Entertainment

‘แนท เกศริน’ ขอโทษ ‘หมอทวีศิลป์’ หลังฟาดแรงปม ‘หมอชนะ’ ยันไม่คิดลามปาม

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวระหว่างแถลงการณ์สถานการณ์โควิดประจำวันนี้ โดยระบุว่า ต้องมีแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” อยู่ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อการติดตามตัว เดิมเราใช้ “ไทยชนะ” อยู่ แต่ต่อไปจะต้องมี “หมอชนะ” เกิดขึ้น ต่อไปนี้ใครที่ติดเชื้อโควิด-19 พบว่า ไม่มีการติดตั้งแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ถือว่ามีความผิดละเมิดข้อกฎหมายในมาตรา 17

ก่อนที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน จะออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ More ทวีศิลป์ ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “ขออภัยครับ หากทำให้เข้าใจผิดว่าไม่มีแอพฯ ถึงติดคุก ในข้อความเต็มคือ หากท่านติดเชื้อและปิดบังข้อมูล รวมถึงไม่พบแอพฯ หมอชนะ มีความผิดตามข้อกำหนดครับ”

batch 211

ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ไม่เว้นแต่นางแบบสาว แนท เกศริน ที่ได้ทำการคอมเมนท์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีโหลดแอพพลิเคชั่น  “หมอชนะ” ผ่านโพสต์บนเพจดัง Drama addict โดยระบุว่า “พูดไปเรื่อยไม่คิด เคยดูชีวิตคนธรรมดาที่ทำไร่ทำนาไหม นี่เห็นมากับตา คนแก่บางคนเขายังใช้มือถือรุ่นที่ถ่ายรูปไม่ได้เลย เขาจะโหลดแอพฯได้ไง พูดให้มันอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริงของการใช้ชีวิตมนุษย์หน่อย เพราะชาวบ้านบางคนไม่ได้อยู่กับลูกหลาน บางคนตกงานเป็นภาระ ต้องหาซื้อโทรศัพท์ส่งไปให้ญาติอีก เงินจะประทังชีวิตให้หมดไปเดือนๆ ก็จะแย่อยู่แล้ว ซื้อโทรศัพท์แจกเลยดีไหม จะได้มีแอพฯ ใช้กันทุกคน”

batch 212

ล่าสุด(8 ม.ค.) แนท เกศริน ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตากรมส่วนตัว @nat_officialaccount โดยชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า “ก่อนอื่นหนูแน๊ต ต้องกราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ หนูไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้คำพูดที่ดูเหมือนจะลามปาม หรือใช้คำที่จะลบหลู่ดูถูกในการทำงานของใครแต่อย่างใดค่ะ เพียงแต่อยากจะบอกว่า ความเป็นจริงมนุษย์ทุกคนที่เขาทำมาหากิน สิ่งที่แน๊ตเห็นเวลาไปทำงาน หรือแน๊ตไปปฏิบัติธรรม ชาวบ้านบางคนบางกลุ่ม หรือคนที่เขาทำนา เขาไม่ได้ใช้โทรศัพท์เหมือนคนในเมืองกันหรอกนะคะ เขาแค่เอาไว้รับสายโทรเข้าโทรออกหาลูกหลานเท่านั้น

และหลายอย่างคือช่วงที่มีการปล่อยให้กลับบ้านไปหาคนในครอบครัว บางคนอาจเอาเชื้อกลับไปด้วย ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา หรือถ้าคนกลุ่มนั้นติดเชื้อ เขาจะต้องมีความผิดอย่างนั้นหรือ เจตนาหนูมีแค่นี้จริงๆค่ะ หากหนูใช้คำพูดที่รุนแรงไป ดูเหมือนก้าวร้าว กราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ #ที่กล้าบอกว่าคนกลุ่มนี้เพราะชีวิตว่างจากงานแน๊ตก็ปลีกวิเวกไปอยู่กับกลุ่มชาวบ้านคนในชุมชนมากกว่าที่จะอยู่กับคนในสังคมค่ะ… #รักและเคารพคุณหมอทวีศิลป์นะคะ #หนูโหลดแอปแล้วนะคะหนูเป็นเด็กดีค่ะ”

batch 213 batch 214

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo