World News

‘จีน’ ลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐ ฐานหละหลวมป้องกัน ‘โควิด-19’

จีน” ลงโทษ 3 เจ้าหน้าที่รัฐ ฐานหละหลวมป้องกัน “โควิด-19” ปล่อยผู้ติดเชื้อออกจากหมู่บ้าน

หน่วยงานตรวจสอบและกำกับดูแลระเบียบวินัยประจำนครสือเจียจวง เมืองเอกของมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน ประกาศคำเตือนด้านการรักษาระเบียบวินัยพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ถึงเจ้าหน้าที่รัฐระดับเขต 3 คน เนื่องจากพบกรณีละทิ้งหน้าที่ในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในท้องถิ่น

จีน โควิด-19

ประกาศระบุว่ามีการลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐทั้ง 3 คน ซึ่งประกอบด้วย รองหัวหน้ารัฐบาลและรองผู้บัญชาการสำนักงานใหญ่การรับมือเหตุฉุกเฉินประจำเขตเก่าเฉิง, เจ้าหน้าที่รัฐระดับตำบลในเขตเก่าเฉิง และ เจ้าหน้าที่พรรคฯ ประจำหมู่บ้านในเขตเก่าเฉิง

อนึ่ง เขตเก่าเฉิงของสือเจียจวงถูกจัดเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อโรคโควิด-19 ในระดับสูง เมื่อวันพุธ (6 ม.ค. 64) ที่ผ่านมา

คณะกรรมการสุขภาพมณฑลเหอเป่ยรายงาน การตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 51 ราย และผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการอีก 69 ราย ในวันที่ 6 มกราคม 2564 ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลในโรงพยาบาลของเหอเป่ยรวมอยู่ที่ 90 ราย โดยผู้ป่วยใหม่ 50 ราย และผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ 67 ราย ล้วนอยู่ในสือเจียจวง

ประกาศการลงโทษทางวินัยฉบับดังกล่าวยังระบุว่า เจ้าหน้าที่รัฐทั้ง 3 มีส่วนรับผิดชอบกรณีการป้องกันและควบคุมโรคระบาดในหมู่บ้านหลิวเจียจั่วของเขตเก่าเฉิงหละหลวม โดยชาวบ้านคนหนึ่งที่มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก ได้เดินทางออกจากหมู่บ้านในวันที่ 3 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นการละเมิดมาตรการควบคุมโรคระบาด

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo