COVID-19

ด่วนสุด! ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 ‘อนุทิน’ กักตัว ผลเบื้องต้นเป็นลบ

ด่วน “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 “อนุทิน” กักตัว 14 วัน เผยผลตรวจเบื้องต้นไม่พบเชื้อ 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.แถลงว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลใกล้ชิด และกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแพทย์จะเตรียมแถลงความชัดเจนอีกครั้ง⁣

วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี1

สำหรับภารกิจล่าสุดของผู้ว่าฯ นั้น เมื่อวานนี้ได้ลงพื้นที่ พร้อมกับ รมว.อนุทิน, นายแพทย์เกียรติภูมิ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข, นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย และคณะ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นอาหารทะเลปรุงสุก กินได้ปลอดภัยไร้โควิด-19 และตรวจความคืบหน้าศูนย์ห่วงใย คนสาคร และ โรงพยาบาลสนาม ที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร⁣

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กักตัวอยู่ที่บ้านพักพร้อมส่งตรวจเชื้อและรอฟังผลตรวจ เบื้องต้นผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมเดินทางไป จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ในการลงพื้นที่สร้างความเชื่อมั่นอาหารทะเลปรุงสุก กินได้ปลอดภัยไร้โควิด-19 และตรวจความคืบหน้าศูนย์ห่วงใย คนสาคร และ รพ.สนามที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร⁣ จะต้องกักตัวอยู่บ้านและสังเกตอาการ 14 วัน

ส่วนการดูแลสถานการณ์ ภายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มอบหมายให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขสุขภาพเขต 5 ทำหน้าที่และสั่งการแทนในระยะนี้

ก่อนหน้านี้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” ถึงการทำงานต่อสู้โควิด-19 กับอีก 2 ปีที่จะเกษียณอายุราชการ โดยระบุว่า

” อีก 2 ปี เกษียณอายุราชการ

คงไม่มีใครอยากเกษียณ พร้อมกับปัญหาคาราคาซังอยู่

ความมุ่งมั่นเดียว ณ ตอนนี้คือ ทำอย่างไรให้มหาชัย สมุทรสาคร กลับมามีรอยยิ้มเหมือนเดิม

มีคนถามว่า ช่วงนี้ให้สัมภาษณ์บ่อย แต่ทุกครั้งที่สัมภาษณ์ มักยิ้ม หรือหัวเราะ

” ออกรบทัพจับศึก จะร้องไห้ให้ไพร่พลเห็นได้อย่างไร แม้หัวใจจะร้องไห้ ด้วยความสงสารคนสมุทรสาครมาหลายครั้งหลายหน มีเรื่องราวอีกมากมายที่อยากพูดแต่ไม่ได้พูด โดยเฉพาะคนที่ปล่อยให้ COVID-19 เข้ามาในใจกลางเมืองสมุทรสาคร ”

ยิ้ม หรือหัวเราะ ไม่ได้หมายถึงมีความสุข บนความทุกข์ของคนอื่น

ยิ้ม หรือหัวเราะ ไม่ได้หมายถึง ไม่ยี่หระ ไม่สนใจ เก้าอี้ตัวนี้มั่นคงแข็งแรง

ไล่ผมเถิดครับ ถ้ายังไม่มีคุณภาพแห่งการทำงานพอ ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo