Politics

‘บิ๊กตู่’ แนะทำความเข้าใจอะไรคือล็อกดาวน์ – ไม่ล็อกดาวน์!

“นายกรัฐมนตรี” แนะทำความเข้าใจอะไรคือ “ล็อกดาวน์ – ไม่ล็อกดาวน์” ด้าน “บิ๊กป้อม” ปัดตอบรัฐบาลหละหลวมคุมโควิด

ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบ Video Conference ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด- 19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีเพียงนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนรัฐมนตรีคนอื่น ๆจะประชุมผ่านระบบ Video Conference มาจากกระทรวง

ขณะที่แนวทางการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนในการป้องกันโควิด-19 ได้ขอความร่วมมือผู้สื่อข่าวไม่ให้รุมสัมภาษณ์แหล่งข่าวในระยะกระชั้นชิด และมีการกั้นบริเวณ (เชือกกั้น) เว้นระยะห่างระหว่างสื่อมวลชนกับรัฐมนตรี นอกจากนี้ในการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกฯ ภายหลังการประชุม จะใช้ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live เพจ “ไทยคู่ฟ้า”

ประยุทธ์516411

ทั้งนี้ก่อนการประชุมครม. ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุที่ประชุมศบค.มีมติล็อกดาวน์ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ จ.สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “ไปอ่านเอาให้เข้าใจ ว่าอะไรคือล็อกดาวน์ ไม่ล็อกดาวน์”

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมว่า การระบาดครั้งใหม่ส่วนหนึ่ง เป็นเพราะรัฐบาลหละหลวมในการควบคุมดูแลการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo