Politics

แฉ! คนแน่นผับดัง ‘เชียงใหม่’ ฉลองเคาท์ดาวน์ เสี่ยงโควิด-19 สุดๆ

โซเชียลฯ แฉ! ผับดัง “เชียงใหม่” คนแน่นฉลองเคาท์ดาวน์ ไม่ใส่หน้ากากอนามัย-ไม่เว้นระยะห่าง เสี่ยงโควิด-19 สุดๆ

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก Vaccine โพสต์ภาพงานปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ 2564 ในผับดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก สภาพแวดล้อมภายในงานมีความสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และไม่มีการใส่หน้ากากอนามัย

โควิด-19 เชียงใหม่ ผับดัง

“ก็เป็นซะอย่างนี้ !

ฉลองแน่นผับดังเมืองเชียงใหม่ ไม่แคร์โควิด

ในเพจของผับดังอันดับ 1 กลางเมืองเชียงใหม่ ชื่อย่อ ว. เปิดบริการมายาวนานกว่า 20 ปี ได้โพสต์ภาพบรรยากาศร้านเคาน์ดาวน์คืนส่งท้ายปีเก่า มีหนุ่มสาวแห่มาเฮฮาปาร์ตี้กันสุดฤทธิ์สุดเดชหลายร้อยชีวิต  อย่าว่าแต่ใส่แมสก์ โซเชี่ยลดิสแตนซิ่งเลย นี่ถึงกับกอดสัมผัสเบียดกันด้วย…เสียวไหมล่ะ

ถึงแม้ทางร้านจะประกาศ ว่ามีการจำกัดจำนวนโต๊ะ และจำนวนลูกค้า และไม่เปิดรับลูกค้าวอล์กอินเด็ดขาด แต่ที่เห็นนี้ ก็อึ้งนะ จำกัดแล้วหรือ ถึงได้ทะลักขนาดนี้???

แปลได้ไหม ว่า เจ้าของกิจการเห็นแก่ธุรกิจ และลูกค้าก็เห็นแก่ความสนุกสนาน จนไม่สนคำเตือนของพี่หมอทวีศิลป์ ที่พยายามอธิบายปากเปียกปากแฉะ ให้ทุกคนได้เข้าใจทุกๆ วัน หมอแกย้ำแล้วย้ำอีกว่าอย่า “การ์ดตก” ระมัดระวังอย่าเอาตัวเข้าไปเสี่ยงโดยเฉพาะไปรวมกลุ่ม แออัดกันแบบนี้

…เห็นภาพนี้แล้ว เหนื่อยใจแทนนายกฯ ประยุทธ์ กับอาจารย์หมอ ใน ศบค. บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่สู้กันมาแทบตาย เฝ้าติดตามอุดรอยรั่ว เพราะอยากให้ทุกคนปลอดภัยมากที่สุด  ฝ่ายประชาชนพลเมืองดีก็อดทน จับมือกัน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ  รักษาระยะห่าง กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ

ทั้งหมดนี้เพื่ออะไร?

เพื่อที่คนเห็นแก่ตัวไม่กี่คน ข้าราชการเฮงซวยบางพวก จะก่อเหตุ ตั้งแต่เคสเชียงใหม่ มาสมุทรสาคร มาบ่อนระยอง คนเกรดต่ำแบบนี้นี่แหละ ที่จะพาให้พังพินาศทั้งประเทศอีกรอบ แล้วก็ลอยนวล เอาผิดไม่ได้

มันยุติธรรมแล้วหรือ

ถามว่า ใครจะรับผิดชอบล่ะคราวนี้ ถ้าไม่ใช่ลุงตู่เจ้าเก่า”

โควิด 19 เชียงใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo