World News

Bitcoin ราคาวิ่งทุบสถิติ 29,000 ดอลลาร์ นักลงทุนแห่เก็งกำไร

ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin) ทะยาน 29,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรก นักลงทุนทั้งรายเล็กและรายใหญ่เข้าลงทุน จากการคาดการณ์ว่าจะเป็นเงินดิจิทัลที่มีการใช้ในอนาคตอันใกล้นี้

บิตคอยน์

บิตคอยน์ เป็นคริปโตเคอร์เรนซี หรือ สกุลเงินดิจิทัล ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ราคาวิ่งขึ้นในช่วงวันสุดท้ายของปี ไปแตะที่ระดับ 29,300 ดอลลาร์ ก่อนร่วงลงมาเคลื่อนไหวที่ระดับ 29,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2016 ที่ราคาวิ่งไปแตะ 20,000 ดอลลาร์

ราคาบิตคอยน์ ขยับขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้ จากการคาดการณ์ว่าจะกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ให้ในระบบชำระเงิน โดยนักลงทุนจากสหรัฐเข้าซื้อมากที่สุด และเป็นการโยกพอร์ตลงทุนจากหุ้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่าการลงทุนบิตคอยน์ถือเป็นการลงทุนแบบเก็งกำไรอย่างแท้จริง ซึ่งต่างจากหลักทรัพย์ประเภทอื่นที่ยังเห็นสินทรัพย์ที่เป็นรูปธรรม แม้จะราคาวิ่งขึ้น-ลง แต่การลงทุนในบิตคอยน์ นักลงทุนจะเห็นแต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ นักลงทุนที่เข้ามาเก็งกำไรด้วยกันเท่านั้นจะมองเห็น

ในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งเริ่มประกาศจะให้มีการใช้สกุลเงินดิจิทัล ทำให้มีการเข้ามาเก็งกำไรกันหนาแน่น และยิ่งนักลงทุนใส่เงินเข้ามามาก ราคาก็ขยับขึ้นเร็วและสร้างผลตอบแทนได้อย่างรวดเร็วสำหรับคนที่เข้ามาลงทุน

ราคาบิตคอยน์ทะยานขึ้นในปีที่ผ่านมา ทำให้มูลค่าตลาดของบิตคอยน์เพิ่มขึ้นไปแตะ 536 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงสิ้นปี 2020

อ่านเพิ่มเติม :

Avatar photo