The Bangkok Insight

‘อนุทิน’ ส่งกำลังใจให้ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ชื่นชม ‘ทุ่มเท-เสียสละ’

“อนุทิน” โพสต์เฟซบุ๊ก อวยพรผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อไวรัสโควิด หายป่วยในเร็ววัน ชื่นชม เป็นคนทำงานอย่างทุ่มเท และเสียสละ พร้อมเผยสถานการณ์ตัวเอง อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ กักตัว 14 วัน แต่ยังทำงานอยู่

วันนี้ (28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเพจ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ส่งกำลังใจ และอวยพรให้นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หายป่วยในเร็ววัน โดยระบุว่า

130844726 2869818483341708 4727689097060075591 n

ผมทราบข่าว ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด เมื่อเช้าวันที่ 28 ธันวาคม  ผมขอให้พวกเราทุกคนให้กำลังใจ และอวยพรให้ท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หายป่วยในเร็ววัน

ท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ เป็นคนทำงานที่ทุ่มเท อดทน เสียสละ ด้วยความรัก ที่มีต่อประชาชนชาวสมุทรสาคร อย่างจริงใจ

ก่อนจะเข้าไปตรวจหาเชื้อ ท่านยังประชุมกับผม และไปตรวจความคืบหน้าสร้างโรงพยาบาลสนาม ด้วยตนเอง ท่านผู้ว่าฯ ติดเชื้อ จากการทำงานหนัก ดูแลประชาชนให้ปลอดจากการติดเชื้อ แต่ตัวท่านติดเชื้อเสียเอง แม้จะป้องกันตัวอย่างดี แต่ก็อาจจะพลาดได้

แพทย์บอกว่า ท่านเป็นผู้ติดเชื้อ ที่ไม่มีอาการป่วย แต่ได้ให้ท่านเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แล้ว  เมื่อท่านผู้ว่าฯ เป็นผู้ติดเชื้อ ผมก็ต้องเป็นผู้เสี่ยง เพราะเพิ่งประชุมและทำงานกับท่านผู้ว่าฯ

แพทย์ให้ความเห็นว่า ผมเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ เพราะผม และท่านผู้ว่าฯ ใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่ประชุมร่วมกัน ผมจึงต้องเฝ้าระวังอาการตัวเอง 14 วัน และวันนี้ ได้ตรวจหาเชื้อตามแพทย์แนะนำแล้ว ผลเป็น negative

อย่างไรก็ตาม เพื่อลดความเสี่ยงของผู้อื่น ที่จะต้องมาพบ มาประชุม มาทำงานร่วมกับผม และเป็นการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ ผมจึงยกเลิกการพบปะ กับบุคคลต่างๆ ทั้งหมด ทันที ที่ทราบผลการตรวจของท่านผู้ว่าฯ และขอกักตัวเอง 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการตัวเอง ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข นับจากวันนี้เป็นต้นไป

แม้จะไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ และมีความเสี่ยงต่ำ แต่ผมจะไปตรวจหาเชื้อเป็นระยะ ตามกำหนดเวลา ที่แพทย์กำหนด และสั่งให้ตรวจ

ขอให้พวกเราทุกคน ให้กำลังใจท่านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี และอวยพรให้ท่าน หายป่วยโดยเร็วด้วย

สำหรับผม ในช่วงที่กักตัว และเฝ้าระวัง ก็จะทำงานต่อไป แบบ work from home เพื่อลดความเสี่ยงของทุกๆ ท่าน เป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo