The Bangkok Insight

ฮอตปรอทแตก!! คนแห่กดไลค์เพจ ‘บิ๊กตู่’ ทะลุแสน-แซะอีกเพียบ

ฮอตปรอทแตก!! 24 ชั่วโมงคนแห่กดไลค์เพจ “บิ๊กตู่” ทะลุแสนไลค์ ขณะที่กลุ่มต่างขั้วต่อคิวแซะเพียบ

prayuth 2
ภาพจากเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayuth Cham-o-cha

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. (15 ต.ค.) มีผู้กดไลค์เพจ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” แล้ว 113,586 คน และกดติดตามเพจดังกล่าว 119,357 คน หลังจาก “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี” เปิดเพจอย่างเป็นทางการตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 14 ตุลาคม 2561

โดยนายกรัฐมนตรีได้โพสต์ขอบคุณประชาชน ระบุว่า “ขอบคุณทุกคนมากที่ให้ความสนใจในการที่ผมเปิดเฟซบุ๊ก เห็นคนเขียนมาหามากมาย ผมดูแล้วส่วนใหญ่จะมาเขียนเอาสนุก ทั้งชอบทั้งไม่ชอบ เป็นเรื่องปกติ ผมเปิดเฟซบุ๊กเพราะต้องการทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน ผมจะได้หาแนวทางให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงไปดูและแก้ปัญหา ตอนนี้หากใครมีปัญหา หรือข้อแนะนำอะไรลองเข้าเว็บไซต์ของผม ผมมีทีมงานช่วยเอาข้อมูลมาให้ผมดูโดยตรง อาจจะตอบช้าบ้าง แต่ยังไงผมก็จะพยายามติดตามอ่านให้ได้มากที่สุดครับ www.prayutchan-o-cha.com”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรีเปิดช่องทางสื่อสารกับประชาชนทางโซเชียลมีเดียพร้อมกัน ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตราแกรม และทวิตเตอร์ เพื่อบอกเล่าการทำงานและไลฟ์สไตล์ของตนเองนั้น ชาวโซเชียลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ กดไลค์ และแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นการรับน้องจำนวนมาก อาทิ

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความทั้งทางทวิตเตอร์ส่วนตัว “Oak Panthongtae” ว่า ยินดีต้อนรับครับ!ท่านนักการเมืองจำเป็น เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน #ลุงฉุนเป็นคนตลก

pp8

และข้อความทางอินสตราแกรม “oak_ptt” ว่า ลุงฉุนรับสมัครนักลบไซเบอร์ไหมครับ ลบเร็ว ลบหมด ลบทุกคอมเมนต์ #ไม่เกี่ยวกับการเมืองนะครับ

pp10

นอกจากนี้ยังมีนายสมบัติ บุญงามอนงค์, นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์, รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ และกลุ่มต่างขั้วทางการเมืองเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเพจของนายกรัฐมนตรีมากมาย

pp7

 

pp9

 

pp6

 

pp2

pp1

 

pp5

pp4

 

ขอบคุณภาพจาก oak_ptt, Pavin Chachavalpongpun, ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha และ www.prayutchan-o-cha.com/th

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight