Business

คืนเคาท์ดาวน์ 31 ธ.ค. 63 ‘รถไฟฟ้า BTS-สายสีทอง-รถด่วน BRT’ ไม่ขยายเวลาวิ่ง

คืนเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 31 ธ.ค. 63 “รถไฟฟ้า BTS -สายสีทอง-รถด่วน BRT” พร้อมใจไม่ขยายเวลาวิ่ง สนองนโยบายสกัดโควิด-19

ตามปกติในคืนข้ามปีคือ ระหว่างคืนวันที่ 31 ธันวาคม ต่อเนื่องถึงเช้ามืดวันที่ 1 มกราคม รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ จะขยายระยะเวลาการให้บริการต่อเนื่องไปถึงเวลา 02.00 น. ขอวันที่ 1 มกราคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่เข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ตามสถานที่ต่างๆ แต่ในปีนี้เกิดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลให้ตารางการเดินรถต้องเปลี่ยนแปลงจากปกติ

31 ธ.ค. 63 รถไฟฟ้า BTS

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS กล่าวว่า ตามประกาศจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร หารือแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19)

เบื้องต้น กทม. ขอความร่วมมือหน่วยงานต่าง ๆ ให้งดจัดกิจกรรมงานเทศกาลปีใหม่ทุกที่ เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสนั้น อยู่ในภาวะไม่ปกติ บริษัทในฐานะผู้ให้บิรการรถไฟฟ้า BTS รถโดยสารด่วนพิเศษบ BRT และรถไฟฟ้าสายสีทอง จึงจะให้บริการตามเวลาปกติ ในวันสิ้นปี 31 ธันวาคม 2563 เที่ยวแรกเริ่มเวลา 05.15 น. และเที่ยวสุดท้ายเวลา 24.00 น. ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงส่วนต่อขยาย

นายสุรพงษ์  กล่าวว่า ในส่วนของรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าสายสีทอง และ BRT บริษัทได้มีการเพิ่มความถี่การเดินรถเพื่อให้เพียงพอรองรับผู้โดยสารซึ่งคาดว่าจะมาใช้บริการเพิ่มขึ้นในวัน และเวลาดังกล่าว

รถไฟฟ้า85634 e1588900552327

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านระมัดระวังตนเองตลอดการ เดินทาง และ BTS ขอแนะนำให้ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาเดินทาง และก่อนเข้า–ออกจากระบบ รถไฟฟ้าควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่ BTS เตรียมไว้ให้บริเวณโต๊ะตรวจการหน้าทางเข้า – ออก ทุกสถานี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo