Politics

‘อนุทิน’ Work From Home! ประชุมคอนเฟอเรนซ์ติดตาม ‘โควิด’ ตลาดกุ้ง

“อนุทิน” Work From Home หลังต้องกักตัว 14 วัน ลุยประชุมคอนเฟอเรนซ์ติดตาม “โควิด” จ.สมุทรสาคร พร้อมให้กำลังใจ “ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์”

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งอยู่ในระหว่างการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณสุข หลังตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์โควิด-19 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เพื่อติดตามการสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกรณี พบผู้ป่วยยืนยันที่ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่ได้ลงพื้นที่ติดตามด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่อง

IMG 37979 20201229101406000000

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายอนุทิน มั่นใจว่า จะสามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 รอบนี้ได้ โดยเชื่อมั่นในศักยภาพของระบบป้องกันโรคของไทย ที่มีความพร้อมทั้งระบบสาธารณสุข ความมือจากฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร รวมถึงประชาชนคนไทยต่างให้ความสำคัญกับการป้องกันโรค จึงทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นภาวะวิกฤตได้ในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังให้กำลังใจผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ อสม.ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้มีกำลังใจในการทำงาน ให้สามารถระงับยับยั้งการระบาดครั้งนี้ได้โดยเร็ว พร้อมกับให้กำลังใจ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยทราบดีว่านายวีระศักดิ์ มุ่งมั่น จริงจังในการทำงาน และที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อชาวสมุทรสาคร จึงขอให้ป่วยโดยเร็ว และขอเป็นกำลังใจให้ทำหน้าที่ต่อไปอย่างสุดความสามารถ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo