Entertainment

10 ข่าวเด่นช็อกวงการบันเทิงเกาหลี 2563 ครบจบในม้วนเดียว โกงเงิน-รัก-เลิก-แฉ

ปี 2563 ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่อุตสาหกรรมวงการบันเทิงเกาหลีมีความเคลื่อนไหวตลอดทั้งปีเลยก็ว่าได้ วันนี้ทางทีมงานเว็บไซต์ The Bangkok Insight จึงได้รวบรวม 10 ข่าวเด่นบันเทิงเกาหลี ประจำปี 2563 มาฝาก

ส่วนในปีที่ผ่านมา บันเทิงเกาหลีจะมีข่าวไหนที่ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกฮือฮากันบ้าง? ตามไปดูกันเลย!

10 ข่าวเด่นบันเทิงเกาหลี ปี 2563

1. ข่าวเดทระหว่างคู่รักไอดอล คิมฮีชอล Super Junior และโมโมะ Twice

เริ่มต้นปีด้วยข่าวเดทของไอดอลหนุ่ม ฮีชอล Super Junior และไอดอลสาว โมโมะ TWICE ที่ได้เปลี่ยนสถานะจากรุ่นพี่รุ่นน้องร่วมวงการ กลายมาเป็นคู่รักไอดอลคู่แรกของปี 2020 แม้ว่าก่อนหน้านี้ต้นสังกัดของทั้งคู่จะออกมาปฏิเสธข่าวลือการออกเดทไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปี 2019 กระทั่งต้นปี 2020 ตัวแทนจากทั้งสองค่ายก็ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า โมโมะ และ ฮีชอล กำลังอยู่ในช่วงคบหาดูใจกัน ซึ่งทั้งสองคนต่างคอยเป็นกำลังใจและสนับสนุนซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี ท่ามกลางแฟน ๆ ทั่วโลกที่ร่วมแสดงความยินดีให้กับความรักของทั้งคู่

batch 6

2. ข่าวต้นสังกัดยืนยันไอดอลหนุ่ม เฉิน EXO ประกาศแต่งงานสาวนอกวงการ

อีกหนึ่งข่าวที่ทำให้แฟนเพลงทั่วโลกถึงกับช็อกไม่น้อย เมื่อ SM Entertainment ได้ออกมายืนยันเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 โดยเผยว่า เฉิน สมาชิกวง EXO จะเข้าพิธีแต่งงานกับสาวนอกวงการ “สวัสดี นี่คือ SM Entertainment เฉินได้พบกับใครบางคนที่มีค่าสำหรับเขา และเขากำลังจะแต่งงาน เจ้าสาวไม่ใช่คนดัง พิธีแต่งงานจึงจะจัดขึ้นเป็นการส่วนตัวมีเพียงแค่ครอบครัวของพวกเขาเท่านั้น เพื่อเคารพความคิดเห็นของครอบครัว งานแต่งงานและทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องจะจัดขึ้นเป็นการส่วนตัว ดังนั้นเราจึงขอให้แฟน ๆ และสื่อมวลชนทุกท่านเข้าใจของพวกเขา เฉินจะทำงานอย่างหนักในฐานะศิลปินต่อไป เราขอให้ทุกคนอวยพรและส่งข้อความแสดงความยินดีให้กับเขา ขอขอบคุณ”

ก่อนที่สำนักข่าว Financial News จะออกมารายงานในวันที่ 29 เมษายน 2563 เผยว่า ภรรยาของเฉินได้ให้กำเนิดลูกสาวที่โรงพยาบาลย่านชองดง เขตกังนัม กระทั่งแหล่งข่าวจาก SM Entertainment ได้ออกมายืนยันกับสำนักข่าวว่า “เป็นเรื่องจริงที่ลูกสาวของพวกเขาเกิดในวันนี้” ซึ่งแฟน ๆ ก็ได้พากันทวิตข้อความแสดงความยินดีพร้อมกับต้อนรับสมาชิกใหม่ของ เฉิน ด้วยการติดแฮชแท๊ก #종대야_축하해 และ #WelcomEXOPrincess จนขึ้นเทรนด์บนทวิตเตอร์

batch 1 55

3. ข่าวเลิกราของคู่รักไอดอลชื่อดังอย่าง คังแดเนียล และจีฮโย TWICE 

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าวสื่อดังของเกาหลี Dispatch รายงานว่า คู่รักไอดอลชื่อดัง จีฮโย TWICE และ คังแดเนียล ได้เลิกรากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานเผยสาเหตุไว้ว่า เพราะทั้งสองคนไม่มีเวลาให้กันเนื่องจากตารางงานที่ค่อนข้างยุ่ง จึงตัดสินใจที่จะโฟกัสไปที่เรื่องงานรวมถึงการเตรียมผลงานอัลบั้ม “ไอดอลทั้งสองมีเป้าหมายที่ชัดเจน เนื่องจากพวกเขาจดจ่ออยู่กับการทำงานสำหรับอัลบั้มใหม่ พวกเขาจึงมีโอกาสได้เจอกันน้อยลง ดูเหมือนทั้งคู่จะคิดว่า งานเป็นเรื่องที่สำคัญกว่าในเวลานี้” ก่อนที่ต้นสังกัดของทั้งคู่จะออกยืนยันข่าวเลิกราของทั้งคู่

%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A52

4. สาวฮอตแดนกิมจิ ซอเยจี กลายเป็นซุปตาร์คนใหม่ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้

ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้ สำหรับซีรีส์เกาหลีเรื่อง “It’s Okay to Not Be Okay” ทางช่อง tvN ที่ได้พระเอกซุปตาร์ คิมซูฮยอน ประกบคู่นางเอกสาว ซอเยจี และถึงแม้ว่า ซอเยจี จะไม่ใช่นักแสดงหน้าใหม่ แต่หลังจากที่เจ้าตัวได้รับบทบาท โกมุนยอง นักเขียนวรรณกรรมเยาวชนชื่อดังที่มีปัญหาทางด้านจิตใจ ทั้งยังมีนิสัยเห็นแก่ตัวและเย่อหยิ่ง คิดถึงแต่ตัวเอง ต่อต้านสังคม เพราะมีปมต่าง ๆ ในชีวิต เจ้าตัวก็ได้กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก ด้วยความสวยและฝีมือการแสดงที่ไม่เป็นสองรองใจ จึงทำให้ ซอเยจี สามารถครองใจแฟน ๆ ซีรีส์ไปได้

ด้านประวัติ ซอเยจี เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2533 ปัจจุบัน อายุ 30 ปี สูง 169 ซม. น้ำหนัก 43 กก. กรุ๊ปเลือด O ชื่อของเธอมีความหมายถึงคนที่มีวิสัยทัศน์อันชาญฉลาด เธอจบการศึกษามัธยมต้นจาก Youngwon Middle School และด้วยความที่เป็นเด็กสาวหน้าตาดีมากทำให้เธอเป็นสาวป็อปปูล่าร์ในโรงเรียนมัธยมปลาย Youngshin High School ก่อนที่จะเดินทางไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยในมาดริด ประเทศสเปน เป็นเวลา 3 ปีจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านสื่อสารมวลชน จึงทำให้เธอมีความสามารถในการสื่อสารถึง 3 ภาษาด้วยกันคือ เกาหลี, อังกฤษ และสเปน ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

batch 3 2

5. ข่าวช็อกแฟนคลับทั่วโลก หลังมีรายงานไอดอลสาวสุดฮอต ลิซ่า BLACKPINK ถูกอดีตผู้จัดการโกงเงิน 25 ล้านบาท

วันที่ 2 มิถุนายน 2563 สำนักข่าว Market News ได้นำเสนอรายงานว่า ไอดอลสาว ลิซ่า ตกเป็นเหยื่ออดีตผู้จัดการวง BLACKPINK ฉ้อโกงเงินจำนวน 1 พันล้านวอน (ประมาณ 25 ล้านบาท) โดยทางอดีตผู้จัดการได้ใช้ประโยชน์จากความไว้วางใจและความสนิทสนมบอกเธอว่า เขาจะใช้เงินของเธอเพื่อช่วยลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่แท้จริงแล้วกลับนำไปผลาญกับการพนันทั้งหมด ในขณะที่ ลิซ่า ไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นข่าว เพราะเธอกังวลว่าอาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์และการทำกิจกรรมวง ทางด้าน YG ENTERTAINMENT ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“หลังจากการตรวจสอบสถานการณ์ภายในบริษัท เรายืนยันว่าลิซ่าถูกอดีตผู้จัดการของเธอหลอกจริง และเนื่องจากเป็นอดีตผู้จัดการที่เธอเคยนับถือ เราจึงทำตามความปรารถนาของลิซ่าที่อยากให้เรื่องนี้ได้รับการแก้ไขภายใน ปัจจุบัน ‘A’ ได้คืนเงินบางส่วน หลังจากการพูดคุยเรื่องแผนการชำระเงินคืนในอนาคต และนาย ‘A’ ได้ถูกปลดออกจากบริษัทแล้ว เราขอก้มหัวกล่าวคำขอโทษที่ทำให้แฟน ๆ ต้องเป็นกังวล บริษัทของเรารู้สึกผิดหวังจริง ๆ กับพฤติกรรมของ “A” ที่ใช้ความไว้วางใจของศิลปินในทางมิชอบ ในขณะที่อีกด้านเรารู้สึกตระหนักถึงความรับผิดชอบในการดูแลและการจัดการ เรากำลังใช้มาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก”

batch 101215133 882212348942489 265957515551973148 n

6.  นิชคุณ เครียดหนัก! ยื่นฟ้องศาลคุ้มครอง หลังถูกสาวปริศนาตามสะกดรอย

วันที่ 5 สิงหาคม 2563 สำนักข่าว News1 รายงานว่า ศาลแขวงกลางกรุงโซลได้นัดสอบปากคำครั้งแรก สำหรับคำร้องของไอดอลหนุ่มสัญชาติไทย นิชคุณ หรเวชกุล หนึ่งในสมาชิกวง 2PM ที่ได้ทำการยื่นคำร้องต่อศาล ฟ้องร้อง ‘คิม’ ชื่อย่อของหญิงสาวปริศนาที่ถูกแจ้งข้อหาละเมิดความเป็นส่วนตัว เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แหล่งข่าวจาก JYP Entertainment กล่าวกับทางสำนักข่าว News1 ว่า “เรากำลังพิจารณาขั้นตอนต่างๆ เช่นการยื่นคำร้องเกี่ยวกับคดีอาญาต่อ ‘คิม’ เราวางแผนที่จะดำเนินการทางกฏหมายให้ถึงที่สุดโดยไม่มีการผ่อนปรน”

กระทั่งวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ศาลแขวงกลางกรุงโซลได้ปฏิเสธคำร้องของ นิชคุณ โดยเผยว่า “มันยากที่จะบอกว่าหญิงสาวคนดังกล่าวจะทำพฤติกรรมเดิมซ้ำอีกในอนาคต” ศาลกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในระหว่างการสอบปากคำ หญิงสาวรายนี้เผยว่า เธอไม่ได้มีความตั้งใจที่จะสะกดรอยตามนิชคุณอีกต่อไป ซึ่งศาลเห็นว่า ไม่มีการยื่นหลักฐานที่ชี้ว่า หญิงสาวรายดังกล่าวมีพฤติกรรมสะกดรอยตามในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามหากคู่กรณีพยายามติดต่อหรือเข้าใกล้นิชคุณอีก โดยที่นักร้องหนุ่มไม่ยิมยอม นิชคุณสามารถใช้สิทธิ์ทางกฎหมายได้อีกครั้ง”

batch 1 28

7. ไอรีน Red Velvet ออกมาโพสต์ขอโทษ ยอมรับเป็นคนดังที่ถูกสไตลิสต์แฉ

เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ไอดอลสาว ไอรีน ได้ออกมายอมรับว่า เธอคือไอดอลสตาร์ที่ถูกกล่าวถึงในโพสต์ที่เป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ หลังจากที่ คังกุกฮวา สไตลิสต์-บรรณาธิการชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของไอดอลสาวรายหนึ่ง ซึ่งกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ของเกาหลี

โดย ไอรีน ได้ทำการโพสต์ข้อความขอโทษผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเผยว่า “ไอรีนนะคะ ฉันรู้สึกอยากขอโทษอย่างจริงใจที่ทำร้ายจิตใจสไตลิสต์คนนั้นด้วยทัศนคติที่โง่เขลา รวมถึงคำพูดและการกระทำที่ไม่ยั้งคิด ฉันได้รับความช่วยเหลือจากผู้คนมากมายเป็นอย่างมากกว่าจะมาถึงจุดที่ฉันยืนอยู่ตรงนี้ แต่ตอนนี้ฉันเสียใจที่ทำร้ายพวกเขาจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของฉัน เหตุการณ์นี้ทำให้ฉันมองย้อนกลับไปทบทวนเรื่องราวในอดีต และฉันรู้สึกอับอายมากกับคำพูดและการกระทำที่ไม่ควรของฉัน และทำให้ฉันได้ตระหนักถึงความสำคัญของทีมงานอีกครั้ง จากนี้ฉันจะคิดให้รอบคอบและระมัดระวังเรื่องการกระทำให้มากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก ฉันอยากขอโทษแฟนๆ ที่สนับสนุนฉันมาตลอด และขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดความกังวลเนื่องจากเหตุการณ์นี้ด้วยค่ะ”

batch 7 4

8. ศาลตัดสินแบ่งมรดก คูฮาร่า ไอดอลสาวผู้ล่วงลับ 40% ให้แม่ที่ทอดทิ้ง

หลังจากยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน สำหรับคดีฟ้องร้องเรื่องแบ่งสมบัติของไอดอลสาวผู้ล่วงลับ คูฮาร่า กระทั่งได้ข้อสรุปเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยศาลได้ตัดสินแบ่งมรดกของ คูฮาร่า ให้พ่อ 60% และให้แม่ 40% แทนที่จะเป็น 5 : 5 ซึ่งพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ เช่นพ่อของเธอเลี้ยงดู คูฮาร่า ด้วยตัวเองมาตลอด ในขณะที่แม่ของเธอไม่ได้มาเยี่ยมเลยในระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา และไม่มีหลักฐานว่าพ่อของเธอขัดขวางการเยี่ยมเยียนของแม่ แต่เนื่องจากกฎหมายปัจจุบันของเกาหลีหากมีคนเสียชีวิตโดยไม่มีคู่สมรสหรือบุตร บิดามารดาของพวกเขาจะสามารถรับมรดกได้แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เลี้ยงดูก็ตาม ยกเว้นในกรณีที่หายากมาก เช่น การฆาตกรรม หรือการปลอมพินัยกรรม นั่นหมายความว่าพ่อแม่ที่ทอดทิ้งบุตรไปแล้วสามารถกลับมาอ้างสิทธิ์ในมรดกหลังจากเสียชีวิตได้ ศาลจึงตัดสินโดยการแบ่งมรดก 40% ให้แม่ของ คูฮาร่า

batch 41 5

9. พระเอกหนุ่ม พัคยูชอน ทุ่มสุดตัว ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสุราษฎร์ฯ ประเทศไทย

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาคใต้ นักร้องหนุ่มชื่อดังของเกาหลีอย่าง พัคยูชอน อดีตสมาชิกวงบอยแบรนด์สุดฮอต ดงบังชินกิ จึงตัดสินใจร่วมเป็นอาสาสมัครลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับครอบครัวของ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย

โดย เปิ้ล นาคร ได้กล่าวถึงการลงพื้นที่ของ ยูชอน ในครั้งนี้ว่า “การเดินทางลงมาช่วยน้ำท่วมครั้งนี้เป็นอีกครั้งนึงในชีวิตของออก้าผู้ซึ่งเกิดมาในวันที่มีน้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศไทยเมื่อ9ปีที่แล้ว มันกลายเป็นหน้าที่ของเด็กชายนคราไปเสียแล้ว แต่การมาครั้งนี้ไม่ได้มีแค่ก้ากับป๊าเท่านั้น ยังมีพี่ชายคนใหม่ของออก้า…พี่ยูชอน…จากเกาหลีเพื่อนใหม่ของป๊าที่บังเอิญมาเจอกันที่ร้านใหม่ของพวกเรา Sail to the moon by Nakorn ยูชอนชอบกินก๋วยเตี๋ยวเรือร้านเรามาก คุยไปคุยมาเราบอกประเทศไทยตอนนี้น้ำท่วมหนักมาก เรากำลังจะไปช่วยน้ำท่วมกัน พี่ยูชอนออกปากอาสาขอมาด้วยแบบไม่ลังเล เพื่อนพี่ยูชอนบอกพี่ยูชอนชอบช่วยเหลือคนอยู่แล้ว พี่ยูชอนอาจนึกไม่ออกว่าความยากลำบากของคนไทยในวิกฤติแบบนี้มันสาหัสแค่ไหน พี่ยูชอนกำลังจะได้เห็นเวลาที่ “คนไทย ไม่ทิ้งกัน…” #ยูชอน #น้ำท่วม2020#สุราษฎร์ธานี #vietjetair #คนไทยไม่ทิ้งกัน”

batch 185

10. วิกฤติหนักสถานการณ์โควิด-19 กระทบวงการบันเทิงเกาหลี

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่มีชื่อว่า ไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ที่เริ่มเกิดจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน จนแพร่กระจายไปยังหลายประเทศทั่วโลก ในประเทศเกาหลีใต้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ค่อนข้างวิกฤติ หลังมีการแพร่เชื้ออย่างหนักส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมวงการบันเทิงเกาหลี ทั้งกองถ่ายซีรีส์ ภาพยนตร์ รายการวาไรตี้ ได้มีมาตรการการป้องกันอย่างเต็มที่  ซึ่งบางส่วนก็ได้มีการยกเลิก-เลื่อนตารางการถ่ายทำกระทันหัน หลังมีข่าวรายงานเผยว่า มีคนดังติดเชื้อโควิด-19 หลายคนด้วยกัน อาทิเช่น บงแจฮยอน Golden Child , บิทโท UP10TION, โคกยอล UP10TION , ชยาโอ UP10TION , คิมชองฮา , อี้เหริน EVERGLOW , ชีฮยอน EVERGLOW และอีกมากมาย

โดยเหล่าซุปตาร์ในวงการบันเทิงเกาหลีได้พากันออกมาบริจาคเงินให้ความช่วยเหลือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น

1. นักแสดงหนุ่ม กงยู บริจาค 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

2. ศิลปินหนุ่ม บีไอ บริจาค 200 ล้านวอน (ประมาณ 5.2 ล้านบาท)

3. นักร้องสาว ไอยู บริจาค 200 ล้านวอน (ประมาณ 5.2 ล้านบาท)

4. นักแสดงหนุ่ม พัคซอจุน บริจาค 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

5. นักแสดงสาว ชินมินอา บริจาค 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

6. นักแสดงหนุ่ม คิมอูบิน บริจาค 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

7. นักร้อง-นักแสดงสาว ซูจี บริจาค 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

8. นักแสดงสาว ซนเยจิน บริจาค 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

9. พิธีกรชื่อดัง คังโฮดง บริจาค 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

10. นักร้อง-นักแสดงสาว ฮเยริ บริจาค 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

11. นักแสดงหนุ่ม จองอูซอง บริจาค 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

12. นักแสดงสาว อียองเอ บริจาค 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท)

13. นักแสดงหนุ่ม จูจีฮุน บริจาค 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท)

14. นักแสดงสาว พัคโบยอง บริจาค 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท)

15. น้องร้อง-นักแสดงหนุ่ม ชาอึนอู บริจาค 30 ล้านวอน (ประมาณ 7.8 แสนบาท)

16. นักร้องหนุ่ม คิมดงวาน บริจาค 10 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 แสนบาท)

17. นักแสดงสาว คิมโซฮยอน บริจาค 10 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 แสนบาท)

18. นักแสดงสาว อีซียอง บริจาค 10 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 แสนบาท)

19. นักร้องสาว ซอนมี บริจาค 10 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 แสนบาท)

นอกจากนี้ยังมีคนดังอื่น ๆ อีกมากมายที่ให้การช่วยเหลือในรูปแบบอื่น ๆ เช่น การบริจาคหน้ากากอนามัย เจลทามือฆ่าเชื้อโรค เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo