Politics

ย่านปิ่นเกล้าวุ่นหนัก! พบผู้ติดโควิดสถานบันเทิง พุ่ง 82 ราย คนกลุ่มนี้เดินทางหลายแห่ง

ป่วนหนัก พบกลุ่มผู้ติดโควิด สถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า  พุ่งพรวด 82 ราย ห่วงหนักคนกลุ่มนี้แต่ละวันจะเดินทางไปสถานบันเทิงหลายแห่ง

นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป และปฏิบัติหน้าที่รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีผู้ป่วยโควิดที่พบในสถานบันเทิง ร้านอาหารย่านปิ่นเกล้า ว่า เหตุการณ์นี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 82 ราย อยู่ใน กทม.เป็นหลัก มีปริมณฑลจำนวนหนึ่ง  เมื่อสอบสวนต่อเนื่องก็จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ธรรมชาติของผู้ไปสถานบันเทิงจะไปมากกว่า 1 แห่ง และบางครั้งผู้ทำงานในสถานบันเทิง เช่น นักร้อง ก็มีงานทำอยู่หลายร้าน โอกาสแพร่เชื้อจึงเป็นไปได้ง่าย

นอกจากนี้ ที่จ.กาญจนบุรี พบผู้ป่วย 2 ราย พบว่าเกี่ยวข้องทำงานสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า มีประวัติเล่นการพนัน และเดินทางกลับบ้านด้วยรถส่วนตัวที่ จ.กาญจนบุรี กรณีนี้เป็นชายอายุ 24 ปี และหญิงอายุ 30 ปี เป็นผู้ติดเชื้อล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง

โควิด23

สำหรับในกลุ่มของผู้ติดเชื้อโควิดจากสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า เป็นชายอายุ 44 ปีและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมนั้น ผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้ เดิมตรวจพบผู้ติดเชื้อ 55 ราย แต่วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 27 ราย โดยกลุ่มนี้เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2 และ 3 ของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นเพศชายอายุ 24 ปี และเพศหญิงอายุ 30 ปี ที่ทำงานในสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า และมีประวัติเดินทางเล่นการพนัน ระหว่างวันที่ 10 ถึง 28 ธันวาคม  253 ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน ถึงบ้านในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 โดยระหว่างทางได้แวะทานหมูกระทะ  เริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่นก่อนจะตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563

“ตอนนี้กลุ่มผู้ติดเชื้อสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า รวมมีผู้ป่วยสะสมในกลุ่มนี้ 82 รายแล้ว  ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในกทม.และปริมณฑลเป็นหลัก  พฤติกรรมของคนกลุ่มนี้พบว่าแต่ละวันจะเดินทางไปสถานบันเทิงหลายแห่ง” นพ.โสภณ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight