Politics

ร้านชาบูเดือด! โต้รัฐไม่ขอปิดร้าน ปิดแล้วจะให้ทำมาหากินอะไร

ร้านชาบู เดือดจัด หลังมาตรการรัฐ เตรียมยกระดับ แก้ปัญหาการระบาดโควิด-19 ห้ามไม่ให้มีการบริโภคอาหารในร้าน  โต้เดือดไม่ปิดร้านแน่นอน ปิดแล้วจะให้ทำมาหากินอย่างไร

หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในหลายจังหวัด อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว จนทำให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (โควิด-19) หรือ ศบค. วางมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในส่วนของร้านอาหาร ที่จะห้ามไม่ให้มีการบริโภคอาหารในร้าน โดยจะอนุญาตให้ซื้ออาหาร และนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น (Take Away) เบื้องต้นคาดว่ามาตรการดังกล่าวสำหรับร้านอาหาร จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 4 มกราคมนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เตรียมความพร้อมในการปรับตัวทางธุรกิจ

ล่าสุด เพจร้าน โกดัง ชาบู ได้โพสต์ถึงมาตรการดังกล่าว ระบุข้อความ “เอาอีกแล้วหรอจะสั่งให้ปิดอีกแล้วหรอ หนี้เก่ากูยังเคลียร์ไม่หมด แล้วแบบนี้จะให้พวกกูแดกอะไร ความผิดประชาชนหรอ ความผิดกูหรอ ไอ้คนพวกเห็นแก่ได้ที่มันรับเงินและรับคนติดเชื้อเข้ามา มึงได้เงิน แล้วประชาชนได้อะไร ได้รับความเดือดร้อน

สั่งกูปิด กูไม่ปิด ยังไงกูก็จะเปิด ตายทั้งขึ้นทั้งล่อง สั่งกูปิดช่วยอะไรกูบ้างมีแต่ช่วยให้กูมีหนี้เพิ่มขึ้น ลูกเมียก็ต้องดูแล พนักงานก็ต้องหาเงินกินข้าว เคสที่ระยองก็เป็นบทเรียนแล้วรอบแทนที่จะแก้ไข ยังจะทำให้มันซิบหายลงมาอีก ขอถามสักคำความผิดร้านอาหารหรอที่จะต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แล้วจะให้กูทำมาหาแดกอะไร #ยังไงกูก็ไม่ปิดร้าน ปิดก็อยู่ก็อดตาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight