COVID-19

สังเกตอาการด่วน !! ‘ชลบุรี’ กาง 5 จุดเสี่ยง ‘โควิด’ ระบาด สั่งปิดชั่วคราว พื้นที่คนเยอะ

“ชลบุรี” เปิด 5 สถานที่เสี่ยง สัมผัสเชื้อไวรัสโควิด-19  เตือนประชาชน ให้สังเกตอาการ ถ้าพบมีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ น้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เดินทางไป หาหมอด่วน

นายอภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ชลบุรี ออกคำสั่งประกาศมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ประกาศให้ ประชาชนที่เดินทางไปยังสถานที่ 5 แห่ง สังเกตอาการตัวเอง

cell virus สถานกักกันโควิด ๒๐๑๒๒๙

ถ้าพบว่า มีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ น้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เข้าไปยังสถานที่ระบุ  ให้แยกกักตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์ตรวจรักษา พร้อมทั้งให้ประวัติสัมผัส หรือการเข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยง วัน และเวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อไวรัส

5 สถานที่เสี่ยง ชลบุรี

  • ตู้มวยเทพประสิทธิ์          อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี    ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563
  • ศาลจังหวัดพัทยา            อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี    ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2563
  • Lek Hotel พัทยาสาย 2   อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี    ช่วงวันที่ 10-13 ธันวาคม 2563
  • BONE PATTAYA  ถนนเพ็ชรตระกูล ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2563 เวลา 23.00-03.00 น. และวันที่ 25 ธันวาคม 2563
    เวลา 24.00-03.00 น.
  • บ้านไม้ฝนจางนางหาย    ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2563

241265 side

 

 

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี  ยังมีมติให้ ดำเนินการควบคุม และป้องกันโรคระบาด ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ดังนี้

ปิดสถานที่ สำหรับจัดให้มี การพนันชนไก่/ ชกมวยทุกแห่ง ที่ได้รับใบอนุญาต ให้ใช้สถานที่สำหรับจัด ให้มีการเล่นการพนันชนไก่/ชกมวย ตลอดจน สถานที่จัดให้มีการซ้อมชนไก่ หรือกระทำการอื่นใด ในสถานที่ดังกล่าว อันเป็นเหตุให้มีการชุมนุม ของประชาชนจำนวนมาก เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ที่เกี่ยวข้อง เข้มงวด กวดขัน และตรวจสอบ ในพื้นที่ มิให้มีการลักลอบเล่นการพนันอื่นใด หรือการรวมตัว เพื่อดำเนินกิจกรรมในทำนองเดียวกัน อันเป็นเหตุให้มีการชุมนุม หรือมั่วสุมของประชาชน โดยเด็ดขาด

ให้สถานบริการ และสถานประกอบการ ที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้นั่ง รับประทานอาหารอย่างเดียว งดเต้น และถือปฏิบัติตามมาตรการ ที่ทางราชการกำหนด รวมทั้ง ให้เปิดบริการ ให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ทั้งนี้ ไม่เกินเวลา 24.00 น. ของทุกวัน

shutterstock 1111917086

ให้อำเภอ ในฐาน ะศูนย์ปฏิบัติการ ควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) หากพิจารณาแล้วเห็นว่า สถานที่ หรือการดำเนินกิจกรรมใด ในพื้นที่รับผิดชอบ มีความเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้รายงาน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีโดยด่วน เพื่อพิจารณา มีคำสั่งต่อไป

หากมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก ให้ผู้รับผิดชอบการจัดกิจกรรม ยื่นเหตุผลความจำเป็น แผนการจัดกิจกรรม จำนวนคน สถานที่จัดกิจกรรม ว่า เป็นไปตามมาตรการ การควบคุม ป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคฯ ตามที่ทางราชการกำหนดหรือไม่ เพื่อให้อำเภอ ในฐานะ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ) พิจารณาอนุญาต ก่อนจัดกิจกรรมขึ้น

หากพบว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว ไม่เป็นไปตามมาตรการการควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคฯ ตามที่ทางราชการกำหนด และมีแนวโน้ม จะก่อให้เกิด การแพร่ระบาดของโรคฯ ให้ศูนย์ปฏิบัติการ ควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) มีคำสั่ง ห้ามจัดกิจกรรมในทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo