Entertainment

ธัญญ่า อึ้ง! หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ให้อดทนอีก 2 ปี ราศีมีแฟนเจ้าชู้ เปิดราศีสุดปัง-พังสุด

เปิดราศีสุดปังและสุดพังทั้งเรื่องการงาน การเงิน และความรัก ในปี 2564 โดย “หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม” ผ่านรายการ ถามสุดซอย ที่มี “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” เป็นผู้ดำเนินรายการ

การดูดวงแบบลัคนากับการดูดวงแบบราศีต่างกันยังไง ?

“จริง ๆ ต้องบอกว่าบางคนบอกว่าต้องดูลัคนา หาลัคนาก่อนถึงทำนายดวงได้ วันนี้ให้คำตอบอย่างนี้ครับ การดูดวงตามราศีหรือนิตยสาร หรือคลิปต่าง ๆ ผมไม่แนะนำให้ดูแบบลัคนา เพราะการหาลัคนาทำนายดวง จริง ๆ ต้องใช้เฉพาะดวงของคุณ คุณต้องมีดวงเกิด ดาวเกิดของคุณ คุณถึงหาลัคนา แต่อันนี้เป็นการทำนายจากราศี เราจึงต้องดูด้วยราศี”

ราศีไหนในปี 64 เกี่ยวกับเรื่องงานแล้วจะดีและจะแย่ ?

“จริง ๆ ภาพรวมมีดาวที่สถิตอยู่ในจักราศรีเด่นๆ เราต้องทายที่ดาวพฤหัสบดี เป็นดาวที่โหราจารย์ให้ความสำคัญมาก ต่อให้ดวงทั้งดวงแย่หมด หรือดาวต่าง ๆ แย่หมด แต่ขอแค่ดาวพฤหัสบดีส่งผลดีเพียงแค่ดวงเดียวเท่านั้น คุ้มภัยคุ้มโทษได้ ราศีที่มีดาวพฤหัสบดีส่งเสริมอย่างดีที่สุด ราศีได้แรงกิ้่ง 1 และ 2 สลับกันขึ้นลง ถ้าหารกันทั้ง 12 เดือน คือราศีกุมภ์และราศีสิงห์”

หมอกฤษ 6

งานประเภทไหนถึงจะส่งเสริมราศีดวงดีเรื่องงาน ?

“กุมภ์กับสิงห์ดีแน่ ๆ ราศีสิงห์เป็นราศีพิเศษ เขามีการทำสถิติมา ผู้นำประเทศ ผู้นำองค์กร เกิดราศีไหนมากที่สุด คำตอบคือราศีสิงห์ ราศีสิงห์จะเป็นเจ้าคนนายคนได้ ผมเคยพูดตลอดราศีสิงห์ถ้าคิดอะไรไม่ออกว่าจะทำอะไร ให้ทำงานเกี่ยวกับราชการ ทำงานเกี่ยวกับคนมีสี หรือไปพัวพันกับราชการ อันนี้จะรุ่งแน่นอน แต่มีกรณีพิเศษนิดนึง ราศีสิงห์ ราศีกุมภ์มีดาวพฤหัสบดีร่วมกัน หลังเดือนมี.ค. ไปแล้ว ราศีกุมภ์เป็นราศีที่เด่น หนึ่งเรื่องการค้าขาย สองการค้าขายพวกที่มองไม่เห็น เพราะเจ้าเรือนเป็นราหู อาจขายในแอปพลิเคชั่น หรือขายของในตอนกลางคืน หรือขายของเกี่ยวกับต่างประเทศ หรือของนำเข้า ส่งออก อันนี้ถือว่าทำได้ โดยเฉพาะของที่เป็นของแบรนด์เนม ทำได้เลย”

“เคล็ดลับสำคัญของคนเกิดราศีสิงห์และราศีกุมภ์ หนึ่งเลยต้องอยู่ใกล้ผู้ใหญ่มาก ๆ เพราะดาวพฤหัสฯ เป็นดาวผู้ใหญ่ ถ้าอยู่ใกล้ผู้ใหญ่จะได้รับความเป็นมงคลจากดาวพฤหัสบดีด้วย สองการคบคน ดวงชะตาสิงห์และกุมภ์ในปี 64 เน้นคบคนสูงอายุ ถ้าคบคนอายุน้อยกว่า อาจทำให้เราเหนื่อยใจและเดือดร้อน ฉะนั้นพยายามเข้าหาผู้ใหญ่ให้มาก แต่ผมไม่ได้บอกให้ไปประจบสอพลอนะ แต่บางครั้งต้องมีกันบ้าง ที่ผ่านมาราศีสิงห์และกุมภ์ เป็นอารมณ์ประจบสอพลอใครไม่เป็น เลียแข้งเลียขาใครไม่เป็น โผงผางอย่างเดียว เลยถูกคนอื่นหมั่นไส้และเกลียดมาตลอด”

ราศีไหนต้องระวังเรื่องการงาน ?

“ตามหลักโหราศาสตร์จะมีดาวด้วยกัน 3 ดวง คือดาวมฤตยู ราหู และดาวเสาร์ที่จะส่งผล แต่ปีนี้เป็นปีพิเศษ ดาวเสาร์ปีนี้ไม่ได้ร้าย ปีสองปีกว่า ๆ ไม่ได้ร้ายเลยด้วยซ้ำ ให้คุณมากกว่าให้โทษ ฉะนั้นต้องไปดูราหูและมฤตยู มฤตยูอยู่ราศีเมษและเล็งราศีตุลย์ โดยชีวิตหลัก ๆ คนอยู่เมษ หรือตุลย์ หลายปีที่ผ่านมาจะบ่นตลอดว่าชีวิตฉันช่วงนี้แปลก ๆ ดีก็ไม่เคยดีสุด ทำอะไรก็ไม่เคยไปถึงที่สุด ต้องมีอุปสรรค มีคนขัดขวาง ให้ร้ายตลอดเวลา รวมถึงสุขภาพก็รู้สึกไม่ค่อยจะแข็งแรง แต่ไม่ใช่ว่าจะร้ายไปตลอดนะครับ มีบางช่วงที่ดี และให้คุณมากด้วย”

“คนเกิดในราศีเมษและตุลย์ ดวงจะดีในปี 64 จะมีด้วยกัน 3 ช่วง ช่วงแรกต้นปี ม.ค.-ก.พ. ดวงดีแน่ เพราะได้รับอิทธิพลชัด ๆ จากดาวอังคาร ดาวมฤตยูถ้ามีดาวไหนมาอยู่ด้วยจะเพิ่มพูนกำลัง สมมติปกติดาวเป็นเลข 3 ถ้ามี 0 คือ 30 มันคูณ 10 เท่าเลย เพราะฉะนั้นช่วงต้นปี ราศีเมษและตุลย์จะดี แต่พอเข้าสู่เดือนมิ.ย. ก็กลับมาดีใหม่ แล้วช่วงปลายปีก็กลับมาดีใหม่ แต่เดือนที่ต้องระวัง ก็ มี.ค. เม.ย. พ.ค. ก.ย. ต.ค. พ.ย. ต้องระมัดระวังหน่อยเรื่องการงาน พยายามอย่าไปพูดเยอะ พูดให้น้อย ๆ จะดีที่สุด คำพูดคำจาของเราจะนำภัยมาสู่เรา ความตัดสินใจรวดเร็ว ความใจร้อน จุกจิกของเราจะทำให้เกิดปัญหา สังเกตคนราศีเมษกับราศีตุลย์ มักหวังดีกับชาวบ้านไปทั่ว ใจลึก ๆ คุณรู้ว่าคุณเป็นคนใจร้อน เป็นคนจู้จี้จุกจิก เพราะเป็นเจ้าธาตุไฟและธาตุลม”

“และอีกสองราศี พฤษภ และราศีพิจิก มีอิทธิพลของดาวราหู เป็นดาวแห่งการเปลี่ยนแปลงในชีวิต คนเกิดพฤษภ และพิจิก จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงชีวิต จริง ๆ แล้วราหูทับ ราหูเล็ง คำพยากรณ์มีด้วยกัน 3 ข้อ ต้องโดนข้อใดข้อนึงแน่ ๆ หรืออาจโดนทั้ง 3 ข้อ คนที่มีราหูทับ ราหูเล็ง ซึ่งคือพฤษภและพิจิกในปีนี้ จะมี 3 อย่าง หนึ่งมีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงที่อยู่ สองเปลี่ยนแปลงงาน สามเปลี่ยนแปลงคู่ เปลี่ยนแปลงอย่างใดอย่างหนึ่ง หรืออาจจะสามเลยก็ได้ แต่ต้องมีแน่นอน อย่างใดอย่างหนึ่งต้องเกิดขึ้น ที่สำคัญราศีพิจิกและพฤษภ ถามว่าเปลี่ยนแปลงงานแล้วดีมั้ย คำตอบคือเปลี่ยนได้กลาง ๆ เปลี่ยนก็ได้แต่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากที่ผ่านมา”

“แต่สิ่งที่ต้องระมัดระวังของคนเกิดพิจิกและพฤษภ คือราหูเป็นตัวแทนของความลุ่มหลง มัวเมาและหลงผิด นั่้นหมายความว่าจะเห็นกงจักรเป็นดอกบัว เห็นดอกบัวเป็นกงจักร สิ่งที่ต้องระวังคือเพื่อนร่วมงานที่เข้ามาในชีวิต แปลกมากในปี 64 คนไม่ดีมองดีตลอด คนที่จะมาสร้างความเดือดร้อนให้เรา เรากลับรู้สึกว่าคนนี้จะทำดีกับเราแน่ ๆ แต่คนที่หวังดีกับเราจะมองว่าเขามาตำหนิเราทำไม มองกลับขั้วไป ฉะนั้นต้องระวังเรื่องการตัดสินใจผิดพลาดถูกหลอกลวงนะครับ และที่สำคัญอันไหนที่มองว่าดี อย่าเพิ่งไปหลงคิดว่าดี ตรวจสอบให้แน่นอนก่อน สิ่งไหนคิดว่าไม่ดี ต้องเปลี่ยนแน่นอน ขอให้ยั้งคิดนิดนึง เพราะอย่างที่บอกราหูเป็นตัวแทนอีกด้านนึง ฉะนั้นเราจะตัดสินใจผิดพลาดได้ รู้ตรงนี้ไว้ก่อนว่าเราอาจมองผิดมุม ตรงนี้จะช่วยได้”

หมอกฤษ 5

ราศีไหนดวงดีในเรื่องความรัก ?

“เด่นสุดมี 2 ราศี คือสิงห์และกุมภ์ เพราะดาวพฤหัสบดีเป็นดาวแห่งความรักและมิตรไมตรี การอุปถัมภ์ค้ำชู ราศีสิงห์และกุมภ์ หลังมี.ค.ไปแล้ว ชีวิตคุณเริ่มสดใสอย่างดีมาก ๆ ที่ผ่านมาสิงห์และกุมภ์ลำบากมาก ๆ ความรักไม่ดีเลย คนมีคู่อย่างกับนักมวย ผลัดกันต่อย ด่า งอน ท้าเลิกท้าหย่ากันบ้าบอคอแตก นี่คือสิงห์และกุมภ์ที่ผ่านมา คนโสดเจอคนที่คุยกับเราแล้วไม่จริงจัง หวังแต่วันไนท์สแตน หรือเจอคนมีเจ้าของ เจอคนหลอกลวง หรือตัวเราก็อยากหลอกลวงคนอื่นก็เป็นไปได้ แต่ต้องบอกว่าดาวพฤหัสฯ เป็นดาวคุณธรรม เป็นดาวผู้ใหญ่ อุปถัมภ์ค้ำชู ราศีสิงห์และกุมภ์ คุณพ้นเคราะห์ตรงนั้นไปแล้ว และตอนนี้ดวงคุณกำลังจะดี ฉะนั้นราศีที่มีโอกาสลั่นระฆังวิวาห์ สิงห์และกุมภ์ ชัดเจน ส่วนราศีรองลงมา มีโอกาสฟ้าเปิด โอกาสมา ที่ผ่านมาทนทุกข์ ต่อจากนี้ไปสดใส หมดเคราะห์หมดโศก คือราศีมิถุน และธนู อันนี้ความรักชัดเจนมาก ๆ”

“คนเกิดในสิงห์กับกุมภ์ จะมีคนอายุมากกว่า เป็นผู้ใหญ่ เข้ามาช่วยเหลือในชีวิตแน่นอน คอนเฟิร์ม เรื่องงานก็มีผู้ใหญ่มาช่วยเหลือเจือจุน ถ้าเรื่องความรักถ้ามีคนเข้ามาคุยสองคน ต้องเลือกคนแก่กว่านะ คนราศีกุมภ์ สิงห์ มิถุน และธนู จะเป็นคนมีบุคลิกพิเศษในเรื่องความรักที่ผ่านมา คือคนดีไม่ค่อยเลือก คนที่ดูแลช่วยเหลือให้โน่นให้นี่ตามใจไม่เลือก ไปเลือกคนดูเพลย์บอย แบดบอย ถ้าผู้หญิงก็เปรี้ยว ๆ หน่อย ถ้าผู้ชายก็นักเลง นักเที่ยว นักดื่ม ราหูแต่ก่อนอยู่มิถุน เล็งธนู ทำให้ราศีเหล่านี้เห็นผิดเป็นชอบ เลยทุกข์ใจเรื่องความรักตลอด เพราะคุณเลือกของคุณเอง ถามใจคุณดู ที่ผ่านมามีโอกาสได้คบ ได้ดูใจ แต่กลับละเลยและเลือกในสิ่งที่คุณชอบ ซึ่งสิ่งที่ชอบอาจไม่ได้ดี วันนี้ดวงมาแล้ว ชะตาบอกแล้ว การดูดวงเป็นแนวทาง ฉะนั้น 4 ราศีนี้ ถ้ามีอายุมากกว่าเข้ามา ต้องเลือกอายุมากกว่าชัดเจน คอนเฟิร์ม”

ราศีไหนต้องระวังเรื่องความรัก ?

“กรกฎ มังกร และพิจิก พฤษภ ต้องบอกว่าดาวเสาร์เล็งกรกฎและทับมังกร ราหูเล็งพิจิกและทับพฤษภ ถ้าดวงเดิมเรียกว่าดวงพินทุบาทว์ คนใน 4 ราศี จะมีความรู้สึกทุกข์ใจในเรื่องชีวิตคู่ ครอบครัว มีความเบื่อหน่าย ท้อแท้ รู้สึกไปเรื่อยเปื่อย มันเบื่อ ๆ แล้วคนเกิดใน 4 ราศีนี้จะรู้สึกเบื่อคนรักมาก ๆ ไม่อยากใช้ชีวิตอยู่กับมัน แต่เป็นลักษณะความจำทน เหมือนมีเส้นใยความผูกพันบาง ๆ อยากตัดมันทิ้งแต่ตัดไม่ได้ อยากเลิกไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่ถ้าให้แนะนำ อดทนได้ควรอดทน เนื่องจาก 4 ราศีนี้ หลังพ้นวิกฤตตรงนี้ไปแล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้น”

“และผมพูดตรง ๆ ถ้าใครเกิด 4 ราศีนี้ แล้วแฟนเป็นคนเจ้าชู้เหลือเกิน ผมอยากให้อดทนประมาณ 2 ปีครึ่ง ถ้าพ้น 2 ปีครึ่งไปได้ แฟนคุณจะกลายเป็นคนมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ ประเภทอยู่ดี ๆ นกเขาก็ไม่ขัน หมดอารมณ์ทางเพศไปเลย มันจะเป็นอย่างนั้น พี่ธัญญ่าเกิดราศีพิจิกใช่มั้ย พิจิกถูกดาวเสาร์และดาวราหูทำลายเรื่องอารมณ์ทางเพศไปตั้งแต่ 5-6 ปีที่แล้ว ทำนายดวงพี่ธัญญ่าให้เลยก็ได้ ผมว่าพี่ธัญญ่ารู้ว่าจริงหรือเปล่า แม้แต่บางครั้งคนรักอยากมาแตะเนื้อต้องตัวเรา เรายังรู้สึกเบื่อ รังเกียจ ไม่อยากอยู่ใกล้เลย ราศีพฤษภและพิจิกจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ทำให้คนรักเราอยากไปมีโน่นมีนี่ เนื่องจากอิทธิพลอารมณ์ของเราด้วย แต่อย่างที่บอก 4 ราศีนี้ ถ้ามีแฟนเจ้าชู้ อดทนสัก 2 ปีครึ่ง”

“แต่ถ้าคนโสดอยู่จะทำอย่างไร คุณต้องอย่าเห็นผิดเป็นชอบเหมือนกัน และเข้ามาในช่วงปีนี้อาจเจอคนที่เจ้าชู้หรือคนที่เราต้องไปเลี้ยงดูปูเสื่อเขา เผลอ ๆ โคตรรวยเลยแต่พอไปคบกลายต้องไปเลี้ยงเขา รู้อย่างนี้หาทางป้องกัน วางแผนชีวิตใหม่ นี่คือผลดีการดูดวง”

มีวิธีแก้มั้ย ?

“เฉพาะราศีพิจิกและพฤษภ หนึ่งเลยพยายามทำบุญด้วยหลอดไฟ และแสงสว่าง ไม่ว่าจะนำหลอดไฟหรือน้ำมันตะเกียง เทียนต่าง ๆ ไปถวายวัดหรือให้สถานที่ที่เขาต้องการใช้ จะแก้ดวงเกี่ยวกับราหูได้ และที่สำคัญบ้านคุณเอง แปลกมากคนราศีพิจิกและพฤษภ ชอบอยู่ในที่มืด ๆ ไม่ค่อยสว่าง บ้านดูให้ดีเถอะ เผลอ ๆ ปิดม่านมืด กลายเป็นคนอยู่ในที่อึมครึม ทราบมั้ยตามหลักฮวงจุ้ย บ้านที่มืดมองอะไรไม่เห็นจะเก็บความลับได้ แต่มักจะมีปัญหาชีวิตครอบครัว ฉะนั้นใครมีปัญหาชีวิตครอบครัวให้ดูบ้านตัวคุณเองก่อน ม่านปิดทึบตลอดหรือเปล่า หรือมองไม่เห็นหรือเปล่า หลอดไฟเสียหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณต้องรีบแก้ไขเลย เพราะไม่งั้นคุณจะมีปัญหาครอบครัวแน่นอน”

“ส่วนราศีมังกรและกรกฎ ให้ทำบุญเกี่ยวกับหยูกยา สองให้นำสิ่งของที่ไม่ใช้ไปขาย แล้วนำมาบริจาค หรือนำไปทำเกี่ยวกับกุศลซะ จะทำให้ดวงชะตาดี เพราะดาวเสาร์จะส่งผลในดวงชะตา ทำให้คนเกิดกรกฎและมังกร ชอบสะสมของที่พังแล้ว จะมีเต็มบ้านเต็มช่องและวางเกะกะไปหมด ของที่พังใช้การไม่ได้แล้ว อยู่ในบ้านในเรือนหรือหน้าบ้าน หมายถึงเราจะรับของใหม่ไม่ได้เลย ชีวิตจะเจอเรื่องเก่า ๆ อุปสรรคเก่า ๆ โบราณว่าของเก่าไม่ไป ของใหม่ไม่มา ดูให้ดีนิดนึงว่าหน้าบ้านเรามีของเก่าของพังอยู่หรือเปล่า ให้นำไปขายครับ แล้วนำเงินมาบริจาคแก่สาธารณกุศล หรือทำบุญซะ จะเป็นการแก้ดวงชัดเจน”

หมอกฤษ 4

ราศีไหนควรระวังเรื่องสุขภาพ และราศีไหนสุขภาพดี ?

“อยากให้ระวังทั้ง 12 ราศีนั่นแหละ เพราะสุขภาพสำคัญ บางคนคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว 12 ราศีต้องระวัง จะบอกราศีมีแนวโน้มป่วยง่ายมากที่สุด หนึ่งราศีเมษและตุลย์ เพราะมีดาวมฤตยู สองกรกฎและมังกร นี่คือ 1 2 3 4 ที่เรียงกัน คนเกิดราศีเมษและตุลย์ ต้องระวังพวกโรคเกี่ยวกับเนื้องอก สองมีปัญหาเรื่องความดันโลหิตสูง ระบบเลือดต่าง ๆ ส่วนกรกฎ มังกรจะเกี่ยวกับไขข้อ กระดูก ข้อเข่า ข้อเท้าต่าง ๆ นานา เรื่องสุขภาพต้องระวังนิดนึง”

เรื่องสุขภาพราศีที่อยู่ในเกณฑ์ดี มีอะไรบ้าง ?

“ราศีเกณฑ์ดี หลัก ๆ เลยนะ คือมิถุนและธนู สุขภาพโอเคขึ้น ที่ผ่านมาแย่มาแล้ว แต่อย่าตั้งอยู่บนความประมาท กันย์กับมีนก็ดี แต่อย่าตั้งอยู่บนความประมาท สิงห์กับกุมภ์ก็ดี แต่อย่าตั้งอยู่บนความประมาท เน้นย้ำเลย ถึงแม้ดวงบอกสุขภาพดี แต่ขอให้ดูแลตัวเอง และที่สำคัญสำหรับคนป่วยและคนที่รู้สึกว่าตัวเองสุขภาพไม่ดี หรือดีอยู่แล้วแต่อยากทำอะไรเสริมมงคล อยากหายป่วยแบบไหน ก็ทำบุญแบบนั้น คนป่วยอยู่หนึ่งเลยไปปล่อยสัตว์น้ำ สัตว์บก สัตว์อะไรก็ได้ หรือทำบุญเกี่ยวกับหยูกยาจะเด่นมาก ๆ และเสริมดวงชะตา สุขภาพไม่ดีก็ต้องให้ชีวิต ต้องช่วยชีวิต หรือถ้าป่วยก็ทำบุญเกี่ยวกับหยูกยา ก็แก้ดวงชะตาได้”

การเงิน ราศีไหนเด่นเรื่องการเงิน ?

“ราศีเด่นด้านการเงินที่สุด คือสิงห์และกุมภ์ ดีสุดใน 12 ราศี รองลงมา มิถุน และธนู จริง ๆ แล้วก็แนะนำตามหลักกึ่งๆ พุทธศาสนา การที่เราจะมีโภคทรัพย์เราก็ต้องให้ทาน เราต้องหมั่นให้ทานอยู่เป็นนิตย์ อันนี้สำคัญ เวลาตั้งจิตอธิษฐานอะไร อย่าไปขอคำนี้ ชีวิตนี้ไม่ขออะไร ขอแค่ปลดหนี้ อย่า เพราะการขอแบบนี้สมมติเป็นหนี้แสนนึงทั้งชีวิตก็ได้แค่แสนเดียว คุณระบุจำนวนเงินไปเลย ขอ 10 ล้าน 5 ล้าน อย่างนี้คือการตั้งจิตอธิษฐาน อย่าขอว่าชีวิตนี้ขอแค่ปลดหนี้ ไม่เอา ระบุจำนวนเงินไปเลย ต้องการเท่าไหร่ โอกาสก็จะมา ต่อมาเรื่องฮวงจุ้ย การแก้ดวงที่ดีต้องมีระบบฟ้าดินคน ระบบฟ้าคือเรื่องของโชคชะตา เรื่องการขอ เรื่องการสวดมนต์ ฟ้าท่านจะประทานมา เรื่องของคนพูดไปแล้วคือการทำบุญ ต่อมาเรื่องดิน คือเรื่องฮวงจุ้ย แนะนำอย่างนี้ เวลาซินแสดูดวงจะแนะนำวิธีเสริมฮวงจุ้ยแบบนี้เขาบอกให้เอาถังข้าวสารมาหนึ่งถัง แล้วคุณใส่เงิน เงินจีนที่มีรูตรงกลางก็ได้ หรือเหรียญ 50 สตางค์ก็ได้ จำนวน 8 เหรียญ หรือ 88 เหรียญ ใส่ในถุงแดง แล้วเติมข้าวสารให้เต็มถังเลย ทับเอาไว้เลย แล้วซีลปิดให้แน่หนา ใส่ไว้ตำแหน่งห้องครัวของคุณ หรือตำแหน่งเดินมาในบ้าน มุมบนซ้ายสุด เดินเข้าไปในบ้านหรือในห้อง มุมบนซ้ายสุดก็ได้ หรือตรงบริเวณทางเข้าก็ได้ อย่างนี้เป็นการเสริมมงคล เป็นที่ดักทรัพย์ ดักความอุดมสมบูรณ์ เชื่อมั้ยในสมัยโบราณเขาเคยมีการทำลายฮวงจุ้ย สมมติคนนี้เป็นเศรษฐี คหบดี ถึงขั้นส่งคนไปขโมยถังข้าวสารกันนะครับ นี่เรียกว่าการทำลายฮวงจุ้ย ฉะนั้นเราต้องสร้างฮวงจุ้ยที่ดีให้ตัวเอง”

“และสอง นี่เป็นเคล็ดที่คนฮ่องกงหรือสิงคโปร์ใช้กันเยอะ ให้เอาเรือสำเภาอันเล็กหรือใหญ่ก็ได้ ให้เอาวางไว้ทางเข้าซ้ายมือ สมมติเข้าบ้านหรือห้องเรา ซ้ายมือให้วางเรือสำเภา แต่หันหัวเข้าไปข้างในห้องหรือในบ้าน แล้วใส่เหรียญ 50 สตางค์ไว้ให้เต็มเรือ”

ทำไมต้อง 50 สตางค์ ?

“ทองมีค่ามากกว่าเงิน เหรียญที่เป็นสีทองที่มีค่าที่สุดของไทยคือ 50 สตางค์ คุณจะได้โชคลาภที่ใหญ่ที่สุด นี่คือเคล็ดสำคัญ เอาเหรียญ 50 สตางค์ใส่ให้เต็มลำเรือเลยครับ อันนี้เป็นมงคลแน่ ๆ นี่เป็นสองวิธีที่เสริมฮวงจุ้ย เป็นเคล็ดวิชาเพื่อให้ทุกท่านลองไปทำดู จะได้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้น การดูดวงไม่ได้กำหนดชะตาชีวิตคุณ แต่การดูดวงนั้นหมายถึงการคาดคะเนพยากรณ์สถานการณ์ที่จะเกิดกับคุณทั้่งดีและร้าย เมื่อรู้ว่าดีจะได้เตรียมรับทำให้ถูก เมื่อร้ายจะได้รู้ว่าควรต้องรับมือและแก้ไขอย่างไร”

ราศีไหนควรระวังเรื่องการเงินมากที่สุด ?

“หนึ่งราศีกรกฎและมังกร คุณจะมีเยอะ และมีเหตุให้ใช้เยอะ อย่าไปหน้าใหญ่ใจโต เป็นคนเสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ยอม อีกหลักนึงคือราศีเมษและตุลย์ ต้องระวังเรื่องการเงินเป็นพิเศษ แต่ราศีเหล่านี้จะมีเงินเข้ามามาก แต่จะมีรอยรั่วมาก อย่าให้ใครหยิบยืมเงิน และอย่าโลภ ที่ผ่านมา เมษและตุลย์ทุกข์ใจเพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ ทุกข์ใจเพราะสงสาร เดือดเนื้อร้อนใจเพราะน้ำตาคนมาเยอะ ต้องระวังระวังชัดเจน”

การล้มละลายหรือยึดทรัพย์ ?

“เหมือนกันเลย เมษ ตุลย์ กรกฎ มังกร แต่สิ่งที่ขอเพิ่มถ้าเป็นกรณีนี้ มีพิจิกและพฤษภเข้ามาด้วย เนื่องจากมีดาวราหู คนเกิดราศีพิจิกและพฤษภ อย่าไปข้องเกี่ยวกับการพนันทุกรูปแบบ อย่าไปข้องเกี่ยวกับแชร์ทุกรูปแบบ หรือลักษณะได้เงินมาเร็ว ๆ ไม่ต้องเหนื่อย อย่าไปข้องเกี่ยวเด็ดขาด เพราะคุณจะโชคร้ายมาก ๆ เห็นผิดเป็นชอบ นี่เป็นสิ่งที่ต้องเตือนราศีพฤษภ และพิจิก อย่าไปเชื่อลมปากคน และอย่าไปมีคนมาชวนว่าทำอย่างนี้รวยแน่นอน ได้เร็วแน่นอน ห้ามเชื่อเด็ดขาด โดนหลอกอย่างเดียว เพราะที่ผ่านมาโดนหลอก 2-3 ครั้งแล้วด้วย สิ่งที่ต้องบอกเรื่องคดีความ ล้มละลายอะไรก็แล้วแต่ ทั้ง 4 ราศีที่พูดมีโอกาสจริง ๆ ต้องระวัง อย่าประมาท”

ราศีไหนที่ไม่ควรให้คนยืมเงิน ?

“6 ราศีที่พูดเลย ให้ยืมแล้วไม่ได้คืน เมษ-ตุลย์ กรกฎ-มังกร พฤษภ-พิจิก สามคู่นี้ระวังเลยเรื่องการหยิบยืมการเงิน ไม่ได้คืนแน่ ๆ โดยเฉพาะกรกฎ-มังกร พฤษภ-พิจิก 4 ราศีนี้ เขาติดหนี้เราเรากลับไม่กล้าทวง มันกลายเป็นเขาเป็นเจ้าหนี้เรา เกรงใจ กลัว ไม่กล้า อะไรกันครับ (หัวเราะ) นี่คือ 4 ราศีที่มีความพิศดารนิดนึง ถ้ารู้แล้วอย่าได้ใจอ่อน แต่ถ้าคิดว่าจะให้แล้ว จงคิดว่าเงินนี้จะไม่ได้คืนแล้ว เงินออกจากกระเป๋าเป็นเงินคนอื่นแล้ว ถ้าตั้่งใจจะให้ ก็อย่าหวังว่าจะได้คืนแล้วกัน”

การทำนายดวงเรื่องราศี ความแม่นยำขนาดไหน ?

“จริง ๆ แล้วการดูดวงประกอบด้วย 4 อย่าง วัน เดือน ปี และเวลาเกิด ถ้าดูด้วย 4 อย่างนี้ จะแม่นยำ 80-100 เปอร์เซ็นต์ หมอดูที่ดูจากวันเดือนปีเกิดอย่างเดียวแต่ไม่รู้เวลาเกิด อาจทายผิดพลาดได้ เนื่องจากขาดองค์ประกอบที่ 4 การดูดวงแบบนี้เป็นการดูดวงใช้เดือนเกิด คำทำนายเชื่อถือได้ 50 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปแต่ไม่ 100 อย่างบางคนบอกว่าฉันดูไม่ดี แต่ทำไมฉันดีจัง หรือฉันดีแต่ดวงไม่ดีเพราะอะไร เพราะดูด้วยแบบเดือน มันดี แต่พอเอาวัน ปี มาประกอบ มันไม่ดีหนึ่งอย่าง มันดีหนึ่งอย่าง มันเป็นอย่างนี้”

ให้แนะนำการใช้ชีวิตในปี 64 ?

“ขอเลยว่าต้องมีกำลังใจให้ตัวเอง อย่าดูถูกคนอื่น และที่สำคัญต้องอย่าดูถูกตัวเอง มีความเชื่อมั่นในตัวเอง อันนี้ข้อแรก และสอง เราเองต้องอย่าประมาท อย่าคิดว่าดีก็เหลิง แล้วอย่าทำอะไรเลินเล่อ ควรมีสติ สามเราทำอะไรก็แล้วแต่ ขอให้มีจิตอันเป็นกุศลทำบุญทำทานช่วยเหลือ สวดมนต์ทานศีลภาวนา ให้ทาน ถือศีล หมั่นสวดมนต์ภาวนา 3 อย่างนี้จะทำให้ชีวิตดีอย่างแน่นอน เมื่อไหร่ที่เกิดเรื่องร้ายหรือไม่ดี ให้เชื่อมั่นในตัวเอง มองโลกในแง่บวก ขอให้ปฏิบัติตามทานศีลสมาธิหรือภาวนาอะไรก็แล้วแต่ ได้ก็ถือว่าเพอร์เฟ็กต์ที่สุด”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo