2 เมตร และไม่ให้รอใช้บริการในร้าน

อ่างทอง 1

4. ห้างสรรพสินค้า  ให้เปิดดำเนินการได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการ โดยเว้นระยะห่างในการเลือกสินค้า 1.5 เมตร

นายขจรเกียรติ กล่าวว่า ในรายละเอียดการผ่อนปรน ให้รอคำสั่งจังหวัดอ่างทองอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่การแจ้งทางเพจเฟซบุ๊กก่อน เพื่อประชาชนได้เตรียมสิ่งของในการประกอบอาชีพ

ด้านนายแพทย์ประภาส ลี้สุทธิพรชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจังหวัดอ่างทอง รายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 จังหวัดอ่างทอง ได้ดำเนินการค้นหาเชิงรุก พบผู้ป่วย จำนวน 74 ราย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง จึงได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข ( EOC )

ทั้งนี้ มีการเตรียมความพร้อม ตั้งแต่การคัดกรองผู้ป่วย การเปิดคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ การเตรียมหอผู้ป่วย เพื่อรองรับกรณีพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค PUI กรณีมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น และมีการแพร่ระบาดของโรค จนทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมาก จำเป็นต้องมีอาคารดูแลผู้ป่วยโควิด 19 สำหรับรองรับผู้ป่วย ไว้ดูแลรักษาแบบผู้ป่วยใน และให้การดูแลผู้ป่วยที่อาการคงที่ ไม่รุนแรง

ดังนั้น จังหวัดอ่างทอง ได้ใช้อาคารผู้ป่วยใน โรงพยาบาลป่าโมก เป็นอาคารดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ของจังหวัดอ่างทอง เป็นอาคาร 5 ชั้น จำนวน 48 เตียง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo