Business

‘อิมแพ็ค’ แจงด่วนจี๋ ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด ดูคอนเสิร์ต ไม่อยู่ในระยะแพร่เชื้อ

อิมแพ็ค ร่อนประกาศด่วน แจงไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด มาดูคอนเสิร์ต ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ไม่อยู่ในระยะแพร่เชื้อ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อหลังจบคอนเสิร์ต

ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ออกประกาศชี้แจง กรณีไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 90 จากกรุงเทพมหานคร ที่เดินทางมาชมคอนเสิร์ต ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ว่า ในวันดังกล่าว ไม่อยู่ในระยะที่จะแพร่เชื้อและแสดงอาการได้ โดยระบุว่า

คอนเสิร์ต

ตามที่มีกระแสข่าวเผยแพร่ไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 90 จากกรุงเทพมหานคร เป็นชายวัย 46 ปี เดินทางมาชมคอนเสิร์ต ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ก่อนจะเริ่มมีอาการและตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 28 ธันวาคม 2563 นั้น

หลังจากทราบเรื่องทางศูนย์ฯ ได้ประสานกับ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กลุ่มงานควบคุมโรค รับการยืนยันว่าผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว ให้ข้อมูลในการสอบสวนโรคกับทางกระทรวงสาธารณสุข โดยเดินทางมาชมคอนเสิร์ตยังสถานที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จริง แต่ในวันที่มาชมคอนเสิร์ตนั้น ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวไม่อยู่ในระยะแสดงอาการและแพร่เชื้อได้

ดังนั้น สถานที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จึงไม่ใช่พื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ หรือรับเชื้อจากกรณีนี้

นอกจากนี้ ภายหลังจากจบคอนเสิร์ตวันนั้น ทางศูนย์ฯ ได้ทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อโรค และใช้เครื่องฉายแสง UVC ในพื้นที่ชมการแสดงทั้งหมด รวมถึงระบบปรับอากาศ ตามมาตรการ IMPACT We care ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติก่อนและหลังจัดกิจกรรม ที่ผ่านการตรวจประเมินรับรองของทางกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค.

อิมแพ็ค

ที่ผ่านมา ทางศูนย์ฯ ตระหนักและให้ความสำคัญถึงความปลอดภัยของลูกค้า ตลอดระยะเวลาของการเปิดบริการ ได้กำหนด 4 แนวทางหลักเพื่อความปลอดภัย ได้แก่ มาตรการคัดกรองที่เข้มงวด, มาตรการลดความแออัด มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล จัดที่นั่งที่เหมาะสม, มาตรการสุขอนามัย ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ก่อน-หลังจัดกิจกรรม และมาตรการเฝ้าระวังและติดตาม

ทั้งนี้ หลังจากคอนเสิร์ตดังกล่าว ในเดือนธันวาคม 2563 สถานที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ไม่ได้มีการจัดงานอื่นตามมาแต่อย่างใด หากจะเปิดบริการจัดงานในทุกครั้ง จะมีการทำความสะอาดและตรวจสอบพื้นที่ยืนยันความปลอดภัย รวมถึงชี้แจงถึงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้ทางผู้จัดงาน ผู้ชมงานได้รับทราบและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo