COVID-19

ชลบุรี เล็งใช้ยาแรง ออกจากบ้าน ไม่สวมหน้ากากอนามัย มีความผิด

ชลบุรี เล็งใช้ยาแรง  ออกจากบ้าน ไม่สวมหน้ากากอนามัย มีความผิด สนามกอล์ฟ สวนสาธารณะ ยังคงเปิดได้ ร้านสะดวกซื้อปิด 4 ทุ่ม

วันนี้ (4 ม.ค.) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แถลงข้อมูลสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใน จังหวัดชลบุรี ซึ่งล่าสุด มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 35 ราย

นายภัครธรณ์ กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้ขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัด แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางข้ามจังหวัด สามารถทำการลงทะเบียนเพื่อให้ทราบถึงระเบียบ และขั้นตอนในการเดินทางข้ามจังหวัดได้

cc

ขณะที่ นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อส่วนมากอยู่ที่อำเภอบางละมุง แต่ปัจจุบัน ยอดผู้ติดเชื้อจากอำเภอศรีราชา ก็เพิ่มขึ้นสูง เนื่องจากเป็นชุมชนที่มีความหนาแน่น ซึ่งผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมดสัมพันธ์กับสถานที่อโคจร บาร์โฮส และผับ ผู้ว่าราชการจังหวัดจึงให้นายอำเภอศรีราชา รับผิดชอบตั้งทีมตรวจให้เข้มข้นกว่าอำเภออื่น ๆ

ในส่วนของเรื่องพิจารณาเกี่ยวกับการให้บริการของสถานบริการต่าง ๆ ภายในจังหวัด โดยร้านสะดวกซื้อให้ทำการปิดในเวลา 22.00-05.00 น. สถานบริการประเภทนวด สปา เสริมความงาม โรงภาพยนตร์ สถานศึกษา โรงเรียนกวดวิชา มหรสพ ร้านเกม ร้านสัก สนามชนไก่ สนามมวย ฟิตเนส สนุกเกอร์ ตลาดนัดพระเครื่อง และเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ควรปิดให้บริการ

ด้านสถานที่ยังเปิดให้บริการ แต่ต้องมีมาตรการในการป้องกันอย่างเข้มงวดคือ สถานที่ท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน สนามกอล์ฟ สวนสาธารณะ ชายทะเล ชายหาด อ่างเก็บน้ำ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม และตลาด ห้ามขายสุราโดยเด็ดขาด โดยทุกคนที่ออกจากเคหะสถานต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ไม่เช่นนั้นจะมีความผิด

ทั้งนี้ ข้อเสนอทั้งหมดในการประชุมครั้งนี้ จะนำไปพิจารณาออกคำสั่ง ตามสถานการณ์อันเหมาะสมต่อไป

‘เกาะล้าน’ ชลบุรี ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว 14 วัน

วันนี้ (4 ม.ค. 64) เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารเกาะล้าน เผยแพร่ประกาศ คณะกรรมการทีมอาสาโควิด-19 ชุมชุนเกาะล้าน เรื่องมาตรการควบคุมโรค ในพื้นที่เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี โดยมาตรการดังกล่าว จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.) ถึงวันที่ 20 มกราคม 2564

มาตรการ ล็อกดาวน์ 

1.ที่ให้ประชาชนชาวทุกคนบนพื้นที่เกาะล้านปฏิบัติดังนี้

1.ที่พักรีสอร์ทต่างๆ ขอให้เคลียร์นักท่องเที่ยวออกทั้งหมดภายในวันนี้ (4 ม.ค. 64) และงดรับนักท่องเที่ยวชุดต่อไปจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

1.1.ให้ผู้ประกอบการแจ้งนักท่องเที่ยว หลังจากเดินทางกลับไปแล้วถ้ามีอาการหรือพบว่ามีการติดเชื้อ โควิด-19 กรุณาแจ้งกลับมาที่เกาะล้านด่วน

ชลบุรี

2.งดการเดินทางของคนในพื้นที่ทั้งหมด (ควบคุมการเข้าออก 100%)

2.1.หากมีความจำเป็นเร่งด่วนสามารถเดินทางได้ แต่จะต้องป้องกันตัวเองตามมาตรการป้องกันโรค 100%

2.2ตรวจบัตรประชาชนและสติ๊กเกอร์โควิด ที่จุดคัดกรองพัทยา โดยประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เกาะล้าน สามารถนำบัตรประชาชนไปติดสติ๊กเกอร์ได้ที่ศูนย์อำนวยการท่าเรือ (สติ๊กเกอร์อันเก่าใช้ได้)

เกาะล้าน ล็อกดาวน์

2.3.หากมีบุคคลภายนอกเกาะล้านมีความประสงค์เข้ามาทำกิจธุระในพื้นที่เกาะล้าน จะต้องแจ้งขออนุญาต ณ ศูนย์อำนวยการโควิด ท่าเรือ และจะต้องมีบุคคลในพื้นที่เกาะล้านรับรอง

เกาะล้าน1

3.ให้ประชาชนในพื้นที่เกาะล้านสังเกตอาการตัวเองเบื้องต้น หากมีอาการ ภายใน 14 วัน เช่น ไอ ไข้ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รส และเหนื่อย หอบ ให้ติดต่อศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน หรือ โทร 038-434144

ชลบุรี

4.การปฏิบัติตัวในพื้นที่เกาะล้าน

4.1. หากไม่จำเป็น ควรงดออกจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและแพร่เชื้อ โควิด-19

4.2. งดการรวมตัวกันของประชาชนเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆ โดยเด็ดขาด หากมีความจำเป็นต้องแจ้งให้คณะกรรมการพิจารณา

4.3. ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22:00 น ถึง 05.00 น.

ชลบุรี

5.ห้ามหาบเร่แผงลอย คนขายลอตเตอรี่ จากฝั่งพัทยาเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด

5.1. ไปรษณีย์ ขนส่งเอกชน ให้นำจ่ายจดหมายหรือพัสดุที่ท่าเรือหน้าบ้านเท่านั้น (สถานที่ที่จัดเตรียมไว้ให้)

เกาะล้าน4

6.เรือโดยสารและเรือสปีดโบ๊ท

6.1 เรือสปีดโบ๊ทข้ามฟากพัทยา-เกาะล้าน งดให้บริการโดยเด็ดขาด หากมีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้เรือสปีดโบ๊ท ข้ามฟาก พัทยา-เกาะล้าน สามารถขออนุญาตได้เป็นรายกรณี ณ ศูนย์อำนวยการโควิด ท่าเรือ

6.2.เรือโดยสาร ปรับเวลาวิ่งวันละ 3 เที่ยว ดังนี้

ออกจากพัทยา เวลา 07.00 น., 12.00 น., 18.00 น.

ออกจากเกาะล้าน เวลา 07.00 น., 12.00 น., 17.00 น.

6.3. เรือขนส่งอาหารสดช่วงเช้า ห้ามมิให้บุคลคนอื่นโดยสารมากับเรือโดยเด็ดขาด

เกาะล้าน6

7.ร้านอาหาร ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น งดนั่งทานที่ร้านโดยเด็ดขาด

เกาะล้าน002

8.งดเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวทุกกรณีโดยเด็ดขาด

ชลบุรี

9.บังคับใช้คำสั่งประกาศของจังหวัดชลบุรี ทุกฉบับ อย่างเคร่งครัด

มาตรการต่างๆในการล็อกดาวน์พื้นที่ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ในพื้นที่เกาะล้าน หากเนิ่นนานไปอาจก่อให้เกิดผลกระทบและความเสียหายเป็นอันมาก จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนชาวบ้านเกาะล้านทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ ปฏิบัติตามมาตรการนี้โดยเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะมีบทลงโทษทางสังคมและทางกฏหมาย ที่บัญญัติไว้ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo