Politics

‘หญิงหน่อย’ หนุน ‘โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง’ เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ชินวัตร หญิงหน่อย

“หญิงหน่อย” หนุน “โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง” เป็นสมาชิกเพื่อไทย ยันไม่ส่งผลต่อโครงสร้างพรรค ลั่นไม่พร้อมทำงานร่วมกับ “บิ๊กตู่”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวจะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย โดยจะแต่งตั้งคณะทำงานด้านต่าง ๆ ซึ่งมั่นใจในบุคคลากรของพรรคที่มีความพร้อมและความสามารถ ดูได้จากที่ผ่านมาพรรคประสบความสำเร็จในการนำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและในสภาพปัจจุบันพรรครู้ปัญหาและความต้องการของประชาชน จึงเชื่อว่าจะสามารถออกนโยบายมาแก้ไขปัญหาได้ ส่วนที่มีผู้เสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น มองว่า การเป็นนายกรัฐมนตรีในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งที่ยากคือการเข้ามาทำงานให้ประเทศ เพราะมีกลไกพิเศษวางไว้ ทำให้การบริหารงานไม่ใช่เรื่องง่าย

สำหรับกรณีข่าวที่ระบุว่า นายพานทองแท้ พินทองธาและแพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเข้ามาไม่ส่งผลต่อโครงสร้างของพรรค เป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล เป็นการให้กำลังใจกัน การที่บุคคลทั้งสามประกาศจะเข้ามาสนับสนุนแนวทางและร่วมงานกับพรรคถือเป็นเรื่องดีที่พรรคจะได้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน โดยไม่สนใจว่านามสกุลอะไร และยังส่งผลดีให้ประชาชนที่รักประชาธิปไตยมีกำลังใจต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยยังตัดขาดกับตระกูลชินวัตรไม่ได้ใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ทุกคนรู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่มีความพยายามนำไปเชื่อมโยงกับการเข้ามาของบุคคลทั้งสาม

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พรรคไม่พร้อมทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะจุดยืนต่างกันชัดเจน พรรคเพื่อไทยศรัทธาในอุดมการณ์ระบอบประชาธิปไตยและต้องรักษาจุดยืน

 

ภาพจากอินสตาแกรม aimpintongta และเฟซบุ๊ค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight