CSR

ซีพีเอฟ มอบ ‘กุ้งซีพี แปซิฟิก’ หนุนบุคลากรแพทย์ สู้โควิดรอบใหม่

ซีพีเอฟ มอบ “กุ้งซีพี แปซิฟิก” หนุนนักรบเสื้อกาวน์ ต้านภัยโควิดรอบใหม่ ตอกย้ำกุ้งไทยกินได้ปลอดภัย

วันนี้ (28 ธ.ค.) นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และ นายไพโรจน์ อภิรักษ์นุสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ซีพีเอฟ มอบผลิตภัณฑ์ กุ้งซีพี แปซิฟิก จากโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 มั่นใจ กุ้งซีพีแปซิฟิก” จำนวน 300 กิโลกรัม ให้ทีมแพทย์-พยาบาล และบุคลากรทางแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

850 5397

การมอบกุ้งซีพี แปซิฟิก ดังกล่าว เพื่อเป็นกำลังใจ และสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ ในสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ โดยมี ผศ.พญ.ยุวรีย์ พิชิตโชค รองผู้อำนวยการ ฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กรและทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ รองคณบดี ฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้รับมอบ

โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 มั่นใจ กุ้งซีพีแปซิฟิก” นอกจากจะช่วยเป็นเสบียงหนุนทัพนักรบเสื้อกาวน์ในการรับมือสถานการณ์โควิดรอบใหม่แล้ว ยังถือเป็นการตอกย้ำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์กุ้งของไทยมีความปลอดภัย ทุกคนสามารถรับประทานได้อย่างมั่นใจ

01 มอบกุ้ง รพ จุฬา

“สถานการณ์โควิดรอบนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่ตลาดกุ้ง และอาหารทะเล จึงอาจทำให้หลายคนวิตกกังวลกับการรับประทาน ซีพีเอฟเป็นหนึ่งในผู้ผลิตกุ้งชั้นนำของโลก ขอยืนยันว่า ทุกคนสามารถบริโภคกุ้งปรุงสุกได้อย่างปลอดภัย ขอให้คลายกังวล และกลับมาบริโภคกุ้งกันตามปกติ ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ที่กำลังได้รับผลกระทบ จากการที่แหล่งจำหน่ายถูกล็อกดาวน์ด้วย” นายไพโรจน์ กล่าว

สำหรับ “กุ้งซีพี แปซิฟิก” ของซีพีเอฟ เป็นกุ้งที่เลี้ยงด้วยระบบ ไบโอซีเคียวริตี (Biosecurity) และนวัตกรรม 3 สะอาด ควบคู่ไปกับมาตรการ GAP

05 มอบกุ้ง รพ จุฬา

บริษัทได้ถ่ายทอดองค์ความรู้การเลี้ยงสัตว์น้ำ ตามหลักวิชาการให้กับเกษตรกร เพื่อช่วยให้ผลผลิต มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ปลอดภัย ปราศจากโรค และการปนเปื้อน ส่งตรงจากฟาร์ม สู่โรงงานแปรรูปในพื้นที่ ด้วยระบบขนส่งห้องเย็นที่ทันสมัย ลดการสัมผัสมือ ทำให้กุ้งสด สะอาด ปลอดภัย ไม่มีสิ่งปนเปื้อน ผู้บริโภคนำไปปรุงสุกด้วยความร้อนตามคำแนะนำของแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญและโภชนากร และรับประทานได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ บริษัท ยังสนับสนุนช่องทางการตลาด เพื่อจำหน่ายกุ้งจากฟาร์ม ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ณ ร้านซีพี เฟรชมาร์ท และแม็คโคร ทุกสาขา เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ในภาวะวิกฤติโควิด-19 รอบใหม่นี้

03 มอบกุ้ง รพ จุฬา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo