Entertainment

ปล่อยตัวพ้นบางขวาง แพท พาวเวอร์แพท อดีตนักร้องชื่อดัง หลังติดคุกนาน 16 ปี 6 เดือน

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ (4 ม.ค.) ที่เรือนจำกลางบางขวาง นนทบุรี กรมราชทัณฑ์ได้ทำการปล่อยตัว “แพท พาวเวอร์แพท” หรือ “แพท วรยศ บุญทองนุ่ม” อดีตนักร้องชื่อดัง เจ้าของเพลงรักอันตราย และหลุดปากใช่ไหม หลังถูกตัดสินจำคุก 50 ปี ในข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ แต่ด้วยการประพฤติตัวดีในเรือนจำ เป็นครูดนตรีให้กับผู้ต้องโทษคนอื่น ๆ กลายเป็นนักโทษชั้นดีได้รับการลดโทษอย่างต่อเนื่องจนเหลือการจองจำเพียง 16 ปี 6 เดือน

8 แพท พาวเวอร์แพท 6

โดยทันทีที่ “แพท พาวเวอร์แพท” ได้รับการปล่อยตัว มีคุณพ่อ คุณแม่ และญาติ ๆ ของแพท มารอรับ ก่อนที่แพทจะก้มกราบเท้าพ่อแม่ และสวมกอดคนในครอบครัวที่มารอรับ พร้อมเปิดใจว่า รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานอภัยโทษให้แก่ผู้ต้องขัง ได้กลับตัวกลับใจทำประโยชน์ให้กับสังคม ไม่คาดคิดว่าจะได้รับการปล่อยตัวเร็วขนาดนี้ เพราะจากที่คำนวณไว้ ต้องเหลืออีก 2 ปี วันนี้ครั้งแรกที่ได้เจอหน้าครอบครัว ก็อยากกราบเท้าพ่อแม่ เพื่อเป็นการขอโทษจากสิ่งที่เคยทำผิดต่อครอบครัว เพราะในชีวิตไม่เคยกราบเท้าพ่อแม่เลย ส่วนครอบครัวดูแลตนอย่างดีขณะอยู่ในเรือนจำ จากนี้ต้องวางแผนชีวิตอย่างระมัดระวัง

8 แพท พาวเวอร์แพท 7

การที่ตนเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำ เป็นเหมือนกับเรื่องร้ายในเรื่องดี เพราะหากไม่เข้าเรือนจำ ตนอาจจะเสียชีวิตไปแล้วก็ได้ เพราะที่ผ่านมา ตนใช้ชีวิตเหมือนไม่มีวันพรุ่งนี้ ใช้ชีวิตแบบสุดขีดมาตลอด รู้สึกดีใจ ที่วันนี้ครอบครัว และเพื่อน ๆ ในวง และผู้ใหญ่ที่เคารพ รวมถึงสื่อมวลชน อ้าแขนต้อนรับ อยากขอบคุณทุกคนมาก หลังจากนี้ไม่กังวลใจเรื่องการปรับตัว เพราะมีพี่สาวให้คำแนะนำตลอด และทราบมาว่าการใช้ชีวิตในสังคมต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก

หลังจากนี้จะบวชทดทนบุญคุณพ่อแม่ก่อน จากนั้นก็น่าจะเป็นเรื่องงานเพลง เพราะเพลงเป็นชีวิตของตนอยู่แล้ว ขณะที่อยู่ในเรือนจำแต่งเพลงไว้เยอะมาก และพัฒนาความสามารถด้านดนตรีอย่างต่อเนื่อง จากนี้มีโอกาสที่ตนจะได้กลับมาร่วมงานเพลงกับเพื่อน ๆ อีกครั้ง รวมถึงงานเพลงต่าง ๆ

ทั้งนี้ ย้อนไปคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤตภาคม 2547 ตำรวจได้มีการล่อซื้อยาอี และนัดส่งของในซอยลาดพร้าว 94 ก่อนถูกจับกุม พร้อมของกลางยาอี ยาเค ชนิดน้ำ และกัญชา 1 ห่อ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

8 แพท พาวเวอร์แพท 5

8 แพท พาวเวอร์แพท 4

8 แพท พาวเวอร์แพท 3

ขอบคุณ khaosod

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo