World News

ยุติจับตัวประกันโคโลญจน์ ตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุได้

ตำรวจเยอรมนีเผย สามารถยุติเหตุจับตัวประกัน ที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง บริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน ในเมืองโคโลญจน์ พร้อมคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว

hostage1

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโคโลญจน์ ในเยอรมนี ทวีตข้อความว่า “สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุม เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินตามขั้นตอนต่อไป” หลังหน่วยคอมมานโดได้บุกเข้าไปในร้านขายยาดังกล่าว

ข้อความบนทวิตเตอร์บอกด้วยว่า หญิงสาวที่ถูกจับเป็นตัวประกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้รับการปฐมพยาบาล ทั้งยังขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งเข้าไปใกล้จุดเกิดเหตุ

ส่วนชายผู้ก่อเหตุจับตัวประกันครั้งนี้ ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่ทำให้เขาก่อเหตุในครั้งนี้แต่อย่างใด

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ได้เกิดเสียงระเบิดแสงดังขึ้น 2 ครั้ง ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปภายในร้านขายยาที่เกิดเหตุ และเข้าควบคุมบริเวณดังกล่าวไว้

ก่อนหน้านั้น มีพยานอ้างว่า ได้ยินเสียงปืน และอาจเป็นเสียงระเบิดควันดังขึ้นภายในสถานีรถไฟ ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านค้าจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี ตำรวจยังไม่ยืนยันในรายละเอียดใดๆ ขณะเร่งอพยพผู้คนออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพยายามติดต่อกับผู้ก่อเหตุ เพื่อสอบถามข้อเรียกร้อง และดูว่าเขามีอาวุธหรือไม่

ทางด้านดอยช์ บาห์น ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าของทางการเยอรมนี ก็ได้ระงับการเดินทางรถไฟผ่านเมืองโคโลญจน์ ซึ่งเป็นเมืองชุมทางรถไฟสำคัญต่อไปยังแคว้นนอร์ทไรน์ เวสต์ฟาเลีย และทั่วประเทศ

Avatar photo