Sport

จวกเดส์ชองส์ยับ! ‘กอสซิแอลนี่’ประกาศเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศสแล้ว

Koscielny1
ภาพจาก : www.arsenal.com

โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ปราการหลัง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ประกาศเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับวิจารณ์ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ทัพ “ตราไก่” ที่นำทีมผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018

ดาวเตะวัย 33 ปี พลาดโอกาสคว้าแชมป์โลกที่ประเทศรัสเซีย ร่วมกับ ฝรั่งเศส เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย และเจ้าตัวเคยแสดงความต้องการที่จะอำลาทีมชาติหลังจากจบทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว โดยตอนนี้ กอสซิแอลนี่ ยังคงยืนยันคำเดิม

“ผมคิดว่าผมได้ทุ่มเททุกอย่างเท่าที่ผมสามารถทำได้ให้กับ ฝรั่งเศส อาการบาดเจ็บทำให้ผมไม่เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ สำหรับ เลส์ เบลอส์ มันจบแล้ว”

นอกจากนี้ กอสซิแอลนี่ ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับ เดส์ชองส์ ว่า “เขาโทรมาหาผมครั้งหนึ่งในช่วงวันเกิดเมื่อเดือนกันยายน จากนั้นก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย มีหลายคนผิดหวังกับผม มีแค่โค้ชคนเดียวเท่านั้น มันรู้สึกเหมือนกับโดนอะไรฟาดเข้าที่หัว เมื่อคุณอยู่ในฟอร์มที่ดีเยี่ยม คุณก็มีเพื่อนมากมาย เมื่อคุณได้รับบาดเจ็บ แน่นอนว่าในช่วงเวลานั้น คุณย่อมถูกลืม”

กอสซิแอลนี่ ซึ่งติดทีมชาติ 51 แมตช์ ได้รับบาดเจ็บในเกมรอบรองชนะเลิศ ศึกยูโรปา ลีก ที่แพ้ แอตลิตโก มาดริด เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และยังคงต้องฟื้นฟูร่างกายอย่างต่อเนื่อง โดยเขาประกาศเลิกเล่นทีมชาติตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2017 ก่อนจะยืนยันเรื่องดังกล่าวในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะยังคงเจ็บปวดกับการพลาดติดธงฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก

“ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกมันทำลายจิตใจของผมมากกว่าอาการเจ็บของผมซะอีก”

Avatar photo