COVID-19

‘หมอเลี้ยบ’ ถาม ‘ศบค.’ คิดได้อย่างไร จับคนไม่มี ‘หมอชนะ’ ติดคุก

“หมอเลี้ยบ” โต้ ศบค. จับคนไม่มี “หมอชนะ” ติดคุก ทำ “โควิด” ระบาดหนักกว่าเดิม เหตุคนไม่กล้าไปตรวจ เพราะกลัวถูกจำคุก ลั่น หยุดลงโทษประชาชน

จากกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงว่า นายกรัฐมนตรีได้ลงนาม ในข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 17 เมื่อวานนี้ (6 ม.ค.)  ซี่งมีใจความหลัก 3 ข้อได้แก่ ยกระดับบังคับใช้มาตรการป้องกันโรค ยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุด และปราบปราม ลงโทษผู้กระทำความผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี 1024x682 1

นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า ตามพ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ นั้น หากป่วยเป็น “โควิด” แล้วตรวจพบว่า ไม่มีแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย  ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนอย่างหนัก

ล่าสุด มีการแสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าว โดน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี (หมอเลี้ยบ) อดีตรองนายกรัฐมนตรี รมช. สธ. และ สมาชิกก่อตั้งกลุ่มแคร์ ได้ทวีตข้อความว่า

“…คิดแบบนี้ได้อย่างไร จะลงโทษผู้ติดโควิด ไม่มี หมอชนะ จำคุก 2 ปี ปรับสี่หมื่นบาท ต่อจากนี้เราจะเห็นกลุ่มเสี่ยง ที่ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย หลีกเลี่ยงไม่ตรวจโควิด เพราะกลัวติดคุก แล้วใช้ชีวิตปกติในชุมชน ไม่เปิดเผยตัว ประชาชนเจ็บมากพอแล้ว หยุดลงโทษประชาชน!…”

suu

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo