Business

ตลท. ตรวจสอบไม่พบความผิดปกติ ‘หุ้น DELTA’ การซื้อขายยังกระจายตัว

ตลท. ตรวจสอบไม่พบความผิดปกติ “หุ้น DELTA” การซื้อขายยังกระจายตัว คาดราคาหุ้นร้อนแรงมาจากผลประกอบการ

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. ได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของการซื้อขายหุ้นบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA อย่างต่อเนื่องทุกวัน หลังจากราคาปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรง ต่ยังไม่พบความผิดปกติ โดยการซื้อขายยังเป็นลักษณะที่กระจายตัว ไม่ได้มาจากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

หุ้น DELTA

ทั้งนี้ มองว่าสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น DELTA ปรับขึ้นมาอย่างร้อนแรงจากระดับกว่า 50 บาทเมื่อตอนต้นปี มาสู่ระดับ 800 บาทในขณะนี้ น่าจะเนื่องมาจากมีผลประกอบการที่ดี แต่เนื่องจากมีฟรีโฟลทต่ำทำให้ราคาเปลี่ยนแปลงได้เร็ว

อย่างไรก็ตาม ตลท. จะยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของหุ้น DELTA อย่างต่อเนื่อง โดยหากพบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น ก็จะแจ้งเตือนนักลงทุนทันที ผ่านกระบวนการขึ้นเครื่องหมายหรือให้สั่งซื้อด้วยบัญชีแคชบาลานซ์

“เรามีการดำเนินการตรวจสอบเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ไม่มีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งซื้อผิดปกติ ยังเป็นการซื้อที่กระจายตัว ซึ่งหากพบความผิดปกติทาง ตลท. จะดำเนินการตามขั้นตอนทันที” นายภากรกล่าว

วันนี้ (28 ธ.ค. 63) DELTA ยังส่งหนังสือถึง ตลท. เรื่อง ชี้แจงข้อมูลเนื่องจากสถานการณ์ซื้อขายหลักทรัพย์มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ตามที่ ตลท. ได้มีหนังสือลงวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ขอให้ DELTA ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญของบริษัท เนื่องจากปริมาณและราคาการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท เนื่องจากปริมาณและราคาการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเร็วๆ นี้

บริษัทขอชี้แจงว่าไม่มีพัฒนาการที่สำคัญใดๆ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อปริมาณและราคาการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท

หุ้น DELTA

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงต้นปี 2563 ราคาหุ้น DELTA อยู่ที่ประมาณ 52 บาทต่อหุ้น แต่ล่าสุดเคลื่อนไหวใกล้แตะระดับ 800 บาทต่อหุ้น โดยราคาเริ่มไต่ระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็วช่วงครึ่งหลังของปีนี้

สำหรับบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA เริ่มก่อตั้งในปี 2531 และปัจจุบันเดลต้า ประเทศไทยกลายเป็นสำนักงานใหญ่ในระดับภูมิภาค รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการผลิตของประเทศอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัทอยู่ในอุตสาหกรรมการออกแบบ การผลิตและให้บริการธุรกิจโซลูชั่นส์สำหรับการจัดการพลังงานและการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ พัดลมระบายความร้อน อีเอ็มไอ ฟิลเตอร์ และ โซลินอยด์

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของเดลต้า ได้แก่ ระบบจัดการพลังงานสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศ ยานยนต์ ระบบงานโทรคมนาคม ระบบงานอุตสาหกรรม สำนักงานอัตโนมัติ อุตสาหกรรมการแพทย์ รวมถึง เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ตัวแปลงกระแสไฟฟ้ าDC-DC และ อะแดปเตอร์

ทั้งนี้ เดลต้า ประเทศไทยยังเติบโตในธุรกิจโซลูชั่นส์สถานีชาร์จประจุไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ระบบอัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม โครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์และการจัดการพลังงาน ในระดับภูมิภาคเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo