COVID-19

ผวา ‘โควิด’ ระบาดหนัก ‘คนปทุมธานี’ แห่ซื้อของตุน หลังโดนยกระดับพื้นที่คุมสูงสุด

ประชาชนในจังหวัดปทุมธานีเป็นจำนวนมาก พากันไปซื้อสินค้า เครื่องใช้ โดยเฉพาะอาหารแห้ง และน้ำดื่ม ท่ามกลางความกังวลว่า จะเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19  หลังภาครัฐ ยกระดับมาตราการป้องกัน

วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ในจังหวัดปทุมธานี เต็มไปด้วยประชาชน  ที่พากันออกมาซื้อของใช้จำเป็น อาหารแห้ง และน้ำดื่ม  เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

2 114

โดยทางห้างมีมาตราการคัดกรองเข้ม กำหนดให้ลงทะเบียนแอปไทยชนะ และตรวจวัดอุณภูมิร่างกายก่อนเข้าห้าง ประชาชนที่เดินทางมาซื้อสินค้า ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย

สินค้าส่วนใหญ่ที่ประชาชนเลือกซื้อ คือ น้ำดื่ม ปลากระป๋อง ข้าวสาร รวมถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พนักงานห้างต้องประจำอยู่แต่ละจุด และเติมสินค้าต่อเนื่องให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

นางพิมพ์ปวีณ์ ทองประสงค์ นายกสมาคมธุรกิจร้านอาหารจังหวัดปทุมธานี และเจ้าของร้านอาหา กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดได้ยกมาตราป้องกันโควิด ผู้ประกอบการร้านอาหาร ได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมาก  โดยบรรดาผู้ประกอบการร้านอาหาร ต่างกังวลว่า สินค้าอาหารที่สต็อกไว้จะทำอย่างไร จะขายหมดหรือไม่

นอกจากนี้ ยังเป็นห่วงพนักงานภายในร้าน ซึ่งบางร้านมีพนักงานเยอะมาก หากไม่ได้ขายอาหารตามปกติ พนักงานบางส่วนอาจต้องตกงาน เนื่องจากทางร้านไม่เกิดรายได้ นี่คือผลกระทบที่เกิดขึ้น

2 7

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ร้านอาหารสามารถเปิดได้ แต่มาเข้มงวดเรื่องการคัดกรอง และป้องกัน ซึ่งหากการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่าง ประกอบกับรับลูกค้าไม่มาก คาดว่า ทุกอย่างจะดีกว่านี้ เศษฐกิจจะได้ไปได้ด้วย

ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี  ได้เพิ่มมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (2 ม.ค.)  หลังจากที่ ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ จำนวน 14 ราย ใน 7 อำเภอ ประกอบด้วย

  • อำเภอเมืองปทุมธานี 1 ราย
  • อำเภอลาดหลุมแก้ว 1 ราย
  • อำเภอสามโคก       1 ราย
  • อำเภอคลองหลวง  4 ราย
  • อำเภอหนองเสือ    2 ราย
  • อำเภอธัญบุรี         3 ราย
  • อำเภอลำลูกกา    2 ราย

2 81

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo