COVID-19

ด่วน! ภรรยา ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดโควิด ด้วย

ภรรยาผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้าตรวจหาเชื้อเป็นครั้งที่ 2 แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษาทันที  ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เผยอาการ ยังแข็งแรงทั้งร่างกาย และจิตใจ

วันนี้ (1 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยานายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิดไปก่อนหน้านี้ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว

เมีย ผู้ว่า สมุทรสาคร
ขอบคุณ : ภาพข่าวสด

ก่อนหน้านี้  เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา นางชุติพร ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งแรก พร้อมกับนายวีระศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร แต่ไม่พบเชื้อ จนเมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.) ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 2 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งผลตรวจพบว่า มีเชื้อโควิด 19 ในร่างกาย ซึ่งเป็นการพบเชื้อระยะแรก

ทางแพทย์จึงได้นำตัวเข้ารับการรักษาทันที โดยสภาพทั่วไปยังคงแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ปัจจุบันอยู่ในห้องแยกผู้ติดเชื้อโควิด ของทางโรงพยาบาลสมุทรสาคร และแพทย์ได้เริ่มให้ยาเพื่อการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ กรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานพร้อม ตะกร้าสิ่งของพระราชทาน มามอบให้แก่นางชุติพร ซึ่งดำรงตำแหน่ง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ด้วย

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชสาสน์ ถึงนางชุติพร แสดงความห่วงใย และความปรารถนาดีมาสู่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และภรรยา ขอให้ทั้ง 2 คน มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง หายจากอาการป่วยโดยเร็ววัน และทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับบุคคลทั้ง 2 ไว้ เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์

ขณะที่พระราชสาสน์อีก 1 ฉบับ มอบให้แก่ นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อแสดงความห่วงใย และเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสู้ภัยโควิด-19 ทุกคน ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo