Politics

‘บิ๊กตู่’ เตือน! สถานการณ์โควิดจากนี้จะรุนแรงขึ้น แนะต้องระมัดระวังเข้มข้น!

“นายกรัฐมนตรี” เตือน! สถานการณ์ โควิด” ในช่วงเดือนต่อไปข้างหน้าจะยิ่งรุนแรงขึ้น แนะทุกคนต้องเพิ่มความระมัดระวังให้เข้มข้นมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

วันนี้ (1 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวอวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2564 ว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รัก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2564

พี่น้องประชาชนที่รัก ปี 2563 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป ถือเป็นปีที่ท้าทาย และยากลำบากที่สุดปีหนึ่งของทั้งโลก และของประเทศไทย ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เศรษฐกิจ และสังคมอย่างสาหัส ที่ผ่านมาประเทศไทย ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศว่า เป็นหนึ่งในประเทศที่บริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ได้ดีที่สุดในโลก นี่คือสิ่งที่เราคนไทยทุกคนมีส่วนร่วมและควรภาคภูมิใจ

แต่ตอนนี้คงต้องเตือนทุกท่านว่า สถานการณ์ในช่วงเดือนต่อไปข้างหน้านี้ จะยิ่งรุนแรงขึ้น และเราทุกคนต้องเพิ่มความระมัดระวังให้เข้มข้นมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่ง ในขณะที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องรวมทั้งเจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกฝ่ายกำลังทำงานกันอย่างหนัก หามรุ่งหามค่ำ พยายามที่จะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ให้ได้

ประยุทธ์116411

ทั้งนี้ อาวุธที่สำคัญของเรา คือ ความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนไทยทั้งประเทศ ผมเชื่อมั่นว่า หากคนไทยทุกคนร่วมมือกันเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา เราจะสามารถผ่านพ้น สถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปได้ ด้วยพลังที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย นั้นคือ ความแข็งแกร่งของคนไทย ที่พร้อมจะทำงานร่วมกัน เคารพและรับฟังซึ่งกันและกัน มีความรักและห่วงใยกัน

คนไทยที่พร้อมเสียสละความสะดวกสบายส่วนตัว เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ตนขอให้พลังที่สำคัญของประเทศไทยทวีคูณและแข็งแกร่งยิ่ง ๆ ขึ้นในพุทธศักราชใหม่ 2564 ที่กำลังจะมาถึง ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตน ให้บังเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งต่อตนเองและส่วนรวม เพื่อร่วมใจ สร้างชาติไทยให้แข็งแกร่งในทุกสถานการณ์

ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ขอให้คนไทยฉลองปีใหม่ในวิถีใหม่ด้วยความระมัดระวังขั้นสูงสุด มีสติตั้งมั่นอยู่ในความไม่ประมาทในทุกเรื่อง ผมขอขอบคุณ เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่คอยอำนวยความสะดวก ดูแล ช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความราบรื่น เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พลเรือน และอาสาสมัครทุกท่าน รวมถึงที่ปฏิบัติราชการอยู่ตามแนวชายแดน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน เนื่องในวาระวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2564 ขออันเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกท่านเคารพนับถือ อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

โปรดดลบันดาลประทานพร ให้พี่น้องประชาชนชาวไทยที่เคารพรักทุกคน ประสบแต่สิ่งอันเป็นมงคล มีความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากภยันอันตรายทั้งปวง มีกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง และขอจงสัมฤทธิ์ผลดั่งใจในสิ่งพึงปรารถนาทุกประการโดยทั่วกัน สวัสดีปีใหม่ 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo