PR News

เอบีม คอนซัลติ้ง โชว์โรงงานจำลอง IoT – AI ใน CEBIT ASEAN Thailand 2018

อิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด
อิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และกำลังจะเริ่มงานในสัปดาห์หน้านี้แล้ว (18 – 20 ตุลาคม) ตอนนี้ก็เริ่มมีบางบริษัทแง้ม ๆ มาเช่นกันว่าจะนำเทคโนโลยีอะไรบ้างไปจัดแสดงในงานดังกล่าว

โดยหนึ่งในเทคโนโลยีที่เราจะได้เห็นกันคือ “โรงงานจำลองที่ใช้ IoT และ AI ในการบริหารจัดการโรงงานแบบเรียลไทม์” ตั้งแต่การผลิต ควบคุมคุณภาพ การบริหารพนักงงานและคลังสินค้า รวมถึงการใช้โซลูชั่นคลาวด์ และการบริหารจัดการด้านการขนส่งจากบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติญี่ปุ่น เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) มาโชว์ด้วย

นายอิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาผู้ให้บริการการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เอบีม คอนซัลติ้ง ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลกจากประเทศเยอรมนี ที่มาจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยบริษัทฯ ได้เข้าร่วมจัดแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่นใหม่ ๆ สำหรับองค์กร ณ บูธของ เอบีม คอนซัลติ้ง ในงานดังกล่าวด้วย

“ไฮไลท์ที่ทาง เอบีม คอนซัลติ้ง นำมาจัดแสดงที่บูธของบริษัทฯ คือโรงงานจำลองที่ใช้ IoT และ AI ในการบริหารจัดการโรงงานด้วย DDM (Data-Driven Manufacturing) ที่สามารถควบคุมเครื่องจักร ทำนายการซ่อมบำรุงเครื่องจักร วิเคราะห์หาสาเหตุข้อผิดพลาดของผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นในสายการผลิตแบบเรียลไทม์ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและบริหารต้นทุนในการผลิตได้สูงสุด รวมทั้งยังมีการจัดแสดง DDE (Data-Driven Engineering) ที่เป็นการใช้ IoT ตั้งแต่ขั้นตอนของการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปถึงขั้นตอนการควบคุมคุณภาพของการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ พร้อม DRO (Dynamic Resource Optimization) ที่ใช้ในการจัดการด้านการบริหารพนักงานในโรงงานและคลังสินค้า เป็นการใช้ IoT ที่ครบในห่วงโซ่คุณค่า หรือ Value Chain” นายฮาระอธิบาย

นอกจากนี้ ภายในบูธของ เอบีม คอนซัลติ้ง ยังมีการจัดแสดงโซลูชั่นคลาวด์จาก ABeam Cloud ที่ช่วยพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจและสนับสนุนการขยายธุรกิจด้วยการเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจแบบเรียลไทม์, โซลูชั่นการทำงานอัตโนมัติ RPA (Robotic Process Automation) บนคลาวด์ เปลี่ยนงานที่ต้องทำประจำให้เป็นงานที่ทำด้วยระบบอัตโนมัติบนคลาวด์แบบไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองในการบริหารและควบคุมหุ่นยนต์, รวมทั้งโซลูชั่นจาก SAP SuccessFactors สำหรับการบริหารจัดการกำลังคน (Workforce Management) ตั้งแต่ตั้นจนจบ รวมทั้งการบริหารจัดการทุนมนุษย์ (Human Capital Management) แบบลงลึก ตอบโจทย์ธุรกิจปัจจุบันและการขยายตัวในอนาคต รวมถึง SAP S/4HANA Transportation Management ที่เป็นโซลูชั่นช่วยบริหารจัดการด้านการขนส่งด้วยการลดการทำงานแบบ manual ด้วยระบบอัตโนมัติตอบความต้องการที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วทางธุรกิจ

นอกจากส่วนของการจัดแสดงแล้ว เอบีม คอนซัลติ้ง ยังได้ร่วมมือกับกลุ่มตรีเพชรจัดงานแฮกกาธอน “Hackathon by Tri Petch Group X ABeam” ระหว่างวันที่ 18 – 19 ตุลาคมนี้ เพื่อเฟ้นหานักพัฒนานวัตกรรมด้านงานบริการสำหรับธุรกิจรถยนต์ใหม่ ๆ โดยนักพัฒนานวัตกรรมและสตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมงานดังกล่าวจะมีการนำเสนอไอเดีย (Pitching) ชิงรางวัลร่วม 70,000 บาท ในวันที่ 19 ตุลาคม ภายในงาน CEBIT ณ ABeam Seminar เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ในงาน CEBIT นอกจาก เอบีม คอนซัลติ้ง จะร่วมงานในส่วนงานจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้จัดให้มีผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเข้าร่วมเสวนาที่จัดขึ้นภายในงานในหัวข้อที่เกี่ยวกับ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเพื่อองค์กร อาทิ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่ทุกองค์กรต้องตระหนัก (Organization to realize digital transformation), IoT และ Data Analysis โซลูชั่นในโรงงาน (Solutions on IoT and data analysis in factory) และ เอบีมคลาวด์เปลี่ยนประเทศไทยด้วย ERP + PPA (ABeam cloud changes Thailand with ERP+RPA)

อนึ่ง งาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 ตุลาคมนี้ ณ อาคาร 7 – 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการร่วมจัดแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่น งานแฮกกาธอน “Hackathon by Tri Petch Group X ABeam” และตารางการเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของ เอบีม คอนซัลติ้ง ที่ https://www.facebook.com/ABeamThailand/

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight