The Bangkok Insight

ปัญหาเยอะ!! ‘เพื่อไทย’ โจมตี ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ บอกรัฐ ‘ระวังประชาชนจะไม่นิยม’

“อนุสรณ์” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิจารณ์หนัก โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ชี้โยนภาระให้ประชาชน หลังโรงแรมเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเลื่อนจองเข้าพัก 40% สะท้อนรัฐบาลคิดไม่รอบด้าน 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลายๆ โครงการของรัฐบาล ที่เปิดให้ประชาชนเข้าร่วม เกิดปัญหา และคำถามต่างๆ ตามมามากมาย มีปัญหาตั้งแต่ต้นทางการลงทะเบียน ช่องทางการลงทะเบียน สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางไหนบ้าง จำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียนหรือไม่ จะตรวจสอบผลการลงทะเบียนอย่างไร และทำการแจ้งผลผ่านช่องทางไหน หากไม่มีอีเมลสามารถลงทะเบียนได้ไหม การใช้สิทธิ์สามารถใช้สิทธิ์ได้ทุกจังหวัดหรือไม่

เที่ยวแจกเงิน ๒๑๐๑๐๒

เช่นเดียวกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน หากประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการต้องจ่ายค่าจองที่พัก 60 % แล้วยกเลิกการจอง จะต้องแจ้งอะไรกับทางภาครัฐหรือไม่ ยังคงใช้สิทธิ์ไปใช้จองที่ใหม่ได้อีกหรือไม่

โดยเฉพาะประเด็นการไม่สามารถเข้าพักในโรงแรม ตามวันเวลาที่จองไว้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดที่จอง ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัย ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

หลักของโครงการนี้ คือ ประชาชนชำระ 60 % รัฐบาลสนับสนุน 40% แต่เมื่อเกิดปัญหา ทางโรงแรมที่จอง กลับเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียม จากการเลื่อนวันเวลาเข้าพักเพิ่มอีก 40 % ถือเป็นการโยนภาระให้ประชาชน

ภาครัฐมีนโยบายอย่างไร หากมีการเลื่อนการเข้าพักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะอนุญาตให้โรงแรมเรียกเก็บเงินเพิ่มจากประชาชน หรือฝ่ายใดต้องเป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินการในส่วนนี้

“โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ถ้าไม่คิดมาให้ครบถ้วน รอบด้าน ปล่อยให้มีปัญหาในการดำเนินการ ระวังจะกลายเป็นโครงการ เที่ยวลำพังรัฐบาล VERY กู้ เป็นนโยบายประชานิยม ที่ประชาชนไม่นิยม” นายอนุสรณ์กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo