COVID-19

ลูกสาว ‘ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร’ เผย พ่อห่วงงาน ยังต้องเฝ้าระวัง 1-2 สัปดาห์แรก

ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อัพเดทอาการ “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” เผยพ่อห่วงงาน โดยเฉพาะโรงพยาบาลสนาม แพทย์เผย ปอดอักเสบ ต้องเฝ้าระวัง 1-2 สัปดาห์แรก 

เฟซบุ๊ก “Namwan Vichitsangsri” ของบุตรสาว นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ อัพเดท นายวีระศักดิ์ หลังพบติดเชื้อโควิด-19 และย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช โดยระบุว่า

วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรีๅ

“ขออนุญาตแจ้งอัพเดตการเข้ารักษาโรคของคุณพ่อนะคะ

พ่อเข้าโรงพยาบาลด้วยความอ่อนเพลีย รู้สึกเหมือนจะมีไข้ค่ะ ก่อนหน้านี้ คนรอบตัวไม่ได้สงสัยเลย เพราะคิดว่าเกิดจากที่พ่อไม่ได้นอนหลายวัน

ก่อนจะตั้งโรงพยาบาลสนาม จึงเข้าไปตรวจเช็ก เพราะหากตรวจพบเชื้อในภายหลัง คนอาจคิดไปว่าพ่อติดเชื้อจากโรงพยาบาลสนาม แปลว่าโรงพยาบาลนี้ไม่ปลอดภัย ระบาดมาสู่ผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงได้

เมื่อเข้ารักษาตัว จึงพบว่าปอดอักเสบ คุณหมอจากทั้งโรงพยาบาลสมุทรสาคร และโรงพยาบาลศิริราช จึงวินิจฉัยและลงความเห็น ให้ย้ายไปโรงพยาบาลศิริราช เพราะพ่อมีปัจจัยอื่น ๆ เช่น อายุเยอะ โรคประจำตัวหลายอย่าง ร่างกายอ่อนเพลีย จากการไม่ได้นอนต่อเนื่องหลายวัน (ไม่ได้ย้ายโรงพยาบาลไป เพราะพ่อคุ้นเคยกับศิริราชตามที่เป็นข่าวนะคะ)

สำหรับอาการในปัจจุบัน เป็นไปตามที่ คุณหมอประสิทธิ์ วัฒนาภา และคุณหมอนิธิพัฒน์ เจียรกุล ได้กรุณาให้ข่าว หรือโพสต์ลง Facebook ของท่านไว้เลยค่ะ

ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล การหายใจของพ่อบางวันดีขึ้น บางวันแย่ลง วันนี้แย่ลงอีกครั้ง จนต้องเพิ่มการหายใจและควบคุมระบบทางเดินหายใจให้ได้ ตามความเข้าใจจากที่หวานได้สอบถามคุณหมอเบื้องต้น ทราบว่า ระยะการดูแลเรื่องหายใจนี้ จะอยู่ที่ 1-3 วัน และระยะที่ต้องเฝ้าระวังที่สุด คือ 1-2 สัปดาห์แรก ถ้าพ้นจาก 2 ระยะนี้มาแล้วและอาการดีขึ้น ถึงจะเรียกว่าปลอดภัย

ลูกสาวผู้ว่า

สำหรับอาการอื่น ๆ เช่น ความดัน ระบบขับถ่าย สภาพจิตใจ ที่หลายท่านเป็นห่วงกันเข้ามา คุณหมอบอกว่าปกติดี กำลังใจดี ไม่กลัวการรักษาเลย แต่มักจะกังวลเรื่องงาน จนบางทีไม่นอน หรือนอนไม่หลับ โดยเฉพาะเรื่องโรงพยาบาลสนาม หมอจึงแจ้งไปว่า สร้างเสร็จแล้ว

นอกจากนี้ หวานได้ไปที่หน้าวอร์ดด้วยตัวเอง เพื่อดูแลด้านเอกสาร รายการยาต่าง ๆ รายการโรคประจำตัว เป็นที่เรียบร้อย และได้เขียน Note ฝากไปถึงพ่อว่าทุกคนฝากกำลังใจมาให้ (พ่อไม่มีโทรศัพท์อยู่กับตัวนะคะ) คาดว่าถ้าพ่อได้อ่านแล้ว คงจะมีกำลังใจมากขึ้นเช่นกัน

หวานจะมาที่วอร์ดนี้ เพื่อพบคุณหมอทุกวันนะคะ เขาไม่อนุญาตให้ญาติเข้าไปเยี่ยมข้างใน เลยไม่มีโอกาสพบกับพ่อ แต่อย่างน้อยก็ได้ติดตามอาการ จากคุณหมอและคุณพยาบาลบ้าง

ขอขอบคุณทุกคน ที่เป็นห่วง และให้กำลังใจค่ะ ขอให้เชื่อใจคุณหมอ และคุณพยาบาล อาจจะไม่ได้มีอัพเดตความคืบหน้าของอาการทุกวัน หากอาการยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงชัดเจน และขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ขอขอบคุณทุกกำลังใจ และเป็นกำลังใจให้ทุกท่านเช่นกันค่ะ

น้ำหวาน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo