COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 30 ธันวาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 82,306,863 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,795,230 คน ขณะยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 6,690 คน  

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 30 ธันวาคม 2563 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 250 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุด อยู่ที่ 6,690 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่เท่าเดิมที่ 61 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 28 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว ที่ 4,212 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 2,417 คน

TH UpDate02 4 1

โควิดวันนี้ 30 ธ.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 82,306,863 คน  รักษาตัวหายแล้ว รวม 58,320,369 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,795,230 ราย

30 Dec WorldTop10 01

30 Dec AsiaTop10 01

คลิก  รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘รถไฟ’ เยียวยาผู้โดยสารช่วงปีใหม่ คืนตั๋วได้เต็มราคา 3 ชั่วโมงก่อนเดินทาง

การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ประกาศเยียวยาผู้โดยสารช่วงปีใหม่ ผู้ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟในการเดินทางช่วงตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 – 5 มกราคม 2564 สามารถคืนตั๋วได้เต็มราคา 3 ชั่วโมงก่อนการเดินทางเป็นกรณีพิเศษ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รถไฟ’ เยียวยาผู้โดยสารช่วงปีใหม่ คืนตั๋วได้เต็มราคา 3 ชั่วโมงก่อนเดินทาง

ธปท. พันธบัตร 2564

  • ธปท. ประกาศแผนออก ‘พันธบัตร’ ปี 2564 ยกเลิกประมูลประเภทอายุ 2 สัปดาห์

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศปรับแผนออก “พันธบัตร” ปี 2564 รองรับการเปลี่ยนแปลงตลาดทุนที่รวดเร็วและแผนกู้เงินของภาครัฐเพื่อเยียวยาไวรัสโควิด-19 โดยยกเลิกประมูลชนิดอายุ 2 สัปดาห์และประเภทอิงดอกเบี้ย BIBOR หันออกพันธบัตรประเภทใหม่ อ้างอิงดอกเบี้ย THOR แทน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธปท. ประกาศแผนออก ‘พันธบัตร’ ปี 2564 ยกเลิกประมูลประเภทอายุ 2 สัปดาห์

  • ผุด 11 ด่านเส้นทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ คัดกรอง ‘โควิด-19’ คนเดินทาง 24 ชั่วโมง

ผุด 11 ด่านเส้นทางเข้า-ออก กรุงเทพฯ คัดกรอง “โควิด-19” คนเดินทางตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุด กทม. แจ้งงดบริการงานทะเบียนทุกกรณีในวันเสาร์ป้องกันดไวรัสระบาดหนัก ยกเว้นแต่กรณีแจ้งเกิด-ตาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผุด 11 ด่านเส้นทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ คัดกรอง ‘โควิด-19’ คนเดินทาง 24 ชั่วโมง

  • สิงคโปร์เริ่มฉีด ‘วัคซีนโควิด-19’ ให้เจ้าหน้าที่การแพทย์ ผู้สูงอายุคิวถัดไป

ประเทศสิงคโปร์เริ่มฉีด “วัคซีนโควิด-19” ให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์บางส่วนในช่วงเช้าวันนี้ (30 ธ.ค. 63) ส่วนที่เหลือจะทยอยฉีดในเดือนมกราคม 2564 จากนั้นผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้น จะได้รับการฉีดในเดือนกุมภาพันธ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สิงคโปร์เริ่มฉีด ‘วัคซีนโควิด-19’ ให้เจ้าหน้าที่การแพทย์ ผู้สูงอายุคิวถัดไป

cell virus สถานกักกันโควิด ๒๐๑๒๓๐ 2

  • ‘ชลบุรี’ เข้มทั้งจังหวัด ‘บางละมุง’ พื้นที่ควบคุมสูงสุด ปิดที่เสี่ยง ‘โควิด’ ระบาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ออกประกาศจังหวัดชลบุรี เรื่องประเมิน และกำหนดพื้นที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จังหวัดชลบุรี เบื้องต้นยกระดับการควบคุมทั้ง 11 อำเภอ จัด บางละมุง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ชลบุรี’ เข้มทั้งจังหวัด ‘บางละมุง’ พื้นที่ควบคุมสูงสุด ปิดที่เสี่ยง ‘โควิด’ ระบาด

  • กาญจนบุรี ปิด 2 จุดผ่านแดน ระงับวิ่งรถโดยสารเส้นทาง ‘กาญจน์-ระยอง’

จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดกาญจนบุรี ออกคำสั่ง ระงับการใช้ช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักร ของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ โดย กาญจบุรี ปิด 2 จุดผ่านแดน บ้านพุน้ำร้อน-ด่านเจดีย์สามองค์ และช่องทางผ่านแดนที่เป็นช่องทางธรรมชาติ (เพิ่มเติม) พร้อมสั่งระงับเดินทาง รถโดยสารสาธารณะ เส้นทางกาญจน์-ระยอง สกัดโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กาญจนบุรี ปิด 2 จุดผ่านแดน ระงับวิ่งรถโดยสารเส้นทาง ‘กาญจน์-ระยอง’

  • ‘ชัยนาท’ เข้มเข้าออกพื้นที่ต้องแจ้ง มาจาก ‘ระยอง-สมุทรสาคร’ จับตรวจโควิด-19 หมด

จังหวัดชัยนาทยกการ์ดสูง รับมือโควิด-19 รอบ 2 เข้มเข้าออกจังหวัดต้องแจ้งทุกคน มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด “ระยอง-สมุทรสาคร” ต้องกักตัว 14 วัน และตรวจหาเชื้อ นอกจากนี้ผ่อนคลายคำสั่งควบคุมธุรกิจอาหารทะเล แต่ผู้ประกอบการต้องขึ้นทะเบียน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ชัยนาท’ เข้มเข้าออกพื้นที่ต้องแจ้ง มาจาก ‘ระยอง-สมุครสาคร’ จับตรวจโควิด-19 หมด

กุ้ง2

  • จุรินทร์ ดึงห้าง ตลาดไท ‘ต่อลมหายใจกุ้ง’ กรมประมงออกใบรับรองปลอดโควิด-19

กระทรวงพาณิชย์ ประสานงาน ห้างโมเดิร์นเทรด ห้างสรรพสินค้า ได้แก่ แม็คโคร บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส เดอะมอลล์ ฟู้ดแลนด์ และวิลล่ามาร์เก็ต ตลาดไท และสมาคมภัตตาคารไทย ให้ช่วยซื้อผลผลิตกุ้งจากเกษตรกร 1,600 ตัน ช่วงเดือนมกราคม 2564 ประสานกรมประมงตรวจ ออกใบรับรองปลอดโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จุรินทร์ ดึงห้าง ตลาดไท ‘ต่อลมหายใจกุ้ง’ กรมประมงออกใบรับรองปลอดโควิด-19

  • ไม่ใช่โกดัง! เปิดผลสอบ เจอแล้วบ่อน ‘ชลบุรี ระยอง’ มีจริง ชงสอบวินัยลงโทษ

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ  (จตช.) เผยผลสอบบ่อน ชลบุรี ระยอง เจอทั้งสองจังหวัด ไม่ใช่ โกดัง เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบวินัย พิจารณาโทษตั้งแต่ผู้บังคับบัญชา ยันเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่ใช่โกดัง! เปิดผลสอบ เจอแล้วบ่อน ‘ชลบุรี ระยอง’ มีจริง ชงสอบวินัยลงโทษ

  • ต้านไม่อยู่! ‘สหรัฐ’ พบป่วย ‘โควิด-19 กลายพันธุ์’ รายแรกในโคโลราโด

“สหรัฐอเมริก” พบผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์เป็นรายแรกในรัฐโคโลราโด เป็นชายไม่มีประวัติเดินทางออกนอกพื้นที่ ด้าน “โจ ไบเดน” ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ กุมขมับ การแจกวัคซีนในประเทศยังล่าช้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ต้านไม่อยู่! ‘สหรัฐ’ พบป่วย ‘โควิด-19 กลายพันธุ์’ รายแรกในโคโลราโด

11 7

  • ‘ชลบุรี’ สั่งควบคุมสูงสุด ‘บางละมุง’ เจอติดโควิด 22 ราย รอยืนยันอีกจำนวนมาก

ศบค.ชลบุรี ประกาศใช้มาตรการควบคุมสูงสุดต่อ “บางละมุง” ปิดสถานบริการ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สวนน้ำ สวนสาธารณะ โรงมหรสพ งดจัดกิจกรรมรื่นเริงทุกประเภท จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดจะคลี่คลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ชลบุรี’ สั่งควบคุมสูงสุด ‘บางละมุง’ เจอติดโควิด 22 ราย รอยืนยันอีกจำนวนมาก

  • ‘รมว.มหาดไทย’ สั่ง ‘ผู้ว่าฯทั่วประเทศ’ เข้มสู้โควิด!

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอให้ทุกจังหวัดทำความเข้าใจผู้ประกอบการ พร้อมทั้งกำกับดูแลและประสานการปฏิบัติของหน่วยงานและผู้ที่รับผิดชอบในพื้นที่ ดำเนินการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และระยะเวลาที่กำหนดไว้ และไม่ให้มีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในประเทศอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รมว.มหาดไทย’ สั่ง ‘ผู้ว่าฯทั่วประเทศ’ เข้มสู้โควิด!

  • ยังหยุดไม่อยู่!! จังหวัดไหน ภาคไหน ติด ‘โควิด’ เท่าไร

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (30 ธ.ค.) พบผู้ป่วย จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ เพิ่มมาใหม่ 3 จังหวัดคือ จ.ระนอง จ.อำนาจเจริญ และจ.ตราด ส่วนใน จ.ชลบุรี พบติดเชื้อถึง 108 ราย ซึ่งรอยืนยันการสอบสวนโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยังหยุดไม่อยู่!! เช็คเลย จังหวัดไหน ภาคไหน ติด ‘โควิด’ เท่าไร

จ้างงานเด็กจบใหม่

  • ปลดล็อก! จ้างงานเด็กจบใหม่ เคยอยู่ในระบบประกันสังคม เข้าโครงการได้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบปรับแก้คุณสมบัติ และเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับ ผู้จบการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและเอกชน (Co – payment) โดยปลดล็อกนักศึกษาจบใหม่ ที่เคยอยู่ในระบบประกันสังคม เข้าร่วมโครงการ Co – payment พร้อมขยายเวลาอุดหนุนถึงสิ้นปีหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปลดล็อก! จ้างงานเด็กจบใหม่ เคยอยู่ในระบบประกันสังคม เข้าโครงการได้

  • ‘กรุงเทพคริสเตียน’ เลื่อนเปิด 14 วันสกัดโควิด-19 ขอความร่วมมือนักเรียนอยู่แต่บ้าน

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนเลื่อนเปิดเรียน 14 วัน หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ภายในโรงเรียน โดยขอความร่วมมือนักเรียนอยู่แต่ที่บ้านและเรียนผ่านระบบออนไลน์ระหว่างที่โรงเรียนปิด 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กรุงเทพคริสเตียน’ เลื่อนเปิด 14 วันสกัดโควิด-19 ขอความร่วมมือนักเรียนอยู่แต่บ้าน

  • สั่งปิดโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย 11 วัน หนีโควิดระบาด

ประกาศปิดโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย โรงเรียนประจำจังหวัดนาน 11 วัน เริ่มวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 10 มกราคม 2564 เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากช่วงนี้มีการเดินทางในเทศกาลปีใหม่ ประกอบกับโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนจำนวนมาก จึงมีความเสี่ยงได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สั่งปิดโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย 11 วัน หนีโควิดระบาด

กพท. ประกาศ โควิด-19

  • กพท. สั่งยกเลิกเสิร์ฟ ‘อาหาร-เครื่องดื่ม’ บนเที่ยวบินในประเทศ ดีเดย์พรุ่งนี้

กพท. ออกประกาศฉบับใหม่ สั่งให้สายการบินยกเลิกเสิร์ฟ “อาหารและเครื่องดื่ม” บนเที่ยวบินในประเทศ รวมถึงงดบริการหนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือแผ่บพับโฆษณาต่าง ๆ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (31 ธ.ค. 63) เป็นต้นไป เพื่อสกัดไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดรอบใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กพท. สั่งยกเลิกเสิร์ฟ ‘อาหาร-เครื่องดื่ม’ บนเที่ยวบินในประเทศ ดีเดย์พรุ่งนี้

  • ‘นพ.ยง’ เปิด 5 ข้อทำไมไทยช้าเรื่องวัคซีน ลั่นต้องขยับตัวได้เร็วกว่านี้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เราจะทำอย่างไร ให้ประเทศไทยขยับตัวได้เร็วกว่านี้ ไม่รอถึงมิถุนายน อย่างที่เป็นข่าว การระบาดครั้งนี้ หนักกว่าที่คิด ผู้รับวัคซีน ควรมีสิทธิ์เลือกที่จะฉีดหรือไม่ฉีด และควรได้รับข้อมูลที่ถูกต้องทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ เปิด 5 ข้อทำไมไทยช้าเรื่องวัคซีน ลั่นต้องขยับตัวได้เร็วกว่านี้

  • โฆษก กทม.ไขข้อข้องใจ ‘ร้านค้า สถานบริการ’ เปิดได้-ไม่ได้

นายพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร  (กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang” คลายข้อสงสัยประชาชน หลังกรุงเทพมหานคร ออกประกาศปิดสถานที่ชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยยกตัวอย่าง สถานบริการที่เปิดให้บริการได้ และเปิดไม่ได้ เช่น ร้านเสริมสวย สปา ร้านนวดแผนไทย โต๊ะสนุกเกอร์ ร้านเกมส์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โฆษก กทม.ไขข้อข้องใจ ‘ร้านค้า สถานบริการ’ เปิดได้-ไม่ได้

ธุรกิจอ่วมพิษโควิด

  • ธุรกิจอ่วม ‘พิษโควิด’ รอบปี 2563 ซ้ำด้วยระบาดระลอกใหม่

ธุรกิจอ่วมพิษโควิด รอบปี 2563 โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อย่าง สายการบิน โรงแรม บริษัทนำเที่ยว หรือบริษัททัวร์  ยิ่งเกิดการระบาดระลอกใหม่ ทำให้ธุรกิจที่ย่ำแย่และเริ่มจะฟื้นตัว กลับได้รับผลกระทบซ้ำสอง จนคาดเดาไม่ยากว่า ต้องใช้เวลาฟื้นตัวลากยาวออกไปอีก จนน่าเป็นห่วงปัญหาการปิดกิจการ เลิกจ้างตามมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธุรกิจอ่วม ‘พิษโควิด’ รอบปี 2563 ซ้ำด้วยระบาดระลอกใหม่

  • ‘ปทุมธานี’ แจ้งผู้โดยสารรถตู้ ‘ฟิวเจอร์-ม.พฤกษาบี’ สังเกตอาการด่วน

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อำเภอคลองหลวง ประกาศขอให้ผู้โดยสารรถตู้ฟิวเจอร์-พฤกษาบี เบอร์ 19,20,20,11,10 ในวันที่ 22 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 16.00-16.30 น. และวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 13.30-14.20 น. ต้นทางฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ถึง หมู่บ้านพฤกษาบี ต.คลองสาน อ.คลองหลวง ให้สังเกตอาการตนเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ปทุมธานี’ แจ้งผู้โดยสารรถตู้ ‘ฟิวเจอร์-ม.พฤกษาบี’ สังเกตอาการด่วน

  • เดินทางวันแรกไม่คึกคัก ‘บขส.’ เผยผู้โดยสารน้อยกว่าคาดเกือบ 3 หมื่นคน

เดินทางปีใหม่วันแรกเมื่อวานนี้ 29 ธันวาคม 2563 บรรยากาศเงียบเหงา ผู้โดยสารรถทัวร์น้อยกว่าคาดการณ์เกือบ 3 หมื่นคน บขส. และลดลงกว่า 30% เมื่อเทียบกับเทศกาลปีใหม่ปีที่แล้ว คาดว่าเกิดจากประชาชนเปลี่ยนการเดินทางมาใช้รถยนต์ส่วนตัวและอยู่กับบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เดินทางวันแรกไม่คึกคัก ‘บขส.’ เผยผู้โดยสารน้อยกว่าคาดเกือบ 3 หมื่นคน

ข่าวเด่น ขนส่งมวลชนระบบราง 2563

  • สรุป 10 ข่าวเด่น ประเด็นน่าจดจำ ‘ขนส่งมวลชนระบบราง’ ปี 2563

สำหรับความเคลื่อนไหวของ “ขนส่งมวลชนระบบราง” ในปี 2563 นอกจากเรื่องผลกระทบของไวรัสโควิด-19 แล้ว ก็ยังมีประเด็นที่น่าสนใจอีกหลายเรื่อง รวมถึงมีการเปิดรถไฟฟ้าใหม่หลายเส้นทางในกรุงเทพฯ และปริมณฑล The Bangkok Insight จึงขอประมวล 10 ข่าวเด่นที่น่าสนใจในรอบปีไว้ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สรุป 10 ข่าวเด่น ประเด็นน่าจดจำ ‘ขนส่งมวลชนระบบราง’ ปี 2563

  • หนักกว่าเดิม!! ‘หมอประสิทธิ์’ ชี้ คนติด ‘โควิด’ ปิดข้อมูล

“หมอประสิทธิ์” กังวลตัวเลขการระบาดรอบใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเป็นหลักร้อย รวมถึงการปกปิดข้อมูล และไม่เปิดเผยตัวของผู้ติดเชื้อ อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง เสนอ 4 แนวทางร่วมกันจัดการกับแพร่ระบาดของโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หนักกว่าเดิม!! ‘หมอประสิทธิ์’ ชี้ คนติด ‘โควิด’ ปิดข้อมูล

  • สกัดโควิด! 50 เขต กทม. งดงานทะเบียนวันเสาร์- วันธรรมดาจองคิวออนไลน์

กรุงเทพมหานคร ประกาศงดให้บริการงานทะเบียนแก่ประชาชนในวันเสาร์ทุกกรณี ยกเว้นการแจ้งเกิด-ตาย รวมทั้ง งดให้บริการรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สกัดโควิด! 50 เขต กทม. งดงานทะเบียนวันเสาร์- วันธรรมดาจองคิวออนไลน์

10 ข่าวเด่นธุรกิจแห่งปี

  • ’10 ข่าวเด่นธุรกิจ’ แห่งปี ผลกระทบโควิด-19 ปีแห่งความยากลำบาก

รอบปี 2563 ถือเป็นปีแห่งความยากลำบากของหลายธุรกิจ ในทางกลับกัน ก็ยังสร้างโอกาสให้กับหลายธุรกิจ รวมถึงการเดินหน้าลงทุนใหม่ๆ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ ท่ามกลางภาวะวิกฤติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ’10 ข่าวเด่นธุรกิจ’ แห่งปี ผลกระทบโควิด-19 ปีแห่งความยากลำบาก

  • ประมวลภาพ ‘หมอชิต’ สุดเหงา คนขยาดโควิด-19 คืนตั๋วปีใหม่แล้ว 4.6 ล้านบาท

ประมวลภาพไม่คุ้นตา “หมอชิต” สุดเงียบเหงา คนขยาดโควิด-19 ลดการเดินทางช่วงปีใหม่ 2564 ด้วยรถทัวร์ “บขส.” เผยตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารขอคืนตั๋วที่ซื้อล่วงหน้าไปแล้ว คิดเป็นเงิน 4.6 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประมวลภาพ ‘หมอชิต’ สุดเหงา คนขยาดโควิด-19 คืนตั๋วปีใหม่แล้ว 4.6 ล้านบาท

  • เปิดพื้นที่เสี่ยง กทม. พบผู้ติดเชื้อ 3 กลุ่ม โยง ‘สมุทรสาคร สถานบันเทิง’

กรมควบคุมโรค เผยผลตรวจสอบโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบกลุ่มเสี่ยงใน 3 พื้นที่ คือ กลุ่มที่มีความเชื่อมโยงกับ ตลาดกลางกุ้ง ประกอบด้วย เขตบางขุนเทียน 27 ราย เขตหนองแขม 7 ราย และเขตบางแค 5 ราย, โรงงานผลิตรองเท้าแห่งหนึ่งในเขตบางขุนเทียน 7 ราย และ กลุ่มที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง แถวปิ่นเกล้า เทเวศร์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดพื้นที่เสี่ยง กทม. พบผู้ติดเชื้อ 3 กลุ่ม โยง ‘สมุทรสาคร สถานบันเทิง’

TH %E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94 %E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%84

  • เช็คที่นี่!! จังหวัดไหน ภาคไหน ติด ‘โควิด’ รอบใหม่

ข้อมูลของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (29 ธ.ค.) พบผู้ป่วย จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ครอบคลุมแล้ว 45 จังหวัดทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คที่นี่!! จังหวัดไหน ภาคไหน ติด ‘โควิด’ รอบใหม่

  • สื่อท้องถิ่นรายงาน ‘โควิด-19 กลายพันธุ์’ อาจอยู่ในเยอรมนีตั้งแต่เดือน พ.ย.

สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างโรงเรียนแพทย์ว่า ไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ อาจอยู่ในเยอรมนีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 ก่อนที่ทางการเยอรมันจะรายงานการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์รายแรกเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สื่อท้องถิ่นรายงาน ‘โควิด-19 กลายพันธุ์’ อาจอยู่ในเยอรมนีตั้งแต่เดือน พ.ย.

  • ครม. เคาะกู้เงินหมื่นล้านรับมือ ‘โควิด-19’ รอบใหม่ เยียวยา ‘อสม.’ เพิ่ม 3 เดือน

ครม. เห็นชอบโครงการที่มีวัตถุประสงค์ทางการแพทย์และสาธารณสุขเกี่ยวกับโควิด-19 จำนวน 10 โครงการ วงเงินรวม 1.13 หมื่นล้านบาทภายใต้ พ.ร.ก.เงินกู้ฯ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสรอบใหม่ในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ครม. เคาะกู้เงินหมื่นล้านรับมือ ‘โควิด-19’ รอบใหม่ เยียวยา ‘อสม.’ เพิ่ม 3 เดือน

133129950 237618854523113 3008149311670971598 o

29DEC เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ 2

29DEC เที่ยวบินกลับไทย

Avatar photo