Business

ภาษีมูลค่าเพิ่ม ยังจัดเก็บ 7% อย่าเชื่อข่าวลวง เพิ่มเป็น 8%

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์ ข่าวปลอม รัฐบาลขอขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8% ย้ำยังจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ที่ 7%

ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่างๆ ถึงประเด็นเรื่อง รัฐบาลขอขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ภาษีมูลค่าเพิ่ม

ทั้งนี้ จากที่มีการแชร์ข้อความว่ารัฐบาล จะขอเก็บภาษีเพิ่มเป็น 8% เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อได้นั้น กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลที่การเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ปัจจุบันยังจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ในอัตรา 7%

การปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม เป็นเรื่องสำคัญ และละเอียดอ่อน จึงต้องพิจารณารอบด้าน นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบ ให้ขยายระยะเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มที่ 7% ต่อไปอีก 1 ปี (ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564) เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และกระตุ้นให้มีการบริโภคของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ภาษี 2

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ ในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องภาษี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือโทร. ศูนย์สารนิเทศสรรพากร 1161

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันยังคงจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ในอัตรา 7% และตามมติคณะรัฐมนตรีที่เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มที่ 7% จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo