Business

พิษโควิด-19 เตรียมชง ครม. ขยายเวลาเข้าพัก ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ ถึง ต.ค. 64

พิษโควิด-19 รอบใหม่! เตรียมชง ครม. ขยายเวลาเข้าพัก “เราเที่ยวด้วยกัน” ถึงเดือน ต.ค. 64 ขอความร่วมมือที่พักเลื่อนวันหรือคืนเงินลูกค้า

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในปัจจุบันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้กลับมาแพร่ระบาดใหม่อีกครั้งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รัฐบาลจึงได้ยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดให้เข้มข้นมากขึ้นและได้กำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุดในหลายจังหวัด ทำให้ประชาชนที่ได้จองที่พักตามโครงการเราเที่ยวด้วยกันไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเข้าพักได้ตามกำหนดการเดิมที่ได้จองไว้

เราเที่ยวด้วยกัน โควิด-19 2564

กระทรวงการคลังในฐานะผู้เบิกจ่ายแทนตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ขอเรียนว่าเพื่อบรรเทาผลกระทบของประชาชนที่ได้จองโรงแรมที่พักตามโครงการฯ แต่ไม่สามารถเดินทางไปเข้าพักได้ รวมทั้งเพื่อรักษาชื่อเสียงของผู้ประกอบการโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการฯ

กระทรวงการคลังจึงขอความร่วมมือสมาคมโรงแรมไทยและผู้ประกอบการโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการฯ ทุกแห่งพิจารณาเลื่อนวันเข้าพักให้กับประชาชนที่ใช้สิทธิโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือพิจารณาคืนเงินให้แก่ประชาชน โดยการเปลี่ยนแปลงการจองดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นการผิดเงื่อนไขของโครงการฯ และโครงการฯ จะคงจำนวนสิทธิให้กับประชาชนที่ใช้สิทธิดังกล่าว

shutterstock 1493047445

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอยู่ระหว่างพิจารณานำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขยายระยะเวลาโครงการเราเที่ยวด้วยกันออกไปจากวันที่ 30 เมษายน 2564ไปถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 รวมทั้งกำหนดระบบการเลื่อนวันเข้าพักสำหรับประชาชนที่ได้จองโรงแรมที่พักเพื่อเข้าพักตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป โดยธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จะดำเนินการปรับปรุงระบบให้สอดรับกับการดำเนินการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยเร็วต่อไป

ในระหว่างนี้ประชาชนที่ได้จองโรงแรมที่พักเพื่อเข้าพักตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่มีความประสงค์จะเลื่อนการเข้าพักสามารถประสานโรงแรมได้ ณ บัดนี้เป็นต้นไป โดยโรงแรมสามารถรับเรื่องไว้ได้ก่อนและขอให้โรงแรมดำเนินการแจ้งการเลื่อนในระบบต่อไป

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ล่าสุดวันนี้ (3 ม.ค. 64) โครงการเราเที่ยวด้วยกันมีจำนวนสิทธิที่พักเหลือราว 7.2 แสนสิทธิและจำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลือราว 1.5 ล้านสิทธิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo