Sport

สารจากพระเจ้า! ‘อิบรา’ยกแข้งหมูป่าสุดกล้าหาญ (คลิป)

moopar 1
ภาพจาก : @MikeSington / @TheEllenShow

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตำนานกองหน้าทีมชาติสวีเดน กล่าวชื่นชมบรรดา 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ว่าเป็นเหล่าผู้กล้าอย่างแท้จริง พร้อมยกย่องนี่อาจจะเป็นทีมฟุตบอลที่เจ๋งที่สุดในโลก ขณะร่วมรายการทอล์กโชว์ชื่อดัง “เดอะ เอลเลน ดีเจนเนอเรส โชว์ (The Ellen DeGeneres Show) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

เรื่องราวของ 13 ชีวิตรอดตายจากการติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นเวลา 17 วัน เป็นที่เล่าขานไปทั่วโลกทั้งชื่นชมความใจเด็ดของเหล่าเด็กๆ ที่ไม่ยอมแพ้ และการรวมพลังของผู้คนทั่วโลกที่เดินทางมาช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านี้จนประสบความสำเร็จ

moopar2
ภาพจาก : @MikeSington / @TheEllenShow

ด้วยความที่ทั้ง 13 คนเปรียบเหมือนกับเป็นแรงบันดาลใจในการต่อสู้และไม่ยอมแพ้เพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้พวกเขามีโอกาสได้ไปออกรายการมากมายทั่วโลก ล่าสุดได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกา เพื่อให้สัมภาษณ์กับรายการยอดฮิตที่มี เอลเลน ดีเจนเนอเรส พิธีกรสาวหล่อ ดำเนินรายการ

หลังจากที่ให้สัมภาษณ์กันอย่างเข้มข้น จนกระทั่งมาถึงช่วงสุดท้ายเมื่อ ดีเจนเนอเรส ถามทั้ง 13 ชีวิตว่าชื่นชอบ อิบราฮิโมวิช หรือไม่ ก่อนที่จะเชิญ อดีตสตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ ซึ่งทำเอาเด็กทั้ง 12 คน และ “โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ ตื่นเต้นกันยกใหญ่

Moopar1
ภาพจาก : @MikeSington / @TheEllenShow

“อิบรา” ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งให้กับ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ สโมสรดังในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐฯ ได้เข้ามาแตะมือกับเหล่า 13 ชีวิตอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะเปิดใจว่า “ผมคิดว่านี่เป็นอะไรที่กล้าหาญมากๆ ทีมนี่กล้าหาญกว่าผมซะอีก พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นทีมเวิร์ก และอดทน…รวมทั้งเชื่อมั่นกันและกันด้วย บางทีนี่อาจจะเป็นทีมฟุตบอลที่เจ๋งที่สุดในโลกก็ได้”

นอกจากนี้ อิบราฮิโมวิช ยังได้มอบของขวัญให้กับเหล่า 13 ชีวิตทีมหมูป่าหมายอย่างรวมทั้งเสื้อแข่งทีมแอลเอ แกแล็กซี่ จากนั้นก็เชิญทุกคนไปร่วมชมการฝึกซ้อมแบบเป็นส่วนตัวของนักเตะแอลเอ แกแล็กซี่ ที่สตับฮับ เซ็นเตอร์ ขณะที่ ดีเจนเนอเรส ได้มอบบัตรวีไอพี และตั๋วชมเกม “แอลเอเอฟซี” ด้วย

Avatar photo