Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ ยันทำงานเพื่อประชาชน

“นายกรัฐมนตรี” ยอมรับปัญหา “บ่อนพนัน – ค้าแรงงานเถื่อน” มีมานาน ต้องดำเนินการเฉียบขาด ลั่นไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ อย่าเชื่อใครอ้างเป็นญาติ – พี่น้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกับประชาชนผ่านเสียงในรูปแบบออนไลน์ (PODCAST) ถึงปัญหาบ่อนการพนัน และแรงงานผิดกฎหมาย ว่า จริง ๆ แล้วเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานแล้ว มากบ้างน้อยบ้างอะไรเหล่านี้ และในวันนี้ ในเมื่อสถานการณ์มันบานปลาย มาสู่เรื่องนี้ ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาด

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้รัฐบาลเองก็ไม่ต้องการให้เกิดอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ก็ไม่ต้องการให้เกิด แต่อาจจะมีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ดี และอาจจะมีคนเสนอผลประโยชน์ให้ นั่นแหละมันสองทางเสมอ ฉะนั้น เราต้องช่วยกันขจัดคนไม่ดี เจ้าหน้าที่ไม่ดีออกไป วันนี้รัฐบาลเต็มที่

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ผมไม่ได้มีผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้าเราโทษกันไปมา โดยเราไม่มองว่าจะช่วยกันอย่างไร มันก็หาทางออกไม่ได้อยู่ดี ฉะนั้น อันนี้ขอฝากไว้ด้วย ปัญหาเหล่านี้ เหมือนหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นในประเทศไทยที่มีมายาวนาน ทั้งเรื่องยาเสพติด การตัดไม้ทำลายป่า และอีกเยอะแยะที่เป็นปัญหาของบ้านเรา เราต้องหาวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสม ดำเนินการบนพื้นฐานของกฎหมาย และดำเนินการอย่างระมัดระวัง

“เรามีทั้งคนดีและคนไม่ดีอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ ผมก็รังเกียจคนเหล่านี้ ก็ต้องช่วยกัน มีอะไรก็แจ้งมา ผมเองยืนยันว่า ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ จากใครก็ตาม ฉะนั้นถ้าใครจะเอาไปอ้างสอบถามผมมาก่อน อย่าไปเชื่อเขา และบางอย่างผมก็แปลกใจว่าทำไมมาเกี่ยวข้องก็ไม่รู้เหมือนกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ดังนั้น ขอฝากด้วยสำหรับผู้ที่อ้างอะไรต่าง ๆ เลิกได้แล้ว ไม่ว่าใครก็ตามที่อ้างว่าเป็นเพื่อนผม อ้างเป็นญาติผม อ้างอะไรก็แล้วแต่ ผมยืนยันว่า ผมทำเพื่อประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อส่วนตัวหรือเพื่อญาติพี่น้องใด ๆ ทั้งสิ้น อันนี้ขอให้ทุกคนได้เข้าใจซึ่งกันและกัน

ประยุทธ์716411

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo