Business

‘ธนาคารกรุงเทพ’ แจ้งพนักงานสำนักงานใหญ่ติดโควิด-19 จากบ้าน จ.สมุทรสาคร

“ธนาคารกรุงเทพ” แจ้งพนักงานสำนักงานใหญ่ติดโควิด-19 จากบ้าน จ.สมุทรสาคร ตรวจ 2 ครั้งถึงพบเชื้อเป็นบวก

รายงานข่าวจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับการแจ้งยืนยัน ว่ามีพนักงานของธนาคารสังกัดหน่วยงานในชั้น 9 อาคารสำนักงานใหญ่ สีลม จำนวน 1 ราย ติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งได้ทราบผลและการยืนยันจากแพทย์ว่า ติดเชื้อเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564

โควิด-19 ธนาคารกรุงเทพ สมุทรสาคร

โดยพนักงานรายดังกล่าวได้เดินทางกลับบ้านจังหวัดสมุทรสาครในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563 ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัดเห็นเป็นพื้นที่เสี่ยงจึงสั่งให้กักตัวดูอาการ 14 วัน จากนั้นเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลในครอบครัวตรวจพบว่าติดโรคโควิด-19 หน่วยงานต้นสังกัดจึงสั่งให้เข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 โดยปรากฏผลเป็นลบ ต่อมาพนักงานมีอาการคัดจมูกและไม่ได้กลิ่น จึงเข้ารับการตรวจซ้ำเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 และได้รับแจ้งผลตรวจเป็นบวกในวันที่ 2 มกราคม 2564

อย่างไรก็ตามจากการซักถามข้อมูล อาการ และประวัติการเดินทางโดยละเอียดในช่วง 14 วันก่อนตรวจพบว่า พนักงานรายดังกล่าวมิได้กลับเข้ามาปฏิบัติงานในธนาคาร พบเจอและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้าและเพื่อนพนักงานที่เกี่ยวข้อง และได้ให้ความเห็นว่าน่าจะติดเชื้อโรคโควิด-19 จากบุคคลใกล้ชิดในครอบครัวระหว่างการกักตัวที่บ้านในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และไม่ปรากฏอาการป่วยรุนแรงแต่ประการใด

ธนาคารมีความห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และประชาชนเป็นสำคัญ โดยได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค และปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อร่วมป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการให้บริการลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการเว้นระยะห่าง มีฉากกั้น พนักงานและลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และไม่มีการสัมผัสระหว่างกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo