Politics

ด่วน!! กทม.ประกาศยกระดับ 3 เขตควบคุมสูงสุด สกัดโควิดระบาด

ด่วน!! “กทม.” ประกาศยกระดับ 3 เขตควบคุมระดับสูงสุด ป้องกันโควิดระบาด เล็งสั่งงดกินในร้าน

ที่ศาลาว่าการ กทม. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานครแถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มาตรการเพิ่มเติมควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ว่า กทม. จะมีประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติม โดยยกเลิกประกาศเดิมของสัปดาห์ก่อนทั้งหมดและเริ่มต้นใหม่ โดยประกาศทั้งหมดจะมีผลในเที่ยงคืนของวันนี้ มีผลวันที่ 2 มกราคม 2564

โดยจะออกประกาศใหม่ หลัก ๆ เป็นสถานบริการ สวนน้ำ สวนสนุก สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็ก ในตลาด ตลาดน้ำ ตลาดนัด โต๊ะสนุ๊กบิลเลียด ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต ตู้เกม สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่ สถานรับเลี้ยงเด็ก และสถานดูแลผู้สูงอายุ เว้นที่รับตัวพักค้างคืนเป็นปกติ สนามมวย โรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัว ยิม สนามม้า สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อาบอบนวด สนามแข่งขันทุกประเภท สถานที่จัดเลี้ยง ห้องจัดเลี้ยง

พงศกร1164

รวมถึงสถานที่ทำนองเดียวกัน สถานที่ชนโค สนามกัดปลา หรือ สนามแข่งขันทำนองเดียวกัน สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถานที่เจาะผิวหนัง หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย อาคารสถานที่โรงเรียน สถาบันกวดวิชา

ส่วนในเรื่องการขายอาหาร หรือ ไม่ให้บริโภคในร้านอาหาร จะพูดคุยกับ ศบค. ในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.) และอาจจะออกประกาศในวันที่ 4 มกราคมนี้ โดยการออกประกาศจะเป็นไปในทางเดียวกับรัฐบาล โดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป

สำหรับการกำหนดพื้นที่สถานการณ์กรุงเทพมหานคร เดิมเป็นพื้นที่ควบคุมระดับ 2 แต่จะมีการออกประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุด ในเขต 3 เขต คือ เขตหนองแขม เขตบางพลัด เขตบางขุนเทียน ทั้งนี้ การออกประกาศ จะทำให้ผอ.เขต มีอำนาจในการดูแลมากขึ้น โดยเฉพาะการหยุดกิจกรรมที่มีโอกาสเสี่ยงในการแพร่เชื้อ หากไม่มีการเว้นระยะห่างเพียงพอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo