COVID-19

ไม่ใช่โกดัง! เปิดผลสอบ เจอแล้วบ่อน ‘ชลบุรี ระยอง’ มีจริง ชงสอบวินัยลงโทษ

เผยผลสอบบ่อน ชลบุรี ระยอง เจอทั้งสองจังหวัด ไม่ใช่ โกดัง เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบวินัย พิจารณาโทษตั้งแต่ผู้บังคับบัญชา ยันเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ  (จตช.) เปิดเผยว่า จากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจเรตำรวจ ยืนยันว่ามีการเปิดบ่อนการพนัน ในจังหวัดชลบุรี และระยองจริง โดยในส่วนของบ่อนระยอง มีการเปิดมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 เดือน ไม่ใช่โกดังตามที่ ผบก.ภ.จว.ระยอง เข้าใจ

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ จะตั้งกรรมการฯ เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย ต่อผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของ ภ.จว.ชลบุรี และ จว.ระยอง รวมถึงขยายผลถึงเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนรู้เห็นต่อไป หากมีหลักฐานถึงใคร ก็ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ส่วนการดำเนินคดีอาญาต่อเจ้าของบ่อน ก็อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลความเชื่อมโยง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไปด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ จตช. ตรวจสอบ กรณีมีการนำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนัน โดย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก ที่ ซ.แจ้งวัฒนะ 14 ในเขต สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อ 28 ธันวาคม  2564 ซึ่งเบื้องต้น ได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น เป็นประธาน

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังได้สั่งกำชับให้ติดตามตรวจสอบการฝ่าฝืนนโยบาย เปิดบ่อนพนัน หรือ สถานอบายมุขผิดกฏหมาย ของทุก บช.อย่างใกล้ชิด ตามคำสั่งและข้อเป็นห่วงของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากผิดกฏหมายและเป็นแหล่งแพร่ะบาดของเชื้อโควิด-19 หากพบจะพิจารณาโทษ ทั้งวินัยและปกครองโดยเด็ดขาด โดยหากประชาชนพบเห็นหรือมีข้อมูล สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วนรับเรื่องร้องทุกข์ 1599 ได้ตลอด 24 ชม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo