Properties

KPNL แจงขายทรัพย์สินให้ไรมอนแลนด์ ‘โปร่งใส’

KPNRML

สืบเนื่องจากข่าวก่อนหน้านี้ นายณพ ณรงค์เดช ได้เปิดเผยผ่านเอกสารเผยแพร่ว่า ได้ยื่นฟ้องศาลแพ่งขอให้ดำเนินคดีในข้อหาละเมิด โดยกล่าวหาว่า บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด (KPNL) อนุมัติการขายทรัพย์สินและกิจการมูลค่าเกือบ 4 พันล้านบาทให้กับ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) RML โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ล่าสุดบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด (KPNL) ได้ออกแถลงการณ์ วันที่ 12 ตุลาคม 2561 ลงนามโดย นางอรวรรณ รัตนา ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด ระบุว่า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ระบุว่านายณพ ณรงค์เดช ผู้ถือห้นของบริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด จำนวน 1 หุ้น ได้ยื่นฟ้อง KPNL ในข้อหาละเมิด

พร้อมขอให้ศาลแพ่งเพิกถอนมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ KPNL ครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 และขอให้ศาลมีคำสั่งระงับไม่ให้ KPNL นำมติที่ประชุมดังกล่าวไปใช้ดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการจำหน่ายทรัพย์สินของบริษัท KPNL นั้น

เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวช้อง และผู้ที่ติดตามข่าวสารในเรื่องดังกล่าวได้ทราบถึงข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง KPNL จึงขอแถลงการณ์ต่อสาธารณะเพื่อให้ทราบโดยทั่วกันว่า การขายทรัพย์สินของ KPNL ให้กับบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML มีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท ไม่ใช่ 4,000 ล้านบาทตามที่นายณพ ณรงค์เดช กล่าวอ้าง

โดย KPNL ได้มีหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 และได้ลงประกาศโฆษณาการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในหนังสือพิมพ์ “ไทยซีพีดี” ฉบับวันที่ 27 กันยายน 2561 ซึ่งเป็นการแจ้งเชิญประชุมให้ผู้ถือหุ้นทราบไม่น้อยกว่า 7 วัน  ตามที่กฎหมายกำหนด

การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว ได้จัดประชุมเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 และนายณพ ณรงค์เดช ได้มอบฉันทะให้นายภคพันธ์ ภัทรนันทกานต์ เข้าร่วมประชุมแทน และผู้รับมอบฉันทะของนายณพ ณรงค์เดช ยังได้แจ้งต่อที่ประชุมอีกด้วยว่า  ได้ศึกษาข้อมูลการซื้อขายทรัพย์สินของ KPNL ดังกล่าวมาแล้วก่อนเข้าประชุม ซึ่งจากการตรวจสอบหนังสือมอบฉันทะของผู้ถือหุ้นแต่ละราย มีรายละเอียดครบถ้วนตามประกาศกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ว่าด้วยเรื่องกำหนดแบบหนังสือมอบฉันทะ

นอกจากนี้ KPNL ยังได้จัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุม ไว้ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน โดยมีรายละเอียดในแต่ละวาระอย่างครบถ้วนชัดเจน อีกทั้งผู้เข้าร่วมประชุม หรือบุคคลทั่วไป สามารถศึกษาข้อมูลการซื้อขายทรัพย์สินของ KPNL ดังกล่าวได้จาก website ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

พร้อมกันนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว ได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมประชุมทุกท่าน แสดงความคิดเห็น และซักถามในที่ประชุมได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะถือหุ้นมากหรือถือหุ้นน้อย หรือถือเพียง 1 หุ้นก็ตาม ก่อนที่จะให้ลงมติในแต่ละวาระ

จากข้อเท็จจริงที่ได้อธิบายไว้แล้วข้างต้น KPNL จึงเรียนชี้แจงเพื่อความเข้าใจโดยทั่วกัน และขอเน้นย้ำว่า “การประชุมผู้ถือหุ้น KPNL ครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561” เป็นการประชุมที่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งในแง่รูปแบบและวิธีการ  และที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น RML ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ก็ได้มีมติอนุมัติให้ RML ซื้อทรัพย์สินของ KPNL ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วยสูงถึง 92.6173 % เป็นที่เรียบร้อย

 

 

Avatar photo