Politics

ลำปางสั่งปิด! ‘ถนนคนเดิน-สถานบันเทิง-ฟิตเนส- ร้านเน็ต’ หลังติดโควิด 1 ราย

ผู้ว่าฯลำปาง ประกาศปิดถนนคนเดิน “กาดกองต้า” ถนนคนเดินสายวัฒนธรรม  ปิดสถานบันเทิง ปิดฟิตเนส ที่ออกกำลังกาย ปิดสนุ๊กเกอร์ ปิดร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต และปิดสนามชนโค ชนไก่ มีผลวันนี้ ป้องกันโควิดระบาด 

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดลำปางในขณะนี้ เป็นพื้นที่สีเหลือง (พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 ราย และมีแนวโน้มควบคุมสถานการณ์ได้) จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จ.ลำปาง ตรวจพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เดินทางมาจาก จ.ระยอง เป็นพื้นที่เสี่ยงสีแดง เป็นชายวัย 33 ปี ชาวต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  เข้ารับการตรวจและรักษาที่ รพ.ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา

“คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงมีมติออกคำสั่งจังหวัดลำปางให้ปิดสถานบันเทิง ปิดฟิตเนส ที่ออกกำลังกาย ปิดสนุ๊กเกอร์ ปิดร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต และปิดสนามชนโค ชนไก่ ที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยระยะแรกให้มีผลตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.2563 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 4 ม.ค.2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ลำปาง1

ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวว่าเพื่อปฏิบัติตามคำสั่งประกาศจังหวัดลำปาง และมาตรการสาธารณสุขเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.ลำปาง ขณะนี้เป็นพื้นที่สีเหลือง (พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 ราย และมีแนวโน้มควบคุมสถานการณ์ได้) เทศบาลนครลำปาง จึงประกาศปิดถนนคนเดิน “กาดกองต้า” ริมแม่น้ำวัง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเดินทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และถนนคนเดินสายวัฒนธรรม หน้าสำนักงาน ออป.ภาคเหนือ อ.เมือง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวทุกวันศุกร์ จึงประกาศปิดทั้ง 2 แห่ง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น  ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าอาจได้รับผลกระทบบ้าง

นอกจากนั้นกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 ม.ค. 2564 ได้ประกายกเลิกงานทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ณ บริเวณข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกาเทศบาลนครลำปาง เวลา 06.00น. และยกเลิกกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลปีใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight